No data was found

7 ส.ค. ปกป้องสถาบัน กฎหมายต้องเด็ดขาด ถึงเวลาพิสูจน์ฝีมือ “บิ๊กปั๊ด” บังคับใช้กฎหมาย ได้เวลา “บิ๊กบี้” พิทักษ์สถาบัน

กดติดตาม TOP NEWS

ส้มหวานรุกหนัก สามกีบเร่งเร้า ประกาศปลุกม็อบบุกวัง บ่ายสองเจอกันอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนพลไปพระบรมมหาราชวัง คนไทยเรียกร้องรัฐบาลใช้กฎหมายเด็ดขาด ดำเนินคดีเฟคนิวส์ ถอนประกันเหล่าแกนนำ ใช้กฎหมายรักษาบ้านเมือง รวมพลังปกป้องสถาบัน

แม้จะอยู่ในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศไทย แต่พลพรรคสามกีบกลุ่มเยาวชนปลดแอก หรือ Free YOUTH ก็หน้ามืดตามัวไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม หลังประกาศเสียงดังฟังชัดผ่านเฟซบุ้ค 28 ก.ค. เตรียมปลุกม็อบบุกพระบรมมหาราชวัง ดีเดย์วันเสารที่ 7 ส.ค.นี้ ใช้คำเปรียบเทียบสุดอุบาทว์พูดไล่นายกฯแต่แซะสถาบันความว่า ” ต้องสังเวยด้วยชีวิตของประชาชนอีกเท่าไร จึงจะสำเหนียกได้ว่าเวลาของประยุทธ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้หมดลงแล้ว ประเทศชาติ ณ เวลานี้ต้องการนายกฯ ที่ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง 7 สิงหาคมนี้ ทุบประตูบ้านเจ้าของหมาให้พาหมามึงกลับบ้าน ” จากนั้น 3 ส.ค. ก็คอนเฟริมอีกครั้ง ” อย่าปล่อยให้พวกมันเสวยสุขบนความทุกข์ของพวกเรา 7 สิงหานี้ เวลา 14:00 น. พบกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เคลื่อนพลไปพระบรมมหาราชวัง ไปทุบบ้านเจ้าของหมากัน ”

งานนี้ทุกอย่างเป็นไปตามคาดเพราะก่อนหน้านี้ สามกีบล้มเจ้าก็ประกาศมาก่อนอยู่แล้วว่าเดือนส.ค.จะเป็นเดือนจัดกิจกรรมไล่นายกฯความจริงเบื้องหลังก็จัดงานไล่เจ้านั้นแหละ
รอบนี้ในประเทศบรรดากลุ่มก๊วนต่างๆ ก็ปลุกระดมจัดกิจกรรมผุดอีเว้นท์ไม่เว้นแต่ละวัน ก่อนหน้านี้ 30 ก.ค. กลุ่มเด็กเลวม็อบทะลุฟ้าภายใต้การนำของไผ่ ดาวดิน ก็บุกไปสร้างวีรเวรสาดสีใส่พรรคร่วมรัฐบาลที่หนุนพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งพลังประชารัฐ ภูมิใจไทย และ ประชาธิปัตย์ จัดหนักถึงขั้น “สาดสี-เผาหุ่นฟาง” ชุลมุนถึงขั้นมีเรื่องกับตำรวจท้องที่ ถัดมา 1 ส.ค. บก.ลายจุด สมบัติ บุญงามอนงค์ ก็ปลุกคาร์ม็อบจัดขบวนรถวิ่งวนถนนวิภาวดีรังสิตถึงสามเหลี่ยมดินแดง ช่วงค่ำก็ทิ้งเด็กให้ป่วนตำรวจสร้างความวุ่นวายตามถนัด ด้านธนาธรหัวขบวนสามกีบล้มเจ้าก็ปลุกแนวร่วมไปเรื่อย ตั้งเพดานไว้สูงลิบประกาศกร้าวไล่พล.อ.ประยุทธ์แค่กุญแจดอกแรก เป้าหมายจริงภารกิจหลักยังมีอีกหลายกระบวน ปลายทางไม่ต้องบอกคนไทยก็รู้ธาตุแท้ของส.ส.สันขวานพวกนี้ คือ “ล้มเจ้า”

ขณะที่นอกประเทศปิยะบุตรที่อยู่ฝรั่งเศสก็ปลุกอารมณ์เด็กๆ ล้างสมองเยาวชนข้ามโลก ล่าสุดออกมาเรียกร้อง 5 ข้อต่อขบวนการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ 1. ข้อเสนอปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ที่เป็นรูปธรรม จับต้องได้ พร้อมใช้งาน โดยเจ้าตัวขอเสนอ “ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม หมวด 2 พระมหากษัตริย์” ในวันที่ 10 ส.ค. นี้ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปี ของ “ข้อเสนอ 10 ข้อที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต” 2. ตั้งคณะกรรมการรณรงค์การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ 3.ยกระดับข้อเสนอการปฏิรูปสถาบันให้ก้าวหน้าที่สุด ไต่เพดานให้มากที่สุด เป็นข้อเสนอขั้นต่ำที่สุดซึ่งจะไม่ถอยไปมากกว่านี้ หากข้อเสนอไม่ได้รับการสนองตอบสถานการณ์จะสุกงอมจนลื่นไถลให้ปฏิรูปกลายเป็นปฏิวัติ 4.สร้างมิตร สร้างแนวร่วม ไม่เสียคนที่ “ตาสว่าง” ให้กลายเป็นฝ่ายตรงข้าม และ 5. แปลงประเด็นการปฏิรูปสถาบันให้กลายเป็นฉันทามติของสังคม   หนักไปกว่านั้นมีข่าวว่ากลุ่มสามกีบทำการซ่องสุมกำลังพลเตรียมคนเตรียมการ์ดไว้ก่อเหตุไว้พร้อมสรรพ จริงเท็จไม่รู้แต่คุยกันในวงการว่า โตโต้ส.ส.สอบตก หัวหน้าการ์ดสามกีบรวบรวมคนพาการ์ด 12 ชุดไปฝึกปรือการใช้อาวุธการนำม็อบการรุกรบกับตำรวจหลายรุ่นหลายคนแล้วที่เพชรบูรณ์ เตรียมเอามาลองของประลองกำลังกับตำรวจเที่ยวนี้ เรื่องพวกนี้ตำรวจรู้ไหม ทหารเอายังไง อย่าปล่อยให้บ้านเมืองและสถาบันถูกเด็กไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมมาทำให้บ้านเมืองฉิบหาย

ล่าสุดมีกระแสเรียกร้องให้หน่วยงานของรัฐด้านต่างๆ ที่เป็นผู้ถือกฎหมาย เพิ่มความแข็งขันในการใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นกับพวกม็อบกวนเมืองล้มเจ้าสารพัดกลุ่ม อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล ด้านหนึ่งส่งเสียงถึงชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมให้จัดการพวกเฟคนิวส์พวกปั่นบ้านป่วนเมืองในโซเชี่ยลส์ โดยเฉพาะการปลุกระดมเผาวังมันชัดเจนแล้วว่ามีความผิดข้อหายั่วยุปลุกปั่น พณฯท่านจะรออะไร อีกด้านคือบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบเรื่องการพิจารณาเงื่อนไขแกนนำม็อบ ด้วยความเคารพท่านเห็นสิ่งที่คนพวกนี้ทำกับบ้านเมืองทำกับประเทศที่เรารักไหมครับ ชัดเจนว่าผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชัดเจนหลายกรรมหลายวาระ ทั้งปลุกปั่นทั้งยั่วยุทั้งไปนำม็อบ คนไทยก็รอว่าเมื่อไหร่จะดำเนินการจับตัวไปเข้าคุกเสียที เพราะทำความผิดซ้ำซาก

อีกด้านที่ต้องพูดถึงจะไม่กล่าวเสียไม่ได้คือ “บิ๊กบี้” พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ถึงเวลาแล้วที่ท่านจะแสดงออกให้เห็นความเป็นทหารคอแดง ความเป็นทหารรักษาพระองค์ เพราะตอนนี้ขบวนการส้มหวาน เครือข่ายสามกีบล้มเจ้า มันรุกเร้าเดินเครื่องอย่างหนัก ทุบตีจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน 7 ส.ค.นี้ปลุกกันหนักถึงขนาดจะไปล้อมวังขู่เผาบ้านของพ่อแล้ว ได้เวลาที่ท่านต้องออกมาปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักที่ท่านได้ปฏิญาณตนมาตลอดว่า ” ข้าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ” แล้ว อย่ารอให้คนไทยที่รักชาติรักสถาบันต้องออกแรงฝ่าเชื้อโควิด-19 มาเป็นด่านหน้าปกป้องสถาบันเลย

สุดท้ายที่ต้องเอ่ยถึงต้องทวงถามต้องตามมาทำงาน ชั่วโมงนี้ไม่มีใครไม่นึกถึง “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เลย เพราะท่านคือ “พิทักษ์ 1” คือสูงสุดของกรมปทุมวัน หน้าที่ในการรักษาความยุติธรรม ปกป้องบ้านเมือง บังคับใช้กฎหมายอยู่ที่ท่าน แต่ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปีของการทำหน้าที่ผบ.ตร. คนไทยไม่เคยเห็นชาวบ้านไม่เคยได้ยินบทบาทการออกมาปกป้องสถาบันแบบเป็นชิ้นเป็นอัน อย่างหนักหน่วงชัดเจนของท่านเลย กี่ครั้งที่ม็อบออกมาทำลายทำร้ายบ้านเมือง ไม่เคยมีที่ชาวบ้านจะได้ยินข่าวได้ยินเสียงท่านออกมาทุบโต๊ะพูดดังๆ ว่าจะเอาผิดลงโทษแกนนำหรือพวกฮาร์ดคอที่สร้างความวุ่นวายด้วยวิธีไหนอย่างไรเลย ทั้งๆที่บ้านเมืองกำลังวิกฤติ ทั้งๆที่ตอนนี้กรุงเทพฯอยู่ในช่วงประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกาศพ.ร.บ.โรคติดต่อ ฯลฯ แต่ก็ยังมีการจัดม็อบฝ่าฝืนกฎหมายหลายข้อหลายฉบับ เข้าข่ายติดคุกเพราะทำผิดหลายกระทง แถมยังกลายเป็นพาหะแพร่ระบาดของเชื้อโรค ซ้ำเติมสถานการณ์ประเทศที่กำลังวิกฤติหนักขึ้นไปอีก

ที่ผ่านมาคนไทยเห็นแต่พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. กับ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เท่านั้นที่ออกมาพูดออกมานำทีมตำรวจยันกับม็อบทุกครั้งทุกคราวไป จนตอนนี้หลายคนคิดว่า 2 ท่านนี้คือผบ.ตร.ตัวจริงไปหมดแล้ว วันนี้สถานการณ์ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงอย่างยิ่ง คำถามที่คนไทยหลายคนอยากรู้คือผบ.ตร. Where are you ? ท่านอยู่ไหน ท่านทำอะไร ท่านทราบหรือไม่ว่ามีการปลุกระดมคนทั้งในโลกจริงและโลกออนไลน์ เพื่อให้ก่อเหตุบุกวังมีเป้าหมายล้มล้างจาบจ้วง เหยียบย่ำทำลายสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทย หรือท่านจะปล่อยให้คนไทยรักชาติต้องออกมาปกป้องสถาบันด้วยตัวเอง
///////////////////

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น