No data was found

สาวไส้ “ทักษิณ” ดึงบ้านใหญ่-สุดทางแลนด์สไลด์

กดติดตาม TOP NEWS

"จตุพร" สาวไส้ทักษิณเปิดดีลประหลาดดึงบ้านใหญ่เข้าเพื่อไทย เผยยอมทุกข้อเสนอ ไม่สนใจหากต้องเขี่ยคนในพรรคทิ้ง เหตุขาสั่นหมดความมั่นใจสุดทางยื้อแลนด์สไลด์

ส่งสาสน์ท้ารบไปถึงอดีตนายเก่า “ทักษิณ ชินวัตร” ได้อย่างแสบสันมากขึ้นทุกวันสำหรับ “จตุพร พรหมพันธุ์” อดีตประธาน นปช. ที่ออกมาโยนระเบิดลูกใหญ่ใส่เต็มไม่มียั้งมือ โดยเปิดประเด็นเด็ดเชือดนิ่ม ๆ “ทักษิณ” พรรคเพื่อไทยไม่มีวัน “แลนด์สไลด์” อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ “จตุพร” โพสต์เฟซบุ๊กไลฟว์ในรายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “สุดโต่ง” โดยแจกแจงให้เห็นถึงปัจจัยที่ “เพื่อไทย” จะไม่มีวันไปถึงฝั่งฝัน โดยยิงตรงไปถึงอดีตนายเก่าว่า ทักษิณรู้อยู่แล้วเพราะกระแสนิยมของเพื่อไทยไม่ดีเหมือนในยุคแรกพรรคไทยรักไทย ซึ่งการเลือกตั้งในปี 2544 สามารถกวาด ส.ส.ได้สูงถึง 248 ที่นั่งจนเป็นที่มาของคำว่า “ผู้แทนนกแล” ที่ไม่ต้องมีชื่อเสียง โนเนม ไม่เคยเป็น ส.ส. หรือมากบารมี แต่สามารถโค่น ส.ส.ระดับบิ๊ก เดินเข้าสู่สภาเพราะกระแสนิยมของพรรคการเมือง หรือกระแสชื่นชมในตัวหัวหน้าพรรคที่สิงสถิต เฉกเช่นกระแส “จำลองฟรีเวอร์” ของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2535 พรรคพลังธรรมได้รับคะแนนความนิยมสูงสุดในพื้นที่กรุงเทพ ฯ โดยสามารถกวาดที่นั่งได้ถึง 32 ที่นั่งจาก 35 ที่นั่ง

นอกจากนี้ “จตุพร” ยังตอกหมุดให้เห็นถึงความไม่มั่นใจของทักษิณที่ตอนนี้สนแต่เป้าไม่เอาอุดมการณ์โดยเลือกใช้วิธีดึงบ้านใหญ่ให้มาร่วมกับพรรคเพื่อไทยด้วยการใช้ทุกวิถีทางโดยไม่สนใจว่าจะต้องเขี่ยคนในพรรออกไปอย่างไม่แยแส โดยจตุพรยกเหตุการณ์ที่จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดกาฬสินธุ์ เปรียบเทียบเห็นภาพ

ทั้งนี้ในจังหวัดอ่างทองเป็นปรากฎการณ์กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดอ่างทองนับ 100 คน รวมตัวแสดงจุดยืนในการคว่ำบาตรพรรคเพื่อไทยหลังจากลงมีมติ ไม่ส่ง “โยธิน เปาอินทร์” หลานชาย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.อ่างทองเขตที่ 1 แต่ไปมีมติส่ง “ชูศักดิ์ ศรีราชา” อดีต ส.ว.อ่างทองบ้านใหญ่ในพื้นที่อ่างทองลงสมัครแทน เพราะมีเป้าหมายหลักต้องการโค่นเข้าของพื้นที่ตระกูล “ปริศนานันทกุล” ที่ครองแชมป์มานับสิบปี

ส่วนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จตุพร ชี้ให้เห็นถึงความพิลึกที่เพื่อไทยไปดึงคนจากภูมิใจไทย แต่กลับมีดีลต่อรองที่น่าแปลกประหลาดที่สุดคือคนจากภูมิใจไทยจะจูงมือลูกชายมาด้วยอีก 2 คน พร้อมยื่นข้อเสนว่า ตนเองจะลง ส.ส.เขต และให้ลูกชายทั้งสองคนลง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งการมาของบุคคลทั้งสามทำให้แกนนำเพื่อไทยต้องหั่นผู้สมัครที่เคยวางตัวไว้ถอยฉากออกไปก่อน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับคนในภูมิใจไทยที่ย้ายซบเพื่อไทย คือ “วิรัช พิมพะนิตย์” อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งการย้ายครั้งนี้เป็นดิลสายตรงในครอบครัวเพื่อไทยที่ยอมให้ “พลากร พิมพะนิตย์” หรือ ส.จ.บอล เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในเขตเลือกตั้งที่ 2 กาฬสินธุ์ และ “ญัฐวัตน์ พิมพะนิตย์” หรือ ส.จ.เบนซ์ ได้รับเลือกลง ส.ส.บัญชีรายชื่อที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งทั้งสองคนเป็นบุตรชายของนายวิรัช เกมดึงบ้านใหญ่เข้าเพื่อไทยเกิดขึ้นมาหลายครั้ง อาทิ กรณี “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” หรือ กำนันป้อ บ้านใหญ่คนโคราชค่ายภูมิใจไทยประกาศขอยุติบทบาททางการเมือง เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ แต่สุดท้ายไปโผล่สนับสนุนเพื่อไทยโดยส่ง “อาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล” บุตรชาย และ “นรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล” หลานชายเข้าประกวดเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาในนามพรรคเพื่อไทย

ขณะเดียวกันดีลดึง “สนธยา คุณปลื้ม” บ้านใหญ่ชลบุรีออกจากอกพลังประชารัฐสู่เพื่อไทยเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยการมาของสนธยา ทักษิณ หวังจะใช้พลังอำนาจของ “สนธยา” แย่งชิง ส.ส.ในจังหวัดชลบุรีให้ได้มากที่สุด ซึ่งพื้นที่ชลบุรีถือเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดเลือดข้นอย่างแน่นอน เนื่องจากเพื่อไทยมีกระดูกชิ้นใหญ่ขวางคอจากค่ายรวมไทยสร้างชาติที่แม่ทัพอย่าง “สุชาติ ชมกลิ่น” รมว.แรงงานขณะที่ในส่วนของพลังประชารัฐมีบ้านใหญ่อย่างตระกูลเนื่องจำนงค์ค่ายพลังประชารัฐ ขาใหญ่ตัวพ่อในบ้านบึงพร้อมชักธงรบ

 

นอกจากนี้ยังรวมถึงกระแสข่าวดึง “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.ยุติธรรม หัวโจกกลุ่มสามมิตรค่ายพลังประชารัฐกลับเพื่อไทย ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอ “สมศักดิ์” จะหอบผ้ากลับเพื่อไทยอย่างแน่นอน

การเล่นการเมืองของ “ทักษิณ” ในลักษณะแบบนี้เป็นภาพสะท้อนให้เห็นว่า ในเกมแลนด์สไลด์ ทักษิณกำลังหมดไพ่ในมือให้ทิ้ง ดังนั้นจึงต้องเกหมดหน้าตักกระทำทุกวิถีทาง โดยไม่สนใจว่าจะต้องเขี่ยคนในพรรคทิ้งก็ไม่เห็นต้องแคร์ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกทีพ่อของ “อุ๊งอิ๊ง” ย่ำยีคนเพื่อไทย และมวลชนคนเสื้อแดงให้จมดิน…!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น