No data was found

ปิดโรงเรียนหนีฝุ่น “โรงเรียนจินดาบำรุง-สาธิตจุฬาฯ” ประกาศหยุด หลังค่าฝุ่น PM 2.5 กระทบต่อสุขภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

ปิดโรงเรียนหนีฝุ่น "โรงเรียนจินดาบำรุง-สาธิตจุฬาฯ" ประกาศหยุด หลังค่าฝุ่น PM 2.5 กระทบต่อสุขภาพ

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ในช่วงนี้ความหนาแน่นของฝุ่น PM 2.5 หลายพื้นที่ในกรุงเทพ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ขณะที่ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร มีการสรุปผลการตรวจวัด PM2.5 วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 05.00-07.00 น. (3 ชั่วโมงล่าสุด) ตรวจวัดได้ 57-97 มคก./ลบ.ม. ค่าเฉลี่ยของกรุงเทพมหานคร 72.5 มคก./ลบ.ม. ค่า PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ และ ตรวจวัดค่าฝุ่นละออง PM2.5 ได้ 71-121 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) โดยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และพบว่าเกินมาตรฐาน (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) 70 พื้นที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด จากสถานการณ์ดังกล่าว โรงเรียนจินดาบำรุง ตั้งอยู่ ในซอยคู้บอน 13 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ ได้โพสต์รูปหนังสือแจ้งผู้ปกครองนักเรียนเพจของ “โรงเรียนจินดาบำรุง” พร้อมข้อความระบุว่า “ประกาศหยุดเรียน 1 วัน (เนื่องจาก pm2.5 เกินมาตรฐาน) วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566”

โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า “ที่ กท 8011.2/113 โรงเรียนจินตาบำรุง 37 ซอยคู้บอน 13 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เรื่อง แจ้งปิดเรียน เรียน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนจินตาบำรุง ด้วยกรุงเทพมหานครได้เฝ้าระวังสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากข้อมูลกรมควบคุมมลพิษ กรมอุตุนิยมวิทยาและสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ได้คาดการณ์ว่าสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 จะมีแน้วโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอากาศที่นิ่งและปิด และตามหนังสือจากปลัดกรุงทพมหานคร กท 1104/2 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ให้ทุกหน่วยงานพิจารณามอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติงานในที่พัก (Work From Home) ตามความจำเป็น โดยให้นึกถึงการให้บริการประชาชนเป็นสำคัญ โรงเรียนจินดาบำรุงพิจารณาแล้วเห็นว่เพื่อบรรเทาความรุนแรงของสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 และลตผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับสุขภาพอนามัยของนักเรียน จึงเห็นสมควรปิดเรียน 3วันในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 และจะเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ขณะเดียวกันทางด้านเพจเฟซบุ๊ก “โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม” โพสต์ภาพข้อความระบุว่า “จดหมายแจ้งผู้ปกครองเรื่อง งดการมาเรียนที่โรงเรียนและปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านระบบ CUD PLUS+ เนื่องจากสถานการณ์ค่าฝุ่น PM 2.5 ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)
อลังการงานผี ประเพณีผีขนน้ำบ้านนาซ่าว ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมากว่า 300 ปี
กางผังอำนาจแบ่งงานรองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุมกองทัพ "พิชิต" คุมฝ่ายกฎหมายใต้อาณัติ "นายกฯ-ครม."
4 ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ดอดเข้าให้ปากคำคกก.สอบวินัยร้ายแรง ปมพัวพันเว็บพนัน ไร้เงาลูกพี่
ผ่าสายตรง 3 ขุนพล "พท." ยอมรับกระสุนแทน "นายหญิง" แบกความหวัง "นายใหญ่" จนหลังแอ่น
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น