No data was found

ถึงกับผงะ ชาวบ้านออกไปเก็บเห็ดในป่า กลับพบโครงกระดูกมนุษย์ บนเทือกเขาภูแลนคา

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านเขาป่าไปเก็บเห็ดป่าบนเทือกเขาภูแลนคา ใกล้กับ ต.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ พบโครงกระดูกมนุษย์บนเทือกเขา โร่แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบเป็นชายสติไม่สมประกอบหายออกจากบ้านไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

วันที่ 4 ส.ค. 2564 ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้(3 ส.ค.2564) นายบัณฑิต จุลนันท์ ชาวบ้านโนนเห็ดไค ต.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ได้เข้าป่าไปเก็บเห็ดป่าในเขตเทือกเขาภูแลนคา ได้พบโครงมนุษย์อยู่บนภูเขา รีบเผ่นกลับมาบอกผู้ใหญ่บ้านโนนเห็ดไคให้ทราบ แล้วประสานกับนายวิชานนท์ แสนผาลา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูแลนคา อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจพนักงานสอบสวน สภ. บ้านเดื่อ เข้าตรวจสอบพบโครงกระดูกบริเวณที่แจ้ง พิกัด 47Q E0819587 N1793021

เนื่องจากเวลาใกล้จะค่ำ เจ้าหน้าที่จึงไม่ได้เก็บชิ้นส่วนกระดูกลงมาจากเขา ในตอนเช้าที่ผ่านมา ร้อยเวร สภ.บ้านเดื่อ พร้อมด้วยกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหมู่บ้านโนนเห็ดไคล ต.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เข้าตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมด้วยกับญาติผู้สูญหายที่เคยแจ้งความไว้ที่ สภ. บ้านเดื่อ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ได้เดินขึ้นเขาไปเก็บชิ้นส่วน บริเวณที่พบโครงกระดูกมนุษย์ ญาติมั่นใจว่าน่าจะเป็นบุคคลสูญหายที่เคยแจ้งความไว้เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ชื่อ นายโกวิท จันทราศรี บ้านเลขที่ 70 บ้านนกเจ่า ตำบลโนนกอก อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีอาการป่วยทางจิต ญาติไม่ติดใจเอาความ จากการสันนิษฐานคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะปีนขึ้นต้นไม้ความสูงประมาณ 12 เมตร แล้วพลัดตกลงมาทำให้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ผ้าขาวหอชิ้นส่วนโครงมนุษย์ นายโกวิท ลงมาจากภูเขามอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น