No data was found

ฝุ่นตลบ “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ ชาวบรรพตพิสัยแห่ขอเซลฟี่ บลั๊ฟกลับ “บิ๊กป้อม” อำนาจจัดการน้ำอยู่ที่นายกฯ

ฝุ่นตลบ “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ ชาวบรรพตพิสัยแห่ขอเซลฟี่ บลั๊ฟกลับ “บิ๊กป้อม” อำนาจจัดการน้ำอยู่ที่นายกฯ

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา บรรยากาศที่วัดดงแม่นางเมือง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่พบประชาชนในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาน้ำและการเกษตร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า ตนมาช้าเพราะเครื่องบินมีปัญหา จ.นครสวรรค์มีศักยภาพสูงในเรื่องการท่องเที่ยว สามารถเพิ่มรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม ตนไปดูการบริหารจัดการน้ำโมเดล 4 แคว ซึ่งตนมีความเป็นห่วงในเรื่องการบริหารจัดการน้ำที่ต้องลงทุนต่อเนื่อง ตนต้องบริหารให้ทุกคนพอใจ

สำหรับปัญหาความยากจนที่ต้องแก้แบบพุ่งเป้า เราได้ลงพื้นที่พบผู้ที่มีปัญหาการเงิน จะทำอย่างไรเพื่อยกระดับประชาชน รัฐบาลจะให้เงินอย่างเดียวไม่ได้ เขื่อน ถนน จะหายไปหมด ตนไม่อยากพูดว่าอะไรดีไม่ดี สิ่งสำคัญคือพื้นฐานของประเทศ เราต้องบริหารประเทศแบบมีหลักเกณฑ์ คนเหล่านี้กำลังทำงานมุ่งสู่อนาคต ทุกคนอย่าหวังรวย แต่เราต้องเลี้ยงดูตัวเองได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ระบบราชการจะต้องทำสิ่งที่ถูกต้อง ตนเคยสัญญาว่าจะเป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต ตลอดชีวิตที่ผ่านมาตนทำแบบนี้มาตลอด สิ่งสำคัญตนเห็นใจประชาชนหลายคนไม่มีความสุข มากบ้างน้อยบ้าง แต่นี่คือประเทศไทย หากเราไม่ช่วยพัฒนาใครจะช่วย รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างภายใต้งบประมาณที่เรามีจำกัด นายกฯ เป็นคนตัดสินใจบนท่ามกลางความระมัดระวังอย่างมากที่สุด”

นายกฯ เผยอีกว่า ตนพยายามที่จะทำให้ดีที่สุดในฐานะนายกรัฐมนตรี พูดก็เหนื่อยแต่ทำแล้วเหนื่อยมากกว่า เราทำมาตลอด วันนี้นอกจากผู้ว่าราชการนครสวรรค์ ยังมีทีมงานคณะรัฐมนตรี มารับฟังเรื่องเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่ รวมทั้ง นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ลงพื้นที่ติดตามบูรณาการระบบน้ำ ซึ่งตนได้มอบหมายให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดูแล แต่ทุกอย่างอยู่ที่ตน เพราะผมคือผู้อนุมัติในฐานะนายกรัฐมนตรี

 

 

 

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ ได้เดินทักทายประชาชนนักเรียนนักศึกษา ที่มาต้อนรับ บางช่วงพลเอกประยุทธ์หยอดคำหวานว่าถึงตัวจะมาพบประชาชนไม่ได้เพราะงานเยอะแต่หัวใจอยู่กับประชาชนทุกวัน เรื่องปัญหาที่ประชาชนสะท้อนมาในวันนี้จะส่งต่อให้หน่วยงานและผู้ที่รับผิดชอบรับไปเพื่อไปแก้ปัญหาต่อ

ขณะที่ชาวบ้านตะโกนให้กำลังใจพลเอกประยุทธ์บอกให้ลุงตู่อยู่ต่อ และบางคนขอเซลฟี่ถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี ขณะที่กลุ่มแม่บ้านตะโกนถามนายกว่าลงพื้นที่ในวันนี้นั่งรถทะเบียนอะไร โดยนายกรัฐมนตรีตอบว่าบอกไม่ได้เดี๋ยวผิดกฎหมายแต่ทะเบียนอะไรให้ไปดูเอาเอง

พลเอกประยุทธ์ยังได้บอกนักเรียนว่าขอให้ตั้งใจเรียนเพราะเยาวชนถือเป็นกำลังของประเทศ ถ้าคนรุ่นใหม่ไม่รักและสามัคคีกันประเทศชาติก็เดินต่อไปข้างหน้าไม่ได้คนรุ่นใหม่ถือเป็นอนาคตของประเทศ

ทั้งนี้ระหว่างที่เดินทักทายชาวบ้านในเต็นท์ กำนันดำ ชาวบ้านในพื้นที่เอาเหรียญพระแม่ศรีเมืองมามอบให้พลเอกประยุทธ์ แต่พลเอกประยุทธ์บอกว่าอยู่ในช่วงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งรับของที่ให้มาไม่ได้และให้กำนันดำเก็บไว้ที่ตัว และบอกว่าให้พระแม่คุ้มครองนายกฯด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล
กรมพัฒน์ จับมือกองทัพอากาศ อัพสกิลทหารสร้างอาชีพ-ช่วยเหลือประชาชน
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ขยี้เจ็บ หลังรู้ผลศาลยกฟ้อง "ทนายธรรมราช" เอาผิด "อ.จตุรงค์" พูดหมิ่น
สลด หนุ่มคลั่งคว้าไม้หน้าสามฟาดชายวัย 59 ดับ ขณะนั่งกินข้าวร้านอาหาร ย่านภาษีเจริญ
"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น
ชาวบ้านหลาย 10 หลังคาเรือนรวมตัวกันเรียกร้อง หลังทนกับสภาพกลิ่นเหม็นขี้ไก่ไม่ได้ เคยร้อง องค์การบริหารส่วนตำบลนาเริก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาหลายปี แต่ แต่เรื่องกลับเงียบหาย
2 คุณยาย ร้องสื่อ วอนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เพื่อนบ้านดมกาว เสพยา ท้าเอามีดแทง หาเรื่องด่าทอสารพัดสุดทน
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ "น้ำมัน" ลดราคา เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลงทุกชนิด
จีน ฝูง ‘ม้ามองโกล’ วิ่งห้อกลางทุ่งหญ้ารับฤดูร้อน
คนดังพาเหรดลง "สว." ฝ่าด่านหิน "เลือกกันเอง" ทะลวงด่านโหด "เลือกไขว้" ชิง 200 "อรหันต์" กุมอำนาจสภาสูง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น