logo

“ธนกร” ไล่ “ธนาธร-ณัฐชา” ดีเบตกับ ”แรมโบ้” ก็พอไม่ต้องถึงมือ “พล.อ.ประยุทธ์”

“ธนกร” ไล่ “ธนาธร-ณัฐชา” ดีเบตกับ ”แรมโบ้” ก็พอไม่ต้องถึงมือ “พล.อ.ประยุทธ์”

วันที่ 10 ม.ค.66. นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดตัวเข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ ว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ กระแสนายกรัฐมนตรีดีอยู่แล้ว ตนคิดว่าวันนี้พี่น้องประชาชนตอบรับนายกรัฐมนตรีเยอะมาก ซึ่งสถานะของพลเอกประยุทธ์แตกต่างจากปี 2562

“ปี2562 นายกฯ เป็นแค่ผู้ถูกเสนอชื่อ เป็นแคนแคนดิเดตนายกฯ วันนี้เท่าที่ผมได้คุยกับท่าน ท่านจะลุยการเลือกตั้งเองเลย เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าในการเลือกตั้งที่จะถึง จะดีกว่าครั้งก่อน “นายธนกร กล่าว

ส่วนหลังเลิกงานเมื่อวานนี้ นายกฯได้พูดอะไรหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี บอกว่าปลื้มใจที่พี่น้องประชาชนมาให้กำลังใจมากขนาดนี้ มีความอิ่มอกอิ่มใจ และดีใจที่เห็นประชาชนมาต้อนรับมากขนาดนี้

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับกลุ่มสามมิตรให้มาร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บ่อยครั้ง ตนคิดว่ายังมีเวลาให้ตัดสินใจ ส่วนตัวด้วยความเคารพอยากให้กลุ่มสามมิตรมาช่วยงานนายกรัฐมนตรี ส่วนจะคว้าหัวใจของกลุ่มสามมิตรมาได้หรือไม่นั้น นายธนกร ระบุว่า กลุ่มสามมิตรก็มีความใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรีและเป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ได้มีการพูดคุยกันมาตลอด เป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน เพราะฉะนั้นการที่จะมาร่วมกัน ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าคิดว่ากลุ่มสามมิตร ไม่น่าพลิกขั้วไปอยู่ฝั่งตรงข้ามได้หรือไม่ นายธนกรกล่าวว่าตนไม่สามารถตอบแทนได้ ไม่ขอก้าวล่วง

นายธนกร ระบุว่า เนื่องจากตนยังเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเวลาหลังเลิกงาน มองว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ มีกลไกที่ดีมาก โดยนายกรัฐมนตรีต้องการผู้สมัครที่ชนะใจประชาชน เพราะฉะนั้นถ้ามีพื้นที่ทับซ้อนแบบนี้ มีการแลกเปลี่ยน มีการพูดคุยกัน ถ้าคุยจบก็ถือว่าจบ แต่ถ้าคุยไม่จบก็ใช้โพลตัดสิน ยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีระบบเส้นสาย แม้จะมีคนหลายกลุ่มมาอยู่ แต่ด้วยกติกาที่วางไว้ ตนเชื่อว่าจะทำให้ระบบพรรคการเมืองเข้มแข็ง และจะได้ตังเลือกที่เป็นความหวังของพี่น้องประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าการเปิดตัววานนี้ จะไม่กระทบความสัมพันธ์กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายธรกร กล่าวว่า ไม่ เพราะพลเอกประวิตร และพลเอกประยุทธ์เป็นพี่น้องกันมาถึง40- 50 ปี เพราะฉะนั้นความสัมพันธ์ยั่งยืนเหมือนเดิมทุกอย่าง ซึ่งเห็นบรรยากาศก็รู้ว่าท่านยังรักใคร่กันเหมือนเดิม

ทั้งนี้การหาเสียงของนายกรัฐมนตรีจะเป็นไปตามกฎหมายที่ กกต.กำหนด ไม่มีการเอาเปรียบคู่แข่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีเข้าใจดี ตนเชื่อว่าสิ่งที่นายกรัฐมนตรีวางหลักไว้ ประชาชนจะยังมั่นใจ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ออกมาท้านายกรัฐมนตรีดีเบต กับพรรคการเมืองอื่นในช่วงหาเสียง นายธนกรมองอย่างไรบ้าง นายธนกร กล่าวว่าตนคิดว่าหากเปิดใจให้กว้าง การที่พรรคการเมืองฝ่ายค้านออกมาพูด ตนเป็นรัฐมนตรีก็ไม่สบายใจ เพราะเป็นการใช้คำพูดด้อยค่าคนอื่น ดูถูกคนอื่นเสมอมา เสมือนเป็นนิสัยที่ติดตัวมาตั้งนานแล้ว ตนคิดว่าการจะมีการดีเบตแบบไหนอย่างไร ก็เป็นวิธีการหนึ่งและเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่านายกรัฐมนตรีไม่เป็นสองรองใครในเรื่องการพูด การดีเบต แต่จะมีความเหมาะสมแค่ไหนที่จะต้องไปเจอนายณัฐชา

“คุณณัฐชาเจอพี่แรมโบ้ก็พอแล้ว ไม่ต้องถึงท่านนายกฯ ตนคิดว่าการเมืองยุคใหม่ต้องเปลี่ยนแปลงเป็นพลวัติ การที่ด้อยค่ากันก็ควรจะพอได้แล้ว ควรเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน ขอให้ดูต่างประเทศเป็นแบบอย่าง ตนคิดว่าควรเสนอการเมืองรูปแบบใหม่ที่เป็นประโยชน์มากกว่าทะเลาะกันไปมา” นายธนกร กล่าว

นายธนกร ยังยืนยันว่าการตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองเพราะไม่ได้กินเงินเดือนและเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่สามารถตั้งได้ ที่ผ่านมารัฐบาลที่แล้วก็มีการตั้งจำนวนมาก ต้องดูว่าตั้งไปแล้วได้ประโยชน์อะไรมากกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น