No data was found

ทนความฉาวไม่ไหว “พระฉันบวบ” ยอมสึก หลัง “แพรรี่” แฉหลักฐานเด็ด ชาวบ้านยกขโยงกดดันแน่นวัด

กดติดตาม TOP NEWS

ทนความฉาวไม่ไหว "พระฉันบวบ" ยอมสึก หลัง "แพรรี่" แฉหลักฐานเด็ด ชาวบ้านยกขโยงกดดันแน่นวัด

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” ได้มีการโพสต์แฉข้อมูลกิจบัดสีบัดเถลิงของพระมหารูปหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ที่มีพฤติกรรมชอบเลี้ยงเด็กไว้ดูดเสาเข็ม ในลักษณะชายรักชาย โดยเพจดังกล่าว ได้มีการโพสต์แฉข้อมูลกลิ่นคาวกามผ้าเหลือง ภายในเพจเฟซบุ๊กถึง 2 ครั้ง ระบุ “ตาเถร ! ตายแล้ว มีคนส่งรูปพระฉันบวบมาให้ดิฉันดู ทราบว่าเป็นถึงรองเจ้าตำบลด้วย เป็นพระวัดหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ชอบปลุกเสก ออกพระออกเหรียญให้คนบูชา ตายแล้วววววววววววว และ “พระมหารูปหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์นะคะ ที่้เป็นรองเจ้าคณะตำบล ชอบปลุกเสก ขายวัตถุมงคล เลี้ยงเด็กหนุ่ม ดิฉันให้เวลาท่าน 3 วันในการสละผ้าเหลือง ถ้าไม่สละ ดิฉันจะเอาภาพฉันบวบของท่านไปให้สื่อนะคะ จบ”

 

 

 

 

ต่อมา “แพรรี่” ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าอีกว่า “พระมหารูปหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์นะคะ ที่้เป็นรองเจ้าคณะตำบล ชอบปลุกเสก ขายวัตถุมงคล เลี้ยงเด็กหนุ่ม ดิฉันให้เวลาท่าน 3 วันในการสละผ้าเหลือง ถ้าไม่สละ ดิฉันจะเอาภาพฉันบวบของท่านไปให้สื่อนะคะ จบ”

และต่อมาได้โพสต์ข้อความว่า “ดิฉันเป็นคนไม่เหยียบย่ำซ้ำเติมใครนะคะ แต่ผิดก็คือผิด ขอแค่ยอมรับ เปลี่ยนชุดออกมา เป็นฆราวาส กลับตัวกลับใจ ทำมาหากินสุจริต ดิฉันจะชื่นชมค่ะ สังคมพุทธควรเป็นแบบนี้

เราต้องแยกของเสียออกจากของดีค่ะ รักษาพระศาสนาเอาไว้ ไม่รักษาพระที่ทำผิด
นิคฺคณฺเห นิคฺคหารหํ ข่มผู้ที่ควรข่มค่ะ ข่มคนที่เก้อยาก (ไม่ละอายใจ) ไม่อย่างนััน พระศาสนาก็มัวหมอง พระที่เป็นลัชชีก็จะอยู่ไม่ได้ ส่วนพระที่เป็นอลัชชีก็จะย่ามใจ พระศาสนาเกลื่อนกล่นไปด้วยเดียรถีย์ และคำสอนที่ไม่ใช่ธรรมไม่ใช่วินัย

ถึงเวลาที่พระควรจะเป็นพระ และพระศาสนายังคงเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางสติปัญญาและจิตใจจริง ๆ ได้แล้วค่ะ จบ” ทำเอาโลกโซเชียลร้อนฉ่า พากกันออกมาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของบุคคลในรูปที่คล้ายพระสงฆ์ และจี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ได้มีการโพสต์พิกัดของพระรูปดังกล่าว ซึ่งเป็นวัดแห่งหนึ่งใน ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบว่า มีชาวบ้านในพื้นที่หลายรายที่ทราบข่าว ต่างเริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันอยู่ภายในวัด เพื่อเตรียมเข้าสอบถามข้อเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งวัดนี้มี พระมหานพพล เป็นเจ้าอาวาสวัด แต่ในขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง ทราบว่า เจ้าอาวาส ได้เดินทางออกจากวัดไปตั้งแต่เวลา 08.00 น.(29 ม.ค.) โดยมีพระเลขาอ้างว่า พระมหานพพล เดินทางออกจากวัดไปรับกิจนิมนต์ต่างจังหวัด แต่ไม่ทราบว่าไปจังหวัดไหน และไม่ทราบว่า พระมหานพพลจะรู้เรื่องที่เพจเฟซบุ๊ก “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” ได้แฉข้อมูลหรือเปล่า

 

ล่าสุดมีรายงานความคืบหน้า ระบุว่า เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ได้ทำการสึกเรียบร้อยแล้ว หลังถูกแพรรี่เปิดภาพฉันบวบ โดยคณะสงฆ์อำเเภอท่าตะโก ได้หารือและมีมติให้เรียกมาชี้แจงและลาสิกขา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ชาญวิทย์” เปิดภาพเปิดบ้าน “อองโตนี” กินมื้อเที่ยงพร้อมหน้า 3 นิ้วรุ่นใหญ่ โซเชียลคอมเมนต์แซะเดือด
ซีพีเอฟ ส่งเสริมโรงเรียน-ชุมชน บริหารจัดการขยะยั่งยืน มุ่งสร้างสังคม Zero Waste
"หมอเหรียญฯ" จวกอย่าโลกสวยปล่อยโจ๋ 14 ทำผิด "ทนายรัชพล" โพสต์ผลตรวจฉี่ไม่เจอสารเสพติด
พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”
เจ้าของฟาร์ม ยอมรับแล้ว "เสือหลุด" ที่แท้เป็นสิงโตย้อมสี แอบปีนกำแพงหนี ขณะผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ศรีราชา ยืนยันเป็นลูกเสือโคร่ง
รัฐบาลแจ้งเตือนประชาชน 26 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 18-25 พ.ค.นี้
สกูตเตอร์ไฟฟ้า ผุดทั่วพัทยา ปล่อยเช่าผ่านแอปฯ ชาวบ้านสงสัยผิดกม.หรือไม่ วอนหน่วยงานตรวจสอบ
"ดร.นิว" ชำแหละลึก"ฮุนเซนโมเดล" เตือนระวังพรรค 3 นิ้ว เริ่มแล้วรื้อแก้รธน.หมวด2ตามแนวคณะราษฎร เป้าต่อไปคือยึดสว.
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น