No data was found

เสรี วอนอย่าตกเป็นเครื่องมือการเมืองร่วมม็อบชุมนุม 7 สิงหา

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 4 ส.ค.- “ส.ว.เสรี” ซัด “อานนท์” หลังโจมตีสถาบัน ชี้ทำตัวเกิดปัญหา-เรียกร้องความสนใจ เชื่อจนท.จับตารอถอนประกัน หลังทำผิดเงื่อนไขปล่อยตัวซ้ำซาก วอนประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือการเมือง ร่วมม็อบชุมนุม 7 สิงหา ชี้การเมืองควรอยู่ในระบบ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว “Top News” ถึงกรณีที่นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน แกนนำกลุ่มราษฎร กล่าวปราศรัยโจมตีสถาบันอย่างต่อเนื่อง ในกิจกรรมม็อบแฮร์รี่พอตเตอร์ ที่บริเวณหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า ถือเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะตัวเองถูกดำเนินคดี และต่อมาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ภายใต้เงื่อนไขข้อกำหนดที่ศาลได้สั่งห้ามไว้ และทำให้สังคมเกิดความยุ่งยาก ซึ่งนายอานนท์เองก็รู้ตัว แต่ยังทำอยู่ เพื่อหวังให้เกิดปัญหา เพราะถ้าตัวเองถูกจับควบคุมตัว ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการเรียกร้องความสนใจให้คนออกมาร่วมชุมนุม ซึ่งวิธีนี้คนเขาดูออก และประชาชนทั่วไปต้องรู้ให้ทันเรื่องแบบนี้ เพราะนี่เป็นวิธีการทางการเมืองที่ต้องการให้คนมาร่วมการชุมนุม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ต้องดูว่าสิ่งเหล่านี้ผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ และตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่กำลังจะดำเนินการอยู่ แต่รอให้เกิดการกระทำผิดซ้ำ ๆ ซาก ๆ

นายเสรี กล่าวว่า สำหรับการชุมนุมในวันที่ 7 ส.ค. ที่มีทั้งกลุ่มโจมตีและปกป้องสถาบันออกมาเคลื่อนไหวพร้อมกันจะทำให้เกิดการปะทะกันจนมีความรุนแรงหรือไม่นั้น ตนเชื่อว่ามีโอกาส เพราะหากออกมา 2 กลุ่มพร้อมกันจริงจะทำให้สถานการณ์เพิ่มความรุนแรงมากขึ้น ดังนั้นเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้น กลุ่มที่ออกมาโจมตีสถาบันคนพวกนี้มีความคิดของเขาที่ต้องการปลุกระดมสร้างแนวร่วมขึ้นมา โดยเขาจะทำตามคนที่เขาเชื่อฟัง ซึ่งก็คือนักการเมือง

เมื่อถามกรณีที่แกนนำกระทำความผิดต่อเนื่องแล้วมีส.ส.บางกลุ่มไปประกันตัวช่วยเหมือนกับคอยให้ท้ายตลอด เกิดการกระทำความผิดแบบซ้ำ ๆ ซาก ๆหรือไม่ นายเสรี กล่าวว่า เป็นการใช้เด็กเป็นเครื่องมือ คนที่ลำบากก็คือเด็กและพ่อแม่ เมื่อเด็กถูกจับไปดำเนินคดี กลุ่มคนที่สนับสนุนให้ทำความผิดเหล่านี้ก็จะได้แนวร่วมเป็นพ่อแม่ญาติพี่น้องเพิ่มเติม เป็นกลยุทธ์เพิ่มมวลชน เป็นการเล่นการเมืองแบบไม่รับผิดชอบ มีเป้าหมายที่ต้องการแต่ไม่น่าจะไปถึง แถมยังทำให้เด็กเสียอนาคต เป็นการกระทำที่ถือว่าไม่รับผิดชอบต่อบุคคลอื่นทั่วไป

“ดังนั้นวันที่ 7 ส.ค. ขออย่าไปร่วมชุมนุม เพราะตอนนี้มีทั้งโรคระบาด และมีความตั้งใจในการกระทำความผิด ต้องการทำลายทรัพย์สินสิ่งของ เพื่อทำให้สถานการณ์วุ่นวาย ดังนั้นประชาชนอย่าไปร่วมกับคนเหล่านี้ การเมืองควรอยู่ในระบบที่เชื่อมั่นประชาธิปไตย ส่วนเรื่องการหาคนมาทำหน้าที่คือต้องผ่านการเลือกตั้ง และต้องยอมรับเสียงส่วนใหญ่” นายเสรี กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น