No data was found

กรุงไทยแจงแล้ว สาวเชียงใหม่ “ถูกสลากดิจิทัล” ทำไมขึ้นเงินไม่ได้ เร่งช่วยเหลือด่วน

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงไทยแจงแล้ว สาเหตุสาวเชียงใหม่"ถูกสลากดิจิทัล" ทำไมขึ้นเงินไม่ได้ เร่งช่วยเหลือด่วน

หลังจากที่เป็นดราม่ากลางโซเชียล กรณีที่สาวเชียงใหม่ซื้อสลากดิจิทัลในแอปฯ เป๋าตัง ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เมื่องวดวันที่ 30 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา แต่กดทำรายการขึ้นเงินรางวัลผ่านแอปฯ ไม่ได้ เจ้าตัวเผยว่า คงไม่คุ้มค่าหากต้องให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปขอรับเงินรางวัล 2,000 บาท ด้วยตัวเองที่กองสลาก และทำให้ทางด้าน นอท กองสลากพลัส ได้ทีเข้าไปคอมเม้นต์ว่า ให้มาซื้อกับกองสลากพลัส พร้อมโอนเงินให้เลย

โดยสาวรายนี้ อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตัวเองประสบปัญหาจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือ สลากดิจิทัล ซึ่งถูกรางวัลแล้ว แต่ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทั้งที่ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว

โดยตัวเองซื้อสลากดิจิทัลงวดวันที่ 30 ธ.ค.65 และถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 58 จำนวน 1 ใบ เงินรางวัล 2,000 บาท จากนั้นได้พยายามขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลในแอปพลิเคชัน แต่ไม่สามารถทำรายการได้

ทำให้ตอนแรกเข้าใจว่าสาเหตุที่เกิดปัญหาน่าจะเนื่องมาจากตัวเองไม่มีบัญชีธนาคารที่ผูกบัญชีไว้กับแอปพลิเคชันเพื่อรับเงินรางวัล จึงรอให้ผ่านช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่และธนาคารเปิดทำการในวันที่ 3 ม.ค.66 แล้วเข้าไปติดต่อเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อผูกบัญชีในแอปพลิเคชันเป๋าตังและขอรับเงินรางวัล

 

เตรียมกด! “สลากดิจิทัล” งวด 1 ก.ค.65 พรุ่งนี้ 6 โมงเช้าบนแอป “เป๋าตัง”

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าไปติดต่อที่ธนาคารในตัวเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าการขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลนั้น ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารก็ได้ พร้อมกับพยายามช่วยกดขึ้นเงินรางวัลให้แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงแนะนำให้ลบแอปพลิเคชันออกจากโทรศัพท์มือถือแล้วทำการลงใหม่ รวมทั้งเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือที่ใช้แอปพลิเคชันด้วย

ขณะที่ทางด้านธนาคารกรุงไทย ชี้แจงว่า จากกรณีลูกค้าถูกรางวัลสลากดิจิทัลเลขท้าย 2 ตัว โดยผูกบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย เพื่อขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัล แต่ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้นั้น ขอชี้แจงดังนี้

1. เนื่องจากบัญชีลูกค้าไม่มีการเดินบัญชีเกิน 1 ปี ทำให้บัญชีถูกปิดอัตโนมัติ (Auto close) เมื่อลูกค้าทำการขึ้นรางวัล ทำให้เกิด Error ว่า “ไม่สามารถทำรายการได้ กรุณาทำรายการใหม่” ส่งผลให้ลูกค้าต้องไปขึ้นไปรางวัลด้วยตัวเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากสลากดิจิทัลมีระยะเวลาต้องขึ้นรางวัลภายใน 15 วัน

2. ธนาคารได้อำนวยความสะดวกช่วยเหลือเยียวยาลูกค้า และประสานการขึ้นเงินรางวัลเรียบร้อยแล้ว

3. ธนาคารได้ขออภัยลูกค้าในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และลูกค้ามีความเข้าใจเป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น