กรุงไทยแจงแล้ว สาวเชียงใหม่ “ถูกสลากดิจิทัล” ทำไมขึ้นเงินไม่ได้ เร่งช่วยเหลือด่วน

กรุงไทยแจงแล้ว สาเหตุสาวเชียงใหม่"ถูกสลากดิจิทัล" ทำไมขึ้นเงินไม่ได้ เร่งช่วยเหลือด่วน

หลังจากที่เป็นดราม่ากลางโซเชียล กรณีที่สาวเชียงใหม่ซื้อสลากดิจิทัลในแอปฯ เป๋าตัง ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เมื่องวดวันที่ 30 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา แต่กดทำรายการขึ้นเงินรางวัลผ่านแอปฯ ไม่ได้ เจ้าตัวเผยว่า คงไม่คุ้มค่าหากต้องให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปขอรับเงินรางวัล 2,000 บาท ด้วยตัวเองที่กองสลาก และทำให้ทางด้าน นอท กองสลากพลัส ได้ทีเข้าไปคอมเม้นต์ว่า ให้มาซื้อกับกองสลากพลัส พร้อมโอนเงินให้เลย

โดยสาวรายนี้ อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตัวเองประสบปัญหาจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือ สลากดิจิทัล ซึ่งถูกรางวัลแล้ว แต่ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทั้งที่ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว

โดยตัวเองซื้อสลากดิจิทัลงวดวันที่ 30 ธ.ค.65 และถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 58 จำนวน 1 ใบ เงินรางวัล 2,000 บาท จากนั้นได้พยายามขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลในแอปพลิเคชัน แต่ไม่สามารถทำรายการได้

ทำให้ตอนแรกเข้าใจว่าสาเหตุที่เกิดปัญหาน่าจะเนื่องมาจากตัวเองไม่มีบัญชีธนาคารที่ผูกบัญชีไว้กับแอปพลิเคชันเพื่อรับเงินรางวัล จึงรอให้ผ่านช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่และธนาคารเปิดทำการในวันที่ 3 ม.ค.66 แล้วเข้าไปติดต่อเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อผูกบัญชีในแอปพลิเคชันเป๋าตังและขอรับเงินรางวัล

 

เตรียมกด! “สลากดิจิทัล” งวด 1 ก.ค.65 พรุ่งนี้ 6 โมงเช้าบนแอป “เป๋าตัง”

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าไปติดต่อที่ธนาคารในตัวเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าการขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลนั้น ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารก็ได้ พร้อมกับพยายามช่วยกดขึ้นเงินรางวัลให้แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงแนะนำให้ลบแอปพลิเคชันออกจากโทรศัพท์มือถือแล้วทำการลงใหม่ รวมทั้งเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือที่ใช้แอปพลิเคชันด้วย

ขณะที่ทางด้านธนาคารกรุงไทย ชี้แจงว่า จากกรณีลูกค้าถูกรางวัลสลากดิจิทัลเลขท้าย 2 ตัว โดยผูกบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย เพื่อขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัล แต่ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้นั้น ขอชี้แจงดังนี้

1. เนื่องจากบัญชีลูกค้าไม่มีการเดินบัญชีเกิน 1 ปี ทำให้บัญชีถูกปิดอัตโนมัติ (Auto close) เมื่อลูกค้าทำการขึ้นรางวัล ทำให้เกิด Error ว่า “ไม่สามารถทำรายการได้ กรุณาทำรายการใหม่” ส่งผลให้ลูกค้าต้องไปขึ้นไปรางวัลด้วยตัวเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากสลากดิจิทัลมีระยะเวลาต้องขึ้นรางวัลภายใน 15 วัน

2. ธนาคารได้อำนวยความสะดวกช่วยเหลือเยียวยาลูกค้า และประสานการขึ้นเงินรางวัลเรียบร้อยแล้ว

3. ธนาคารได้ขออภัยลูกค้าในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และลูกค้ามีความเข้าใจเป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศฯ" จับตาใกล้ชิดผลกระทบไทย "ทรัมป์" ปรับเปลี่ยนนโยบายลดโลกร้อน
"ตร.-ทหาร" ร่วมวาง 4 มาตรการเข้ม แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์
“สนธิ” พูดครั้งแรก “พ่อโส” เป็นลูกน้องเก่า ผูกพัน “แตงโม” เหมือนหลานสาว
ไฟป่าแคลิฟอร์เนีย ปะทุ! สั่งอพยพกว่า 5 หมื่นคนด่วน กวาดแล้ว 2 หมื่นกว่าไร่
"เอกนัฏ"แจงสภาฯ ใช้มาตรการเข้มปิดรง.น้ำตาลอุดรฯ แฉถูกตั้งค่าหัว200-300ล.โค่นเก้าอี้รมต.
ชวนส่องเว็บ "บ้านเพื่อคนไทย" มีทุกคำถาม-คำตอบ ทุกข้อสงสัยการจองสิทธิ์
“แก๊งลาว” เหิมหนัก บินโดรนข้ามโขงแทนเรือ ส่งยาบิ๊กล็อตทะลวงชายแดนไทย
"ติ๊ก ชีโร่" รับเสียใจ เมาขับชนดับ 2 ศพ จ่อเยียวยาครอบครัว 5 ล้าน แต่งเพลงให้ผู้เสียชีวิต
"ชัชชาติ" วอนเสียงวิจารณ์ฝุ่น PM2.5 รับรู้ความจริงสาเหตุ อย่าใช้แค่ความรู้สึกตัดสิน
"หนุ่ม กรรชัย" เคลียร์ใจทุกประเด็น ตอบแล้วทำไมโหนกระแสไม่เสนอข่าว "แตงโม" ลั่นผมเองก็อึดอัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น