No data was found

พ่อเมืองอุบลฯ ย้ำชัด สปป.ลาว ไม่ได้ฉีดวัคซีน 7 คนไทย เข้าป่าไปเก็บเห็ด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯอุบลราชธานี ยืนยัน สปป.ลาว ไม่ได้ฉีดวัคซีนให้ 7 คนไทยที่ถูกจับกุม หลังเข้าไปเก็บเห็ดในป่า

รายการข่าวเด่นทั่วไทย ทางช่องท็อปนิวส์ ได้สัมภาษณ์ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กับประเด็นร้อนที่ 7 คนไทยเข้าป่าไปเก็บเห็ด ลุกล้ำพื้นที่ สปป.จนถูกควบคุมตัว พร้อมกระแสข่าวลือในโซเชียลว่าเมื่อกักตัวเสร็จแล้วทั้ง 7 คนไทย จะได้รับการฉีดวัคซีนคนละ 1 เข็มด้วย

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี การเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ทางการลาวก็ดำเนินคดีจากที่คนไทยเดินพลัดหลงเข้าไปเพราะไม่มีเขตแดนที่ชัดเจน เมื่อคนไทยทั้ง 7 ถูกควบคุมและนำไปดำเนินคดีและกักตัวจำนวน 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิดของสปป.ลาว ที่เมืองปทุมพร ที่เมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก

อีกทั้งเอกสารจากที่ว่าการอำเภอสิรินธร ที่มีรายงานว่า 7 คนไทยที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเมื่อถูกดำเนินคดี และจะถูกกักตัว 14 หลังจากนั้นก็จะมีการฉีดวัคซีนป้องกัน 1 เข็มนั้น  นายสฤษดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการสื่อสารโดยอ้างถึงแนวทางปฏิบัติกรณีคนลาวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเมื่อไทยส่งตัวกลับแล้ว ทางการลาวจะดำเนินคดี กักตัว 14 วัน แล้วก็จะฉีดวัคซีนให้ทางการลาวเท่านั้น ยืนยันว่าทางการลาวไม่มีการฉีดวัคซีนให้กับ 7 คนไทย

ส่วนที่มีการเอาไปกล่าวเล่นกันในโซเชียลกันสนุกปากว่า ไปเก็บเห็ดเขตลาวแล้วได้ฉีดวัคซีนนั้น อันนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ทางการลาวถึงขั้นต้องเอาเรื่องเข้าพิจารณาในระดับแขวงซึ่งเค้าไม่ตลกกับเราด้วย เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ประเทศลาวก็ยังฉีดวัคซีนกันไม่ครบเลย ซึ่งพอมีข่าวแบบนี้ออกไป จะส่งผลให้คนที่ไทยที่ถูกควบคุมตัวอยู่ได้กลับตัวช้าอีก

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ทางการลาวไม่มีการฉีดวัคซีนให้กับ 7 คนไทย ขณะที่ทางเราเร่งมือในการประสานงานให้คนไทยกับบ้านโดยเร็ว เพราะมีคนไทย 1 รายที่มีโรคประจำตัวอยู่ ซึ่งเราได้ส่งข้อมูลให้ทางการลาวช่วยดูเป็นกรณีพิเศษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น