No data was found

ศิลปินมอบเพลง “กายเราคือเสาหลัก” สร้างขวัญกำลังใจให้ตชด.

กดติดตาม TOP NEWS

ศิลปินมอบเพลง "กายเราคือเสาหลัก" สร้างขวัญกำลังใจให้ตชด.

วันที่ 20 ม.ค.66 ที่ห้องรับรองฤทธิฤาชัย อาคารจุลละพราหมณ์ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พลตำรวจโท ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. ได้รับเกียรติจากคุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นักแต่งเพลง/ศิลปินศิลปาธร สาขาดนตรี ปี 2560, พันตำรวจตรี สุทศธวรรศ อารีย์รัตนะนคร/นายกสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ พันตำรวจเอกหญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล (สบ5)/ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าเยี่ยมและมอบบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” ซึ่งเป็นบทเพลงในโครงการบทเพลงเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยบทเพลงดังกล่าวประพันธ์ทำนอง-คำร้องและเรียบเรียงดนตรีโดยคุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และขับร้องโดย พ.อ.นพ. วิภู กำเนิดดี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยคุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ประพันธ์เพลง ได้พูดถึงที่มาของบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” ว่า สมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ร่วมกับคณะทำงาน ซึ่งประกอบด้วยนักแต่งเพลง นำโดย คุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ศิลปินศิลปาธร สาขาดนตรีปี 2560 และศิลปินนักร้องที่เคยถวายงานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เช่น คุณอิสริยา คูประเสริฐ, พ.อ.นพ. วิภู กำเนิดดี, คุณกันยารัตน์ กุยสุวรรณ, คุณอภิภู โสรพิมาย, คุณดลชัย บุณยะรัตเวช เป็นต้น ได้ร่วมกันจัดทำโครงการบทเพลงเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อเผยแผ่เรื่องราวพระราชกรณียกิจอันน่าประทับใจและทรงคุณูปการต่ออาณาประชาราษฎรชาวไทยและแผ่นดินไทยมาเป็นเวลายาวนาน และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง (12 สิงหาคม 2565) ซึ่งบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” เป็น 1 ใน 10 บทเพลง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติภารกิจของตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งคณะมีความประสงค์จะมอบบทเพลงดังกล่าวให้แก่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อแสดงความขอบคุณกำลังพลที่ได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ด้วยความยากลำบากในถิ่นทุรกันดารไกลคมนาคม รวมถึงเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้แก่กำลังพลทุกนาย ทั้งนี้สามารถรับฟังบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” ได้ทางช่องยูทูป : pongpromFanpage และสื่อต่างๆของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

 

 

ในโอกาสนี้ พลตำรวจโท ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. ได้กล่าวขอบคุณ คุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และคณะ ที่ได้มอบบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” ให้แก่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งได้รับฟังบทเพลงแล้ว มีความซาบซึ้งและมีนโยบายให้ทุกหน่วยในสังกัดนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ข้าราชการตำรวจ ครอบครัวและประชาชนทั่วไปได้รับทราบ รวมถึงนำไปเผยแพร่ในโอกาสสำคัญต่างๆ ของหน่วยต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น