No data was found

เดินหน้าสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 3 ส.ค. 2564 จากกรณีที่วัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีโครงการก่อสร้างโบสถ์ โดยจะทำการรื้อถอนศาลาการเปรียญหลังเก่าที่เคยเป็นที่พักของพระภิกษุ และใช้ประกอบศาสนกิจต่าง ๆ แต่ในปัจจุบันชำรุด ผุพัง หลังตารั่วซึม โดยทางวัดได้มีการก่อสร้างกุฏิที่พักสงฆ์ใหม่ต่อจากอาคารเขียวด้านทิศเหนือ รวมทั้งจุดที่ประดิษฐานพระพุทธรูปต่าง ๆ 2-3 องค์ คาดว่าจะแล้วเสร็จและจะเคลื่อนย้ายพระพุทธรูปและพระสงฆ์จำนวน 4 รูปเข้าพักในวันที่ 5-6 ส.ค. 2564  ซึ่งในวันที่ 7 ส.ค. 2564 วัดเขาพระทอง จะเชิญ“พราหมณ์เล็ก เขาเหมน” มาประกอบพิธีบวงสรวงบนบานบอกกว่าเจ้าที่เจ้าทาง เทวดาฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับการประกอบพิธีสวดรื้อถอนศาลาการเปรียญและช่วยกันขนย้ายพระพุทธรูป และข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่ในศาลาการเปรียญไปประดิษฐานเริ่มรื้อถอนในส่วนหลังคา โครงและคานไม้ ก่อนจะใช้เครื่องจักรกลหนักทุบรื้อถอนอาคารศาลาการเปรียญออกทั้งหมด เพื่อปรับพื้นที่ในการก่อสร้างโบสถ์ตามขั้นตอนต่อไป


ในขณะที่บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งได้ลงทางวัดและคณะกรรมการวัดได้ลงนามว่าจ้างก่อสร้างไปก่อนหน้านี้เป็นเงิน 15 ล้านบาท โดยจะจ่ายเป็นงวด ๆ ละ 1 ล้านบาท ได้ลงพื้นที่ทำการขุดเจาะชั้นดินเพื่อตรวจวิเคราะห์ความแข็งแรงและการตอกเสาเข็ม ในเบื้องต้นพบว่าสามารถตอกเขาเข็มได้ประมาณ 3.5 เมตรเพราะลึกลงไปกว่านั้นเป็นชี้นหินแข็งที่ไม่สามารถตอกเสาเข็มลงไปได้ ส่วนการลงมือก่อสร้างจะเริ่มขึ้นในวันที่ 15 ส.ค. 2564 คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเสลาไม่เกิน 2 ปี โดยทางวัดมีทุนดำเนินการจากการเดินธุดงค์ธรรมยาตรากรุงเทพมาหานคร 810.4 กม.ในช่วงระหว่างวันที่ 4 มีซ.ค.-4 เม.ย. 2564 รวมนะยะเวลา 32 วัน โดยมีคณะของบิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ คู่แฝดดารานักบุญลงมาช่วยเดินบอกบุญด้วย และมีคณำพุทธบริษัทจากทั่วประเทศร่มบริจาคเงินกองทุนเสบียงบุญสร้างโบสถ์ จำนวน 3 ล้านบาทเศษ หลังจากนี้เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทางวัดพร้อมด้วยคณะบิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ และพุทธบริษัท ฯเตรียมจัดกิจกรรมระดมทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง จนกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ


สำหรับพุทธบริษัทจากทิศทั้ง 4 ท่านได้ที่ต้องการทำบุญร่วมกับคู่แฝดใจบุญ คนละ 19-20 บาท หรือตามกำลังศรัทธา เพื่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช สามารถสมทบทุนสร้างได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทยชื่อบัญชีกองทุน เสบียงบุญสร้างโบสถ์ วัดเขาพระทองเลขบัญชี 822-0-63803-6 ติดต่อสอบถามพระมหาอารยนันต์ อานันโท โทร 094-795-2998.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น