No data was found

“หมอวรงค์” จ่อฟ้อง 2 ศาล ฟันโทษกสทช. ชี้ความผิดสำเร็จแล้ว หลังเปิดประมูลสิทธิวงโคจรดาวเทียม

"หมอวรงค์" จ่อฟ้อง 2 ศาล ฟันโทษกสทช. ชี้ความผิดสำเร็จแล้ว หลังเปิดประมูลสิทธิวงโคจรดาวเทียม

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (กสทช.) กรณีที่มีเปิดการประมูลสิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด (package) เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่่ผ่านมา ระบุว่า ความผิดสำเร็จแล้ว

 

 

ความพยายามเปิดประมูลสิทธิในวงโคจรดาวเทียม ของ กสทช. ทั้ง ๆ ที่เป็นวันอาทิตย์ และมีประชาชนหลายภาคส่วนคัดค้าน พวกท่านก็ไม่ฟัง จนสื่อบางสำนักพาดหัวว่า ประมูลดาวเทียม “จบเร็ว” หรือ “เหงา”

ผลการประมูลก็เป็นไปตามคาด ทุกอย่างได้บริษัทตามที่คาดหมาย แต่ที่น่าเสียดายคือ ท่านเอาบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ ไปร่วมเล่นปาหี่ มาประมูลในตำแหน่งที่ไม่รู้จะได้ประโยชน์อะไร ส่วนราคาก็ตามคาดคือ ประมูลหลักร้อยล้าน ผลประโยชน์แสนล้าน

ขอย้ำว่า ท่านเดินหน้าจนจบ ถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว นำไปสู่การผูกขาดกิจการดาวเทียม ซึ่งมีผลกระทบต่อความมั่นคง และธุรกิจผูกขาดของประเทศ แทนที่จะให้รัฐเป็นผู้ควบคุม กลับให้เอกชนควบคุมผูกขาดทุกอย่าง แม้แต่เรื่องความมั่นคง

 

อาจเป็นรูปภาพของ 10 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

ข่าวที่น่าสนใจ

พวกเราและเครือข่ายประชาชน จะดำเนินการฟ้องร้อง ต่อศาลปกครอง และศาลอาญาทุจริต ขอให้เตรียมไปพบกันที่ศาลครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่่ผ่านมา กสทช. ได้เปิดการประมูลสิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด จำนวน 5 ชุด โดยใช้วิธี Sequential Ascending Clock Auction โดยสรุปผลดังนี้ ชุดที่ 1 ประกอบด้วยวงโคจร 50.5E(ข่ายงาน C1, N1 และ P1R) และวงโคจร 51E (ข่ายงาน 51) ไม่มี ผู้เสนอราคา

ชุดที่ 2 ประกอบด้วยวงโคจร 78.5E(ข่ายงาน A2B และ LSX2R) มีความน่าสนใจตรงที่เป็น วงโคจรที่ให้บริการอยู่ในพม่า อินเดียและไทย ปัจจุบันมีดาวเทียมให้บริการอยู่แล้ว 2 ดวงในตำแหน่งดังกล่าวคือ ไทยคม 6 และ ไทยคม 8 เป็นวงโคจรสำหรับให้บริการ Broadcas ผู้ที่ชนะได้แก่ สเปซ เทคฯ ส่วนชุดที่ 3 ประกอบด้วยวงโคจร 119.5E (ข่ายงาน IP1, P3 และ LSX3R) และวงโคจร 120E (ข่ายงาน 120E) ใช้สำหรับการให้บริการ Broadband เป็นวงโคจรเดิมของไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) เหมาะกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียเหนือ ออสเตรเลีย และอินโดจีน ราคาเริ่มต้น 397 ล้านบาท เริ่มประมูลเวลา 10.15 น. และจบลงเวลา 10.21 น. ด้วยการเคาะเพียง 1 ครั้งเช่นกันที่ราคา 417 ล้านบาท โดยผู้ชนะได้แก่ สเปซ เทคฯ

ชุดที่ 4 ประกอบด้วย 126Eราคาเริ่มต้น 8 ล้านบาท เหมาะสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และทะเลจีน สามารถใช้งานได้ทั้งเป็นดาวเทียม Broadcast และ Broadband ราคาเริ่มต้น 8.6 ล้านบาท ใช้โดยผลประมูลจบลงใน 2 นาที ด้วยการเคาะราคาจากเอกชนเพียง 1 ครั้ง โดยราคาของชุดที่ 4 จบที่ ราคา 9.076 ล้านบาท ผู้ชนะได้แก่ เอ็นที และชุดที่ 5 ประกอบด้วยวงโคจร 142E(ข่ายงาน G3K และ N5) โคจรอยู่แถบแปซิฟิก เหมาะกับ บริการที่สามารถให้บริการได้จะเป็นบริการดาวเทียมสำหรับเดินเรือไม่มีเอกชนรายใดยื่นเคาะราคา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น