No data was found

“พระโตโน่” ลาสิกขาแล้ว ขออานิสงส์บุญส่งถึงชาวไทย-ลาว

กดติดตาม TOP NEWS

"พระโตโน่" ลาสิกขาแล้ว พร้อมขอให้ผลบุญจากการปฎิบัติกิจวัตรสงฆ์อย่างเคร่งครัด ส่งไปถึงชาวไทย-ลาว

รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. (15 ม.ค.66) พระเทพวรมุนี เว้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ในฐานะที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ซึ่งเป็นอุปัชฌาย์ให้กับ นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือโตโน่ อายุ 36 ปี นักร้องนักแสดงชื่อดัง ซึ่งเข้าพิธีอุปสมบทหมู่ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้ประกอบพิธีลาสิกขาบทให้กับ พระโตโน่ พร้อมพระทีมงานที่ร่วมอุปสมบทอีก 3 รูป หลังครบกำหนด 7 วันของการอุปสมบทเพื่อตอบแทนบุญคุณไทย และชาวลาว ซึ่งร่วมบริจาคเงินผ่านจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เพื่อจัดชื้ออุปกรณ์การแพทย์โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยว่ามียอดเงินบริจาคท่วมท้นถึง 87,704,542 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยช่วงเช้ามืดก่อนทำพิธีลาสิกขา ให้กับพระโตโน่ พระเทพวรมุนี ได้นำคณะสงฆ์และพระโตโน่ ทำวัตรเช้า และออกบิณฑบาตไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลธาตุพนม จากนั้นได้ฉันท์ภัตตาหารเช้า และทำพิธีขอขมาองค์พระธาตุพนม ก่อนที่พระโตโน่ จะทำพิธีลาสิกขาบทท่ามกลางพระภิกษุสงฆ์ ญาติโยมและพุทธศาสนิกชน หลังจากลาสิกขาแล้ว พระเทพวรมุนีฯ ได้มอบเหรียญพระธาตุพนม ให้กับผู้ลาสิกขาทั้ง 4 คนด้วย จากนั้น โตโน่พร้อมคณะผู้ร่วมอุปสมบท จะทำความสะอาดกุฎิที่ได้จำวัด ก่อนเดินทางกลับ กรุงเทพมหานคร ในช่วงเย็นวันนี้

นายภาคิน กล่าวว่า หลังจากบวชพระเป็นเวลา 7 วัน ขอให้สิ่งดีๆ ที่พวกตนได้ทำ ส่งกลับไปหาทุกคนทั้งคนไทยและชาวลาวขอให้มีความสุข มีรอยยิ้ม มีสุขภาพแข็งแรง และมีความรักสามัคคีต่อกัน พร้อมยืนยันว่าขณะบวชรู้สึกสบายใจ และรู้สึกดีมาก เพราะปกติเราคิดแต่ทางโลก ไม่เคยเพิ่มความรู้ทางธรรมะเลย พอได้มาขัดสนิมในใจทำให้รู้สึกว่าปลอดโปร่งขึ้นหลายอย่าง

ส่วนกาารสรรงบประมาณจากเงินบริจาคผ่านกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงของตนนั้น เป็นเรื่องของ โรงพยาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน โดยตอนนี้ทั้ง 2 โรงพยาบาลกำลังเลือกสเปคเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทยและคนลาว โดยโรงพยาบาลนครพนม จะทำห้องตรวจผ้ป่วยซึ่งต้องใช้งบประมาณที่สูงถึงกว่า 50 ล้านบาท และใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือนในการสร้าง ส่วนโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ได้อุปกรณ์นำเข้าทางการแพทย์ 16 อย่าง เพื่อนำไปใช้รักษาผู้ป่วย โดยตลอดระยะเวลาของอุปสมบท ตนได้ตั้งมั่น ปฎิบัติกิจวัตรสงฆ์อย่างเคร่งครัด ซึ่งมีสาธุชนร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพ IG : jitono

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น