No data was found

บก.ปอท. เผย หลักฐานมัดแน่น“วุฒิชัย”คุกคามลูกสาวนายกฯ ไม่ตรงกับคำให้การว่าถูกแฮกบัญชีทวิตเตอร์?

กดติดตาม TOP NEWS

เผย บก.ปอท.เช็คยิบ “มือถือ-โน๊ตบุ๊ค-คอมฯ” พบหลักฐานมัดแน่น “วุฒิชัย” โพสต์ชวนข่มขืนลูกสาวแฝด “บิ๊กตู่” เองกับมือ ไม่ได้ถูกแฮกตามที่อ้าง เผยพฤติกรรมมีพิรุธทั้งหลบหนี-หลบเลี่ยง จนต้องขอหมายค้นบ้าน

จากกรณีที่ นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน ได้รับมอบอำนาจจาก น.ส.นิฎฐา และ น.ส.ธัญญา จันทร์โอชา บุตรสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่ข้อความให้ร้าย คุกคาม ที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 23 มี.ค.64 นั้น

วันนี้ (5 เม.ย.64)รายงานความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แจ้งว่า จากการตรวจสอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ ของนายวุฒิชัย สฤษฎ์เลิศวรสิน ผู้ต้องหาตามหมายเรียกในคดีดังกล่าว ได้พบหลักฐานการเชื่อมโยงกับบัญชีในทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นชื่อของนายวุฒิชัยปรากฏอยู่ และใช้ในการโพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ตามที่เป็นข่าว จากพยานหลักฐานทั้งหมดเชื่อได้ว่านายวุฒิชัย เป็นผู้กระทำความผิดในการโพสต์ข้อความประกาศในทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊กให้คนมาทำร้ายบุตรสาวนายกฯ ไม่ตรงตามคำให้การของนายวุฒิชัยที่อ้างว่า ถูกแฮกบัญชีทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายวุฒิชัยขึ้นส่งฟ้องต่อศาลเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวนายชัยวุฒิในวันเดียวกัน วงเงินประกัน 2.5 แสนบาท

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวเกิดจากบัญชีบุคคลที่ใช้ทวิตเตอร์ว่า jojoshamlet ที่ต่อมาสืบสวนจนพบว่าเป็นของนายวุฒิชัย ลงข้อความในเชิงอาฆาตมาดร้าย ข่มขู่บุตรสาวนายกฯว่า “น้องๆ ก็จำไว้ลูก เจอลูกสาวประยุทธ์ที่ไหน อย่าลืมรุมข่มขืนด้วยเธอ” ก่อนจะมีการแชร์ออกไปจำนวนมากทั้งในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก และหลังจากนายอภิวัฒน์รับมอบอำนาจเข้าแจ้งความดำเนินคดี พนักงานสอบสวนก็ได้มีหมายเรียกให้ นายวุฒิชัย มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 29 มี.ค.64 แต่ปรากฏว่า นายวุฒิชัยได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เอง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.64 อ้างว่า ถูกแฮ็คข้อมูลทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก และยินดีที่จะให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่ติดตัวมาด้วยในวันนั้นพนักงานสอบสวน จึงนำส่งตัวไปที่ บก.ปอท.ปรากฏว่า เมื่อไปถึงนายวุฒิชัยยินยอมให้ตรวจเบื้องต้น แต่ไม่ยอมให้ตรวจข้อมูลเชิงลึกในโทรศัพท์มือถือ พนักงานสอบสวนจึงนำตัวกลับ พอมาถึงหน้า สน.นางเลิ้ง นายวุฒิชัย ได้วิ่งไปขึ้นรถที่ตัวเองนำมาจอดไว้ขับหลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 25 มี.ค.64 พนักงานสอบสวนได้ขอหมายค้นจากศาลสมุทรปราการ เพื่อเข้าค้นบ้านนายวุฒิชัย ที่ตั้งอยู่ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆเพื่อทำการตรวจสอบ และศาลอนุญาตได้ให้อนุญาต จึงได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่บ้านนายวุฒิชัย ปรากฏว่าพบนายวุฒิชัย และสามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค และเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ จึงนำมาส่งตรวจที่ บก.ปอท.ดังกล่าว.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง
แคนาดา ไฟป่ารุกใกล้แหล่งน้ำมัน สั่งอพยพกว่า 6 พันคน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น