No data was found

“เพนกวิน” นำก๊วนราษฎร กดดันหน้า ตชด.ภ.1 ปล่อย “ไผ่ดาวดิน” และพวก

กดติดตาม TOP NEWS

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นำกลุ่มราษฎร รวมตัวที่บริเวณด้านหน้า ตชด.ภ.1 เพื่อกดดันปล่อยไผ่ดาวดิน พร้อมพวก หลังถูกตำรวจรวบตัวขึ้นรถคุมขัง

เพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration ได้โพสต์ข้อความด่วน!!! ไผ่-จตุภัทร์ พร้อมทีมงานทะลุฟ้าอีกกว่า 20 ราย ถูกตำรวจรวบตัวขึ้นรถคุมขัง หลังจากไปเรียกร้องให้ปล่อยตัวคนขับรถปราศรัย (ขณะนี้กำลังถูกฝากขัง)!หมาที่มีทั้งอาวุธและกำลังมากกว่าประชาชนมือเปล่า ยังลอบกัดประชาชนอย่างไร้ศักดิ์ศรีปล่อยเพื่อนเราทั้งหมดเดี๋ยวนี้!! ประชาชนได้เตือนพวกมึงแล้วนะ #ม็อบ2สิงหา

กระทั่งเวลา 14.45น. วันเดียวกันกลุ่มมวลชนประมาณ 40-50คน ได้มารวมตัวกันบริเวณทางเข้า ตชด.ภ.1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่ตรึงกำลังอยู่ด้านในสะพานประมาณ1กองร้อย เพื่อไม่ให้กลุ่มมวลชนเข้าไปด้านในและดูแลความสงบเรียบร้อย โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่ม “ราษฎร นายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำราษฏร ใช้โทรโข่งพูดำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีกลุ่มมวลชนใช้สีสเปร์สีแดงพ่นที่ราวสะพานโดยระบุข้อความ ปล่อยเพื่อนกู  แดนพิฆาตสินติราษฏร์อย่าเป็นมือตีนให้เผด็จการ

เวลาต่อมากลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้ตั้งแนวบริเวณคอสะพานทางออก ตชด.ภ.1 เพื่อให้รถคุมขังขับออกไป แต่กลุ่มมวลชนได้นำแผงเหล็กกั้นมาขวางถนนพร้อมทั้งกล่าวว่า ถ้าตนเองเข้าไม่ได้รถข้างในก็ไม่ต้องออก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนต้องเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อให้รถยนต์สามารถเข้าออกไปจนเกิดความกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยประมาณ 10 นาที แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่ม ราษฎร เปิดเผยว่า นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดินได้ถูกจับกุมตัวที่หน้ากองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต เดินทางมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวกลุ่มคนขับรถเครื่องเสียง ซึ่งถูกจับกุมจากการเข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา และนำมาไว้ที่ ตชด.ภ.1 จึงออกมาแสดงพลังเพื่อให้มีการปล่อยตัวไผ่ดาวดินออกมา โดยคาดว่ามีผู้ถูกจับกุมมาประมาณ 20 คน แต่ข้อมูลยังไม่แน่ชัดและขอดูท่าทีจองทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะปล่อยเพื่อนเราหรือไม่อย่างไรก็ตามต้องดูสถานการณ์อีกทีหนึ่ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น