No data was found

“นายกฯ” สั่งรมต.ทำการบ้านให้พร้อม รับศึกซักฟอกนัดสุดท้าย คาใจสื่อเสนอข่าวอดีตรองนายกฯฉาว

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" สั่งรมต.ทำการบ้านให้พร้อม รับศึกซักฟอกนัดสุดท้าย คาใจสื่อเสนอข่าวอดีตรองนายกฯฉาว

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยในการประชุมครม. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานวาระสภาผู้แทนราษฎร กรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ต่อ คาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนก.พ.นี้เบื้องต้นวางไว้ 2 วัน แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นวันที่เท่าไหร่

ทั้งนี้ขอให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)ไปหารือกับ คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เพื่อกำหนดวันอภิปรายว่าจะเป็นวันไหน เชื่อว่าอาจจะอภิปรายมากกว่า 2 วัน หากหารือเรียบร้อนแล้วนำกลับมาพิจารณาในที่ประชุมครม.อีกครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้นายวิษณุ ยังกล่าวจำแนก ญัตติที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายว่ามีเรื่องใดบ้างประมาณ 20 เรื่อง พร้อมระบุว่า รัฐมนตรีกระทรวงไหนที่เกี่ยวข้อง ขอให้ไปเตรียมข้อมูลให้พร้อม เพราะเราทราบแล้วว่ามีประเด็นอะไรที่จะถูกฝ่ายค้านอภิปรายบ้าง

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้รัฐมนตรีและกระทรวงที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลให้เรียบร้อย ให้พร้อมชี้แจงในเวทีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวเสริมว่า อยากให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเตรียมตอบคำถามและชี้แจงและขอเสนอว่าควรอัดคลิปวิดีโอ ไปเปิดให้ชาวบ้านดูในการลงพื้นที่ เพื่อเป็นการชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ในช่วงท้ายการประชุมครม.นายกฯกำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายคดีการทุจริตหลายคดีที่ประชาชนให้ความสนใจทุกคดีให้ดำเนินการตาม ไม่มีละเว้น นอกจากนี้นายกฯยังขอบคุณรัฐมนตรีที่ในระยะเวลาที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ทำงานพบปะประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

จากนั้นนายกฯ กล่าวเชิญชวนรัฐมนตรีไปร่วมกันรับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน โดยในวงรับประทานอาหารกลางวัน นายกฯได้สอบถามกรณีมีการเปิดเผยเพิ่มเติมกรณีอดีตรองนายกรัฐมนตรี มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาคนอื่น ว่า “ทำไมสื่อนำเสนอข่าวโหดร้าย มีการลงภาพ เมื่อก่อนมีการเสนอข่าวแบบนี้หรือเปล่า”

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่นั่งอยู่ด้วย อธิบายว่า “การเมืองก็เป็นแบบนี้ เป็นมานานแล้ว”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น