logo

AFP รายงานข่าวไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนชุดแรก

สำนักข่าว AFP รายงานข่าวไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรกที่เดินทางมาไทยหลังจีนเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ 8 มกราคม

AFP รายงานว่าไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนชุดแรกจำนวน 269 คนที่เดินทางมาจากเมืองเซียะเหมิน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีนในวันนี้ด้วยดอกกล้วยไม้และถุงของที่ระลึก ซึ่งในถุงก็มีแอลกอฮอล์ล้างมือและหน้ากากอนามัย โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีสาธารณสุขมาให้การต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ AFP ได้สัมภาษณ์นักท่องเที่ยวจีนหลายคนรวมทั้ง เจียง ซานนา อาจารย์มหาวิทยาลัยวัย 36 ปีซึ่งวางแผนจะมาดำน้ำที่เมืองไทย และบอกว่าเธอจะอยู่ที่เมืองไทยเป็นเวลา 1 เดือน เจียงบอกว่าเธอได้กลับมาเที่ยวที่สถานที่คุ้นเคยอีกครั้ง และเมืองไทยตอนนี้อากาศก็กำลังดี อย่างไรก็ตามเจียงบอกว่าก่อนออกเดินทางเธอรู้สึกวิตกเรื่องกฎการเข้าประเทศของไทย เพราะได้ยินว่ามีการปรับเปลี่ยน ทำให้เธอต้องเดินทางไปที่สนามบินเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่สนามบิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเพิ่งมีกฎใหม่ประกาศออกมา ทำให้เธอรู้สึกกังวล กลัวว่าพอถึงเวลาเดินทางจะมีปัญหา แต่พอออกเดินทางมาแล้ว ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก

ส่วนติง เฟิง นักท่องเที่ยวชายวัย 35 ปีบอกว่า นี่เป็นการออกนอกประเทศครั้งแรกในรอบกว่า 3 ปี และว่าก่อนเกิดโควิด เขามาเที่ยวไทยและมาเลเซียเป็นประจำ

มิสเตอร์จ้าว นักท่องเที่ยวจีนอีกคนบอกว่าเขาชอบเมืองไทย ชอบอาหารไทย ชอบต้มยำกุ้งและชอบส้มตำไทย

หลี่ หยวน ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทอาหารสัตว์ และมีออฟฟิศที่เมืองไทยบอกว่าเขาเดินทางมาไทยรวมทั้งหมดประมาณ 40 ครั้ง ช่วงแพร่ระบาดโควิดทำให้เดินทางมาลำบาก ตอนนี้ไม่มีมาตรการกักตัวแล้ว ก็จะเดินทางได้สะดวกมากขึ้น

AFP รายงานว่าเศรษฐกิจไทยพึ่งพานักท่องเที่ยวจีนอย่างมากในช่วงก่อนโควิด โดยในจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด 30% เป็นนักท่องเที่ยวจีน แต่การปรับเปลี่ยนกฎเข้าประเทศครั้้งล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้สร้างความสับสน โดยนายอนุทินให้สัมภาษณ์วันนี้ว่าหลังจากหารือกับการท่องเที่ยวแห่งปท.ไทยก็ได้บทสรุปว่าไทยจะยกเลิกมาตรการแสดงการฉีดวัคซีน โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติจะไม่ต้องแสดงทั้งวัคซีนพาสปอร์ตและผลการตรวจโควิด โดยไทยคาดหวังจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนอย่างน้อย 5 ล้านคนในปีนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พบคราบน้ำมันลอยวงกว้างในทะเลพัทยา
"ผู้ว่าฯปู" ผ่านฉลุย เลือกสว.ระดับจังหวัด ได้ไปต่อเวทีระดับประเทศ
เปิดแชทลับ “บรรดาลูกศิษย์” หลังโดน “เชื่อมจิต” ครอบงำ อาการหนักทุกคน
"สรรเพชญ" ติงรัฐตั้งงบฯขาดดุลกว่า 8 แสนล้าน ก่อหนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แจกดิจิทัลซื้อโทรศัพท์เอื้อนายทุน
"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน
พบแล้ว! ร่าง น้องชาย ผอ. รร.ดัง ลอยจากจุดที่จม เมียร่ำไห้ใจแทบขาด
โอปป้า ขี่รถจยย.ไลฟ์สดชมเมืองพัทยา ถูก จยย. ซิ่งข้ามเลนชนประสานงาเจ็บ
"จิราพร" เผยรายการ "คุยกับเศรษฐา" ถอดสูทเปิดเบื้องหลังการทำงาน เทปแรก ออนแอร์ 22 มิ.ย.นี้
มือปืนอเมริกันก่อเหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น