No data was found

ตร.อุดรฯเร่งล่าคนร้าย ทุบหนุ่มป่วยโรคไต ก่อเหตุชิงมือถือ พร้อมเงิน 300 บาท หลบหนี

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.อุดรฯเร่งล่าคนร้าย ทุบหนุ่มป่วยโรคไต ก่อเหตุชิงมือถือ พร้อมเงิน 300 บาท หลบหนี

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (9 ม.ค.66) มีรายงานว่า ร.ต.อ.พิทักษ์ พรมวงษ์ซ้าย รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังเข้าตรวจเหตุทำร้ายร่างกายที่บริเวณสนามหญ้า หน้าป้ายหลักหมุดผังเมืองเฉลิมพระเกียรติ ภายในสวนสาธารณหนองประจักษ์ศิลปาคม ที่เกิดเหตุพบกองเลือด กระดาษชำระคราบเลือด มีดปลอกผลไม้ กำไรมุก และมีกระเป๋าคาดเอว เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋าพบบัตรประชาชน ระบุชื่อ นายอัคขพล ประโพระบัง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/2 หมู่ 14 บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ใบขับขี่ และบัตรนัดตรวจโรงพยาบาลอุดรธานี แต่ไม่พบตัว นายอัคขพล

ต่อมา น.ส.นิลามณ ทูลออกง อายุ 37 ปี ชาว ต.หนองนาคำ เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ โดยแสดงตัวว่าเป็นน้องสาวของ นายอัคขพล เล่าให้ฟังว่า พี่ชายป่วยเป็นโรคไต มาประมาณ 3 ปี และจะต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง พี่ชายไม่มีครอบครัว และไม่มีบ้านอยู่ เคยชวนให้ไปอยู่ด้วยก็ไม่ยอมไป โดยพี่ชายให้เหตุผลว่ากลัวจะมาฟอกไตไม่ทัน พี่ชายจึงขอนอนอยู่ใกล้โรงพยาบาล ปกติตนจะโทรหาพี่ชายตลอดเพราะเป็นห่วง บางครั้งก็มาจะมารับพี่ชายไปกินข้าว โดยจะดเจอกันที่สวนสาธารณหนองประจักษ์ เป็นประจำ แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาติดต่อพี่ชายไม่ได้ ก่อนได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่าให้มาดูพี่ชายที่จุดเกิดเหตุ

จากนั้นตำรวจสายตรวจขี่จักรยานยนต์ไปที่ร้านสะดวกซื้อใกล้โรงพยาบาลอุดรธานี พบ นายอัคขพล อยู่ในสภาพถูกทำร้ายร่าง โดยที่รอบดวงตาซ้ายมีรอยฟกช้ำ และบูดบวมจนตาปิด โดย นาอัคขพล เล่าว่า ตนมีอาชีพเก็บของเก่าขาย แต่ป่วยเป็นโรคไตจึงต้องมาฟอกไตที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ครั้งล่าสุดฟอกไตไปเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผานมา และหมอนัดตนมาฟอกไตในช่วงเช้าวันนี้ โดยเมื่อคืนนี้ตนนอนอยู่หลังร้านสะดวกซื้อตามปกติ แต่พอถึงเวลาตี 3 ประตูรั้วสวนสาธารณหนองประจักษ์ เปิด ตนจึงเข้าไปเดินเล่น จู่ๆ มีกลุ่มคนร้ายเป็นชายมากกว่า 2 คนเข้ามารุมทำร้ายชกต่อย และใช้ไม้ทุบจนตนสลบไป

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอัคขพล บอกอีกว่า พอเวลาประมาณตี 5 ตนฟื้นขึ้นมาพบว่าถูกทำร้ายจนเลือดไหลออกจมูก กระเป๋าคาดเอวซึ่งภายในมีเงินสด เอกสารสำคัญทางราชการ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อหายไป ตนจึงเดินกลับมานอนที่หลังร้านสะดวก จนกระทั่งตำรวจมาตามหาจนพบ

ด้าน น.ส.สุภา คุ้มโสภา อายุ 40 ปี แม่ค้าขายผัดไทยหน้าร้านสะดวกซื้อ เล่าว่า นายอัครขพล มานอนที่หน้าร้านสะดวกซื้อประจำทุกคืน เพราะต้องเข้ารับการฟอกไตประจำ ทั้งนี้ นายอัคขพล ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ไม่เคยแม้แต่ลักเล็กขโมยน้อย นิสัยดี โดยจะออกไปเก็บของเก่าขาย เมื่อได้เงินมา ก็จะนำมาซื้อข้าวกิน หากไม่มีเงินก็จะมาขอกิน เมื่อเช้านี้ตนมาเปิดร้านพบ นายอัคขพล ตาบวมมีเลือดเต็มใบหน้า โดยบอกว่าโดนคนรุมทำร้าย และใช้ท่อนไม้ตีจนสลบในหนองประจักษ์ แต่ไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใครเพราะมืดมากจนมองไม่เห็น

ขณะที่ ด.ต.สมโภช วรรณคำ ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หากผู้บาดเจ็บเป็นคนเดียวกันกับเจ้าของบัตรประชาชนก็พอจะรู้จัก เพราะเมื่อสัปดาห์ก่อนขณะออกตรวจตราความสวบเรียบร้อย พบ นายอัคขพล อาศัยนอนอยู่หลังร้านสะดวกซื้อข้างโรงพยาบาลอุดรธานี จึงเข้าไปสอบถามว่าทำไมถึงมานอนที่นี่ นายอัคขพล ให้คำตอบว่า เดินทีอยู่หนองนาคำ แต่ป่วยเป็นโรคไตจึงต้องมานอนอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อเพื่อรอฟอกไต หากกลับไปบ้านเกรงว่าจะมาฟอกไตไม่ทัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามจับกุมคน้รายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น