No data was found

พนักงานสอบสวน ปปป. จ่อออกหมายเรียกพยานรอบ 2 คดีอธิบดีกรมอุทยานฯรีดส่วย ชี้หลักฐานชัด พร้อมเอาผิดได้

กดติดตาม TOP NEWS

พนักงานสอบสวน ปปป. จ่อออกหมายเรียกพยานรอบ 2 คดีอธิบดีกรมอุทยานฯรีดส่วย ชี้หลักฐานชัด พร้อมเอาผิดได้

วันนี้ ( 9 ม.ค.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เปิดเผยความคืบหน้า เกี่ยวกับสำนวนการสืบสวนสอบสวน คดีอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถูกชี้มูลความผิด ในคดีเรียกรับส่วน ว่า จากวันที่เข้าจับกุมผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดของกลางเงินสดบรรจุในซองเอกสาร จำนวน 5 ล้านบาท ต้องถือว่า พนักงานสอบสวนมีหลักฐานในคดีแน่นหนามากพอแล้ว แต่การสอบสวนยังจำเป็นต้องเรียกบุคคลที่มีชื่อปรากฏบนซองบรรจุเงินมาให้ปากคำในฐานะพยาน ซึ่งมี 14 รายชื่อ ส่วนชื่อหน่วยงานมี 7 หน่วยงาน ได้ออกหมายเรียกหัวหน้าหน่วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ผบก.ปปป. กล่าวเพิ่มเติมว่า หมายเรียกรอบแรกระบุให้พยานเข้าให้ปากคำในช่วงวันที่ 11 ถึง 12 มกราคมนี้ มีบางส่วนที่ตอบรับกลับมาแล้ว บางส่วนขอเลื่อน ซึ่งก็เข้าใจว่า บางคนยังมีความระแวงว่า จะมีความผิด ซึ่งตนขอยืนยันว่า เป็นการออกหมายเรียกมาให้ปากคำในฐานะพยาน หากไม่มาตามหมายเรียกรอบแรก จะมีการออกหมายเรียกรอบที่ 2 ในวันที่ 13 ม.ค. นี้ ซึ่งหากยังไม่ให้ความร่วมมือ พนักงานสอบสวนจะลงพื้นที่ไปสอบสวนด้วยตัวเอง และอาจเข้าข่ายเปลี่ยนสถานะจากพยานเป็นผู้ร่วมกระทำผิดได้

ส่วนการสืบสวน ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ของผู้ต้องหา นอกจากเงินของกลางที่อายัดได้ในวันจับกุมยังได้ส่งรายการทรัพย์สินให้กับ ปปง. เพื่อพิจารณาอายัดไว้ตรวจสอบตามขั้นตอน

สำหรับอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในฐานะผู้ต้องหาของคดีและให้การภาคเสธ พนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ทราบแล้วว่า หากต้องการให้ปากคำในชั้นพนักงานสอบสวนก็สามารถประสานเข้ามาได้ แต่ยืนยัน คดีนี้มีหลักฐานมีเพียงพอเอาผิด คาดจะสรุปสำนวนคดีได้ตามกำหนด ภายใน 30 วัน นับจากวันจับกุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น