No data was found

“หมอมนูญ” ชี้อย่ากลัวเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจีน โอกาสนำเชื้อมาแพร่ระบาดให้คนไทยมีไม่มาก

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอมนูญ" ชี้อย่ากลัวเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจีน โอกาสนำเชื้อมาแพร่ระบาดให้คนไทยมีไม่มาก

น.พ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าโรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ธุรกิจเกี่ยวข้องกับดูแลผู้ป่วยโควิด และการเปิดประเทศรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีน จะเดินหน้าไปด้วยดี ถ้าเราเลิกกลัว ยอมรับการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิด คนสูงอายุติดเชื้อไวรัสโควิดนอนป่วยในโรงพยาบาล ญาติกลัวไม่กล้ามานอนเฝ้า อยากหาคนนอนเฝ้าทั้งวันทั้งคืน ปัจจุบันมีบริษัทเอกชนจัดหาผู้ช่วยพยาบาลที่ได้รับวัคซีนครบโดสและเข็มกระตุ้น 2 เข็ม ส่วนใหญ่เคยติดเชื้อโควิดแล้วมานอนเฝ้า

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คนเฝ้าคนไข้ใช้ชีวิตปกติอยู่ในห้องคนไข้โดยไม่กลัวโควิด คนไข้ใส่หน้ากากอนามัยบ้างไม่ใส่บ้าง คนเฝ้าก็ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา อยู่ใกล้ชิดกับคนไข้ ทานอาหารในห้องคนไข้ ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันพิเศษ ไม่ได้ใส่ถุงมือ คนเฝ้ามีงานทำ มีรายได้ ส่วนใหญ่ไม่ติดเชื้อจากคนไข้ ผมได้คุยกับผู้จัดการ หจก.สเปเชี่ยลเนิร์สแคร์ คุณน้ำฝน เบอร์โทรศัพท์ 095-9199414, 02-0008190 และผู้ช่วยพยาบาลที่มานอนเฝ้าคนไข้ของผมหลายคน ทุกคนยินดีมาทำงานเฝ้าคนไข้ ไม่มีใครกลัวโควิด ธุรกิจอื่น ๆ โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวควรเลิกกลัวโควิด โดยดูตัวอย่างธุรกิจเฝ้าไข้คนติดเชื้อไวรัสโควิด

 

นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนจำนวนมากกำลังจะมาเที่ยวไทย โอกาสนักท่องเที่ยวชาวจีนจะนำเชื้อจากประเทศจีนมาแพร่ระบาดให้คนไทยไม่มาก บุคลากรภาคบริการด้านการท่องเที่ยว ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ สนามบิน รถเช่า รถสาธารณะ โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ต้องมีความพร้อมฉีดวัคซีนให้ครบโดสตามด้วยเข็มกระตุ้น 2 เข็ม ถ้าเคยติดเชื้อไวรัสโควิดมาแล้วยิ่งดี โอกาสติดเชื้อใหม่จะลดลงมาก ถึงติดเชื้อก็ป่วยเล็กน้อย ไม่ต้องกังวล คนทำงานจะมีรายได้ และเศรษฐกิจของประเทศจะได้เดินหน้าต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น