No data was found

“หมอมนูญ” ชี้โควิดโอมิครอน อยู่ในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอมนูญ" ชี้โควิดโอมิครอน อยู่ในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์เฟซบุ๊กข้อความว่า ติดตามข้อมูลระบาดวิทยา รู้ทันว่ามีโรคไวรัสอะไรระบาดบ้าง เดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่ อาร์เอสวี (RSV) และ Human metapneumovirus (hMPV)
เดือนที่แล้วพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการตรวจทั้ง ATK และ RT-PCR 986 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

อยู่ในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง (ดูกราฟ) พบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่เดือนที่แล้ว 82 ราย ลดลงเล็กน้อย (ดูกราฟ) เชื้อไวรัสทางเดินหายใจ RSV 98 ราย ลดลงบ้าง (ดูกราฟ) และเชื้อไวรัสทางเดินหายใจ hMPV Human metapneumovirus 6 ราย พบโรคไข้เลือดออกที่เกิดจากเชื้อไวรัสเดงกี่เพิ่มขึ้นเป็น 40 ราย (ดูกราฟ) พบโรคชิคุนกุนยา หรือไข้ปวดข้อยุงลาย 4 ราย โรคไวรัส Noro (โนโร) และ Rota(โรตา) ทำให้เกิดอาการท้องร่วงอย่างรุนแรงทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ เดือนที่แล้วพบโนโรไวรัส 11 ราย พบโรตาไวรัส 5 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โอมิครอน อยู่ในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง สูงกว่าไวรัสไข้หวัดใหญ่และ RSV ซึ่งกำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ที่น่าเป็นห่วงนอกจากจำนวนคนติดเชื้อไวรัสโควิดเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเห็นคนที่ไม่ใช่คนสูงอายุ ไม่มีโรคประจำตัว ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง 608 แต่ไม่เคยได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีนเชื้อตายเพียง 1 เข็ม เมื่อติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงแม้จะได้รับยาต้านไวรัสโมลนูพิราเวียร์ครบโดสก็ตาม ยังเกิดปอดอักเสบ ต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู ต่างจากคนส่วนใหญ่ที่ได้รับวัคซีนครบโดสตามด้วยเข็มกระตุ้นเวลาติดเชื้อไวรัสโควิด อาการจะน้อย ไม่หนักมาก วัคซีนป้องกันโรคโควิดสามารถลดความรุนแรงของโรคได้จริง
ขอให้ทุกคนไปรับวัคซีนป้องกันโรคโควิดอย่างน้อย 3 เข็ม ตามด้วยเข็มกระตุ้นเพิ่มอีก 1 เข็ม 4 เดือนหลังเข็มสุดท้าย โดยเฉพาะคนที่ยังไม่ติดเชื้อไวรัสโควิดตามธรรมชาติและทุกคนควรไปรับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ปีละครั้ง เดือนพฤศจิกายนจะเป็นอย่างไร ติดตามรายงานเดือนหน้าครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น