No data was found

“พีระพันธุ์” เผยคนแห่สมัครส.ส.รทสช. แน่น บางเขตต้องทำโพลเลือก มั่นใจได้เกิน 25 ที่นั่ง

กดติดตาม TOP NEWS

“พีระพันธุ์” เผยคนแห่สมัครส.ส.รทสช. แน่น บางเขตต้องทำโพลเลือก มั่นใจได้เกิน 25 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.66. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ ว่า ทุกอย่างของพรรคเดินหน้าไปตามแผนงานที่วางไว้ไม่มีอะไรผิดไปจากแนวทางที่วางไว้ ส่วนผู้สมัครส.ส.นั้น มีผู้สมัครมากเกินคาด และในอดีตพรรคการเมืองเวลามีผู้สนใจลงสมัครจำนวนมากก็จะมีปัญหาเช่นนี้ บางเขตมีผู้เสนอลงสมัคร 5 ราย ก็จะต้องมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณา เพราะถ้าเราไม่มีหลักเกณฑ์ในการบริหารพรรค พรรคเละ และตนไม่อยากให้เป็นระบบว่าคนนี้เป็นคนของคนนั้น คนนั้นเป็นคนของคนนี้แล้วทะเลาะกันเองทุกอย่างต้องเป็นไปตามหลักการที่เราหวังไว้ว่ากรณีแบบนี้จะพิจารณาอย่างไร ซึ่งทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในพรรคก็ยอมรับแนวทางและวิธีการแบบนี้กันอยู่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยการคัดเลือกก็มีหลายอย่าง แต่ที่สำคัญจะต้องดูพื้นที่ว่าในพื้นที่คนไหนที่เขามีความเป็นไปได้สูงสุด และมีความเหมาะสมที่สุดเพราะเราต้องการคนที่จะลงสมัครเขตแล้วมีโอกาสชนะเลือกตั้ง ฉะนั้นต้นคิดว่าทุกพรรคการเมืองก็คงมีความคิดแบบนี้เช่นเดียวกัน

พร้อมกันนี้ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ไม่ต่ำกว่า 25 เสียงแน่ เพราะตั้งแต่ทำพรรคมาตั้งแต่ต้น ความเป็นจริงมีคนที่สนใจและแสดงความจำนงที่จะลงสมัครทั้งคนที่เป็นส.ส.ปัจจุบัน อดีตส.ส.และ ทีมงานท้องถิ่นแสดงความจำนงมานานแล้วมาจำนวนมากพอสมควร จึงมั่นใจว่าได้เกิน 25 เสียงอยู่แล้ว และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาอยู่กับเราเป็นเรื่องที่ดี เพราะท่านเป็นคนดี หากเราได้คนดีๆมาทำงานเชื่อว่าจะทำให้พรรคดีขึ้นเมื่อพรรคดีขึ้นก็จะทำให้ประชาชนสนใจมากขึ้น ซึ่งเป็นธรรมดาธรรมชาติแค่นั้นเอง

ส่วนจุดยืนในการสร้างพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)คนอาจมองเป็นพรรคเฉพาะกิจนั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนทำพรรคที่ประชาชนคิดว่าอยากให้มี แล้วไม่เคยมีในประเทศไทย เป็นพรรคของประชาชนจริงๆเป็น พรรคที่เห็นปัญหาของประชาชน แก้ปัญหาของประชาชนและประชาชนพึ่งพาได้ ไม่ได้เป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาเพื่อแสวงหาประโยชน์ สำหรับตนพรรคพวกเพื่อนฝูง หรือของพรรครทสช. เราไม่ได้ทำพรรคขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของใคร แต่ตั้งพรรคมามีวัตถุประสงค์ตั้งใจชัดเจนว่าจะให้เป็นที่พึ่งของประชาชน เวลาประชาชนมีปัญหาที่เราเห็นและเจอมาเราก็อยากจะช่วยประชาชนแก้ไขปัญหาอันนี้เป็นหัวใจหลักของพรรค

ทั้งนี้จุดขายที่คิดว่าประชาชนจะเลือกเรา นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ที่ลงพื้นที่มาตลอดประชาชนเขาเข้าใจว่าสิ่งที่เราทำ เชื่อว่าเราจะทำจริงและเขาก็รู้สึกว่าเราพึ่งได้จริงและเราก็รู้ปัญหาเขาจริงและรู้วิธีการแก้ปัญหาของเขา รวมถึงสิ่งที่ตนนำเสนอและพบชาวบ้าน เขาบอกเขาไม่เคยได้รับการตอบสนองแบบนี้ แต่ละรายตนแก้ปัญหาจริงและทำให้จริงไม่ใช่แค่รับปาก.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "ปกรณ์ นิลประพันธ์" การกำหนดนโยบายสาธารณะ (Public policy)
พายุฝุ่นถล่มนครมุมไบ อินเดีย ทำป้ายยักษ์ถล่มทับชาวบ้านเสียชีวิต 8 ราย
ตร.พบเบาะแส "หนุ่มเกาหลี" ถูกฆ่ายัดถังปูน เงินหายจากบัญชี 30 ล้านวอน หลังเสียชีวิต 4 วัน
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อนจัด อุตุฯเตือน 40 จว.เจอฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.อ่วม ฝน 60 %
ยูเครน เปลี่ยนผบ.บัญชาการรบคาร์คิฟ
พายุฝุ่น-ลม-ฝนกระหน่ำมุมไบ ป้ายยักษ์ถล่ม ดับ 8 (คลิป)
สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น