No data was found

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร โพสต์ถาม แพทย์จะได้ฉีด “ไฟเซอร์” กี่คน ขณะที่ผู้ป่วยยังพุ่งสูง!

กดติดตาม TOP NEWS

สมุทรสาคร ยังวิกฤตหนัก ป่วยโควิดพุ่งสูงสุดในรอบ 10 วัน เสียชีวิตเพิ่ม 5 ราย ด้าน ผู้ว่าฯ โพสต์ “ขอเผือกหน่อยเถอะ” อัดปมเงื่อนไขฉีดไฟเซอร์ ถามด่านหน้าจะได้ฉีดกี่คน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อใหม่พุ่งสูงสุดในรอบ 10 วัน มีจำนวนถึง 1,265 ราย จำแนกเป็นพบผู้ติดเชื้อจากค้นหาเชิงรุก 238 ราย และพบผู้ติดเชื้อที่มาจากการเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลอีก 1,021 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนที่อยู่ใน จ.สมุทรสาคร 802 ราย และที่เหลือเป็นคนนอกจังหวัดอีก 219 ราย

ส่วนติดเชื้อในกลุ่ม Bubble&Sealed พบในเรือนจำจังหวัดสมุทรสาครเพิ่ม 6 ราย ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 49,654 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 30,684 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 18,838 ราย และ ผู้เสียชีวิตรายใหม่ 5 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 132 ราย

ด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชื่อ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ระบุว่า “ขอเผือกหน่อยเถอะ พยายามจะโพสต์ลง FB ให้น้อยลง เพราะเกรงว่าจะใช้ถ้อยคำรุนแรงไป ด่าว่าคนนั้นคนนี้มากไป หรือบ่นมากไป จนคนคิดว่าเราท้อ ถอดใจ แต่ครั้งนี้ขอเผือกสักเรื่องเถอะ เราคิดทำกล่องห่วงใย (ภาคพิเศษ) เพราะทราบจาก ผอ.รพ.ทั้ง 3 อำเภอว่าหมอ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิดไปแล้วกว่า 300 คน ไม่นับรวมของ รพ.เอกชน และเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุข เลยทำกล่องห่วงใย (ภาคพิเศษ) ไปมอบให้ และคงต้องมอบเพิ่มอีก

นายวีระศักดิ์ ระบุต่อว่า เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน นึกดีใจที่เห็นส่วนกลางให้สำรวจบุคลากรทางสาธารณสุข ว่ามีจำนวนเท่าไร จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับจากอเมริกาให้ จะเรียกว่าเป็นเข็มสาม หรือ บูสเตอร์โดส ก็แล้วแต่ ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เป็นกำลังใจ แสดงออกถึงความห่วงใยได้ชัดเจน แต่ข่าวที่ออกมาตอนบ่ายวันนี้ กำหนดหลักเกณฑ์การฉีดวัคซีนล็อตนี้มากมาย จนนึกไม่ออกว่าจะเหลือบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ฉีดวัคซีนชุดกำลังใจนี้กี่คน

“อย่าลืมนะครับว่า รพ.หนึ่งแห่ง ทั้งรัฐและเอกชน สำคัญหมดทั้งหมอ พยาบาล จนท. ยาม พลเปล แม่บ้าน รวมไปถึงบุคลากรของสาธารณสุขทุกระดับ ตัวเลขก็มีอยู่แล้ว ตามที่ให้จังหวัดสำรวจไป ยึดตัวเลขนั้นเถอะครับ ส่วนจะปรับวิธีการฉีดอย่างไร ให้เป็นเรื่องที่คุณหมอในจังหวัดจะคุยกันเอง หลักเกณฑ์เป็นเรื่องที่ดี แต่ในยามศึกสงครามโควิดเยี่ยงนี้ ขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ต้องมาก่อนครับ #ผู้ว่าฯไม่ได้ฉีดด้วยนะ ” นายวีระศักดิ์ ระบุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น