No data was found

ศาลรับคดี “บ.กัลฟ์” ฟ้อง “เบญจา” ส.ส.ก้าวไกล หมิ่นประมาท เรียก 100 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลรับคดี “บ.กัลฟ์” ฟ้อง “เบญจา” ส.ส.ก้าวไกล หมิ่นประมาท เรียก 100 ล้าน

ศาลอาญากรุงเทพใต้ รับคดี“บ.กัลฟ์” ฟ้อง “เบญจา” ส.ส.ก้าวไกล หมิ่นประมาท และเรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน หลังถูกอภิปรายพาดพิงในสภา ชาวเน็ตเย้ยไม่ต้องกลัว เอาหลักฐานไปสู้ในศาล ชี้ประธานห้ามแล้วอย่าพาดพิงคนนอก แต่ยังดันทุรัง

 

Gulf Energy Development Public Company Limited โรงไฟฟ้า

 

จากกกรณีที่นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งมีการพาดพิงบริษัทพลังงานว่าได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาลนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา นางสาวเบญจา เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีที่บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องตนเองข้อหาหมิ่นประมาท ปมซักฟอก‘ประยุทธ์’เอื้อกลุ่มทุนพลังงาน ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน 6 กุมภาพันธ์ 2566 โดยคดีนี้ยังถูก Gulf ฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 100 ล้านอีกด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ก็มีผู้ใช้ทิวตเตอร์เข้ามาแสดงความเห็นว่า ดีแล้ว มีหลักฐาน ก็เอาออกมาแฉเลย ประชาชนจะได้รับรู้ด้วย แต่ถ้าไม่มีพูดไปพาดพิงให้เขาเสียหาย ก็ตามกฎหมาย หรือบอกว่าเบญจาไม่ต้องกลัว คุณมีหลักฐานไม่ใช่เหรอ เอาไปสู้ในศาลเลย ยกเว้นคุณใส่ร้ายป้ายสี โกหก นั่นแหละต้องกลัว สู้นะๆ ขณะที่บางคนเห็นว่า ซักประยุทธ์แต่โยงคนนอกที่ไม่สามารถมาขี้แจงในสภา ประธานได้ห้ามไว้แล้ว แต่ก็ยังดันทุรัง ซึ่งทำให้เขาเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงในทางลบ

 

 

 

สำหรับส.ส.พรรคก้าวไกลที่ถูกบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี แจ้งความดำเนินคดีจากการอภิปรายในสภา นอกจากนางสาวเบญจาแล้ว ยังมีนายรังสิมันต์ โรม ที่ถูกฟ้องด้วยเช่นกัน ฐานหมิ่นประมาทและยังถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งเป็นเงิน 100 ล้านบาทด้วย ซึ่งคดีของนายรังสิมันต์ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้รับฟ้องไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น