No data was found

รมช.คมนาคม ลงพื้นที่โคราช เร่งทำเตียงสนามรองรับผู้ป่วยเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ 5 โรงพยาบาล และเตียงสนามของแต่ละโรงพยาบาล ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ 5 โรงพยาบาล และเตียงสนามของแต่ละโรงพยาบาล ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย โรงพยาบาลสีดา โรงพยาบาลประทาย โรงพยาบาล โนนแดง โรงพยาบาลโนนสูงและ โรงพยาบาลขามสะแกแสง เพื่อตรวจ ความพร้อมในการรับมือ สถานการณ์โรค covid-19 ที่กำลังระบาดในขณะนี้

จากการลงพื้นที่พบว่า ตามโรงพยาบาลต่างๆ ในแต่ละ โรงพยาบาล มีผู้ป่วยมากยิ่งขึ้นเตียงของโรงพยาบาลล้นแล้ว จึงกำชับหน่วยงาน ตั้งโรงพยาบาลสนาม ให้มากยิ่งขึ้น จากสถานการณ์ที่ covid 19 ระบาดอย่างหนัก โรงพยาบาลประทายเจ้าหน้าที่ต้องทำเฟรชชิล ให้เจ้าหน้าที่บุคลากร ทางการแพทย์ใช้กันเอง เพราะที่โรงพยาบาลประทาย แพทย์และพยาบาลใช้เฟสชิลมากขึ้น เฉลี่ยอาทิตย์ละกว่า 500 อัน
ในส่วนโรงพยาบาลโนนสูงนั้น หลังจากลงพื้นที่ดูแล้ว มีผู้ป่วยมากขึ้น ส่วนมากมาจากพื้นที่เสี่ยงภัย จึงได้กำชับในการตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยใช้โรงยิม ของอาคารกีฬาอำเภอโนนสูง ทำเป็นโรงพยาบาลเตียงสนาม พบว่า สถานที่แห่งนี้สามารถทำเตียงสนามได้ทั้งหมด 200 เตียง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังขะมักเขม้นในการติดตั้งให้แล้วเสร็จ เป็นฝั่งของผู้หญิง 100 เตียง ผู้ชาย 100เตียง เพื่อรับมือ สถานการณ์ covid-19 ที่ระบาดในขณะนี้ โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ฝากขอบคุณบุคลากร ที่ทำงานกันอย่างหนัก นายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจในการทำงาน และรักษาผู้ป่วย คาดว่าประมาณกลางเดือนสิงหาคมนี้จะมีวัคซีนมามากยิ่งขึ้น ขณะนี้จุดพีคสูงสุดของจังหวัดนครราชสีมา ยังไม่หยุด ตัวเลขคนป่วยยังเพิ่มมากขึ้นทุกวันล่าสุดวันนี้จังหวัดนครราชสีมามีผู้ป่วย 444 ราย ส่วนมากมาจากพื้นที่เสี่ยง

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น