No data was found

“จุรินทร์” ปัดทิ้งตระกูล “เสนพงศ์” ชี้เลือกว่าที่ผู้สมัครตามเหมาะสม

กดติดตาม TOP NEWS

"จุรินทร์" ปัดทิ้งตระกูล "เสนพงศ์" ชี้เลือกว่าที่ผู้สมัครตามเหมาะสม พร้อมปรับยุทธศาสตร์เลือกตั้งใหม่ สู้ศึกบัตร 2 ใบ ปัดตอบอนาคตการเมือง "ประยุทธ์" มองโตแล้วคิดเองได้

วันที่ 13 พ.ย.65 ที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึง ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.พังงาของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พังงามีตัวว่าที่ผู้สมัครครบแล้ว และพร้อมแล้วรอเพียงการเปิดตัว ที่จะทยอยเปิดแต่ละจังหวัดในภาคใต้ ซึ่งมีความพร้อมหมดแล้ว ได้ตัวผู้สมัครเกือบครบแล้ว

ส่วนกรณีที่ตระกูลเสนพงศ์ ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ยกตระกูล พร้อมบอกว่า “เขาไม่ได้ทิ้งพรรคแต่พรรคทิ้งเขา” นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีใครทิ้งใคร เพียงแต่พรรคต้องพิจารณาตามความเหมาะสมตามขั้นตอน พรรคให้ความเป็นธรรมกับทุกคน แต่ 1เขตมีผู้แทน ได้1คน จะส่ง2คนก็ไม่ได้ ยกเว้นสนใจจะลงบัญชีรายชื่อ แต่ถ้าไม่ลงบัญชีรายชื่อพรรคก็ไม่มีทางออก ซึ่งทุกพรรคก็เป็นเช่นนี้ไม่ใช่แค่พรรคประชาธิปัตย์ ฉะนั้นพรรคก็ให้ความเป็นธรรมและต้องเป็นไปตามผลสำรวจที่ออกมาด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนจะมีวิธีการหยุดเลือดไหลออกจากพรรคอย่างไรนั้น ภายในพรรคประชาธิปัตย์มีการพูดคุยกันมาโดยตลอดและได้มีการทำงานไปด้วยกันได้ดีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และทำงานอย่างมียุทธศาสตร์มีเป้าหมายไม่สะเปะสะปะ และกำหนดไว้หมดแล้วว่าพื้นที่ใดเป็นพื้นที่เป้าหมายพิเศษ และพื้นที่ใดต้องดำเนินการต่อ เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าเปลี่ยนไปจากบัตรใบเดียว เป็นบัตร 2 ใบ ยุทธศาสตร์ในการหาเสียงก็ต้องมีความแตกต่างกันออกไปในรายละเอียด แต่พรรคก็เข้าใจเพราะเคยลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบมาแล้วก็พอจะทราบว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ผู้สมัครเองก็ทราบเพราะฉะนั้นทุกคนก็มีหน้าที่ของตนเอง พร้อมมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ส.ส.มากกว่าเดิม สำหรับผลสำรวจจากหน่วยงานต่างๆก็ใช้ประกอบด้วย แต่ก็ต้องมีผลสำรวจของตนเองด้วย ซึ่งตอนนี้ผู้สมัครทั้งหมดนโยบายแผนยุทธศาสตร์ก็ได้มีการกำหนดในทางหลักการเรียบร้อยแล้ว

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ ไม่ขอตอบ ถึง กรณีอนาคตทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวว่า ประชาธิปัตย์ก็ต้องเดินหน้าในฐานะความเป็นประชาธิปัตย์เราเป็นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ มีทิศทาง มีเป้าหมายในการทำหน้าที่เพื่อส่วนรวม จะให้ไปคิดเหมือนทุกพรรคก็ไม่ได้และจะให้ทุกพรรคคิดเหมือนเราก็ไม่ได้เพราะฉะนั้นพรรคการเมืองแต่ละพรรคก็มีความแตกต่างกัน ส่วนพลเอกประยุทธ์ จะตัดสินใจอย่างไรก็ต้องไปถามพลเอกประยุทธ์ ว่าจะไปเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดหรือไม่ หรือจะให้พรรคการเมืองไหนเสนอชื่อเป็นแคนดิเดต แต่ก็คงต้องคิดว่าถ้าให้พรรคการเมืองที่ได้ส.ส.ต่ำกว่า 25 เสียง เสนอชื่อ เมื่อเลือกตั้งเสร็จก็จะหมดโอกาสที่จะได้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมรัฐสภา พร้อมมองว่าพลเอกประยุทธ์เป็นผู้ใหญ่แล้วคงตัดสินใจเองได้ว่าจะเดินหน้าทางการเมืองอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรมบังคับคดีร่วมออกบูธนิทรรศการในงานมหกรรมการเงิน “MONEY EXPO 2024” ชูแนวคิด "บังคับคดีเชิงรุก สร้างสุขแก่ประชา นำพาความยุติธรรม” Driving toward Justice with LED 7Gs ด้วยกิจกรรมไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้ การบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ การให้คำปรึกษาช่วยเหลือทางกฎหมาย
DSI รุดลงพื้นที่ เร่งสอบย้ายแคดเมียม จ.ตาก หากพบความผิดจะรับเป็นคดีพิเศษ
อินโดนีเซียน้ำท่วมฉับพลัน ทำลาวาเย็นไหลทะลักจากภูเขาไฟ ถล่มชุมชน ชาวบ้านดับแล้ว 34 ราย
สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยร้อนต่อเนื่อง อุตุฯเตือน 39 จว. รับมือฝนถล่ม ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
ไฟไหม้ห้างใหญ่ในโปแลนด์ เผาวอดกว่าพันร้าน (คลิป)
ชาวจอร์เจียครึ่งแสนชุมนุมต้านก.ม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติ
รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น