No data was found

คุณแม่ปล่อยลูกสาว 2 คนไว้ในรถ เกิดประตูล็อคติด จนท.เร่งช่วยเกือบชั่วโมงจึงออกมาได้

กดติดตาม TOP NEWS

เตือนภัยไว้เป็นอุทาหรณ์ คุณแม่วัย 30 ลงจากรถไปซื้อมันเทศ ปล่อยลูกสาววัย 2 และ 4 ขวบไว้ในรถ เกิดประตูล็อคติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าต้องช่วยกันงัดเกือบ 1 ชั่วโมงจึงช่วยออกมาได้

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.วงศ์วริศ ธรรมโกลัง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีเหตุเด็กหญิงอายุ 4 ขวบและ 2 ขวบ ติดอยู่ภายในรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีขาว ทะเบียน กพ-617 อุดรธานี จอดอยู่บริเวณริมถนนหน้าตลาดบ้านหนองบุ ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี หลังจากผู้ปกครองเดินลงไปซื้อมันเทศกับแม่ค้าในตลาด จึงรีบรุดไปให้การช่วยเหลือ พร้อมกับประสานช่างกุญแจ และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี มาให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบ นางสาวภัทรชา สุทธปัญโญ อายุ 30 ปี ชาวบ้านหนองบุ ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี ได้แต่ยืนน้ำตาคลอมองดูลูกสาวทั้งสองคน ผ่านกระจกประตูรถที่ข้างในมี น้องนิสา อายุ 4 ขวบ และน้องตินา อายุ 2 ขวบ ส่งเสียงร้องไห้ระงมจนเสียงแหบแห้ง เหงื่อและน้ำตาไหลนองท่วมใบหน้า พร้อมกับบอกลูกสาวให้ปลดล็อคประตูแต่ไม่สำเร็จ ยิ่งสร้างความตกใจ และน่าสงสารเด็กน้อยที่ไม่มีผู้ปกครองคนใดหรือใครอยากให้เกิดขึ้น ขณะที่ตำรวจ ช่างกุญแจ และอาสากู้ภัยฯ รวมทั้งชาวบ้านที่ผ่านไปมา ต่างช่วยกันหาวิธีปลดล็อคประตูรถอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถปลดล็อคประตูรถได้ แล้วนำเด็กน้อยสองพี่น้องมาสู่อ้อมอกของแม่อย่างปลอดภัย ก่อนที่จะหาน้ำเปล่าให้หนูน้อยให้ดื่ม ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นอุบัติเหตุที่เด็กหญิงสองพี่น้อง คงจะหยอกล้อเล่นกันและพลาดไปกดปุ่มปิดล็อคประตูทั้งสี่ด้าน ขณะแม่เดินไปซื้อมันเทศเพียง 3 นาที

นางสาวภัทรชา สุทธปัญโญ แม่ของน้องนิสาและน้องตินา เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจมากที่สุดในชีวิตกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุตนขับรถออกจากบ้านมาซื้อมันเทศไปให้แม่ โดยไม่ได้ล็อคประตูเอาไว้ และติดเครื่องเพื่อเปิดแอร์ไว้ให้ลูกสาว 2 คน คือน้องนิสา อายุ 4 ขวบ และน้องตินา อายุ 2 ขวบ นั่งรออยู่ภายในรถ ก่อนตัวเองจะเดินไปซื้อมันเทศกับแม่ค้าที่ห่างจากรถราว 10 เมตร โดยใช้เวลาราว 3 นาที กลับมาปรากฏว่าประตูเปิดไม่ได้

พยายามร้องบอกลูกสาวทั้งสองคนให้ปลดล็อคประตู แต่ก็ไม่เป็นผล หลังจากใช้กุญแจสำรองแบบไม่มีรีโมทไขเพื่อปลดล็อคประตู แต่ไม่สามารถเปิดได้ เนื่องจากไม่ได้ใช้งานมานาน จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ช่วยประสานช่างกุญแจ และอาสากู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ ขณะรอก็ได้แต่มองหน้าลูกสาวทั้งสองคนที่ร้องไห้ระงมอยู่ภายในรถ เพราะอยากออกมาหาแม่ โชคดีที่เปิดแอร์เอาไว้ ทำให้ภายในรถมีอากาศหายใจ เนื่องจากลูกสาวทั้งสองคนติดอยู่ภายในรถเกือบ 1 ชั่วโมง และขอขอบคุณทุกคนทุกหน่วยงานที่มาให้มาช่วยเหลือจนลูกสาวทั้งสองคนปลอดภัย”

ร.ต.อ.วงศ์วริศ ธรรมโกลัง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยถึงผู้ปกครองทุกท่านที่มีเด็กอายุไม่เกิน 5 ขวบ อย่าทิ้งบุตรหลานไว้ภายในรถตามลำพัง และควรสอนให้เด็กรู้วิธีการปลดล็อคประตูรถ และควรแง้มกระจกประตูรถไว้เล็กน้อย เพื่อที่จะสื่อสารกับเด็กที่ติดอยู่ในรถได้ และที่สำคัญอย่าปล่อยบุตรหลานไว้ภายในรถตามลำพัง ควรอยู่ในการดูแลของผู้ปกครองจะปลอดภัยที่สุด

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น