No data was found

ปิดสวิตซ์…..”นายกฯพระราชทาน” หยุดฝันหวานของโทนี่

กดติดตาม TOP NEWS

ประยุทธ์ประกาศยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง ขอสู้สงครามโควิด-19 ช่วยชาวบ้านก่อน หยุดเสื้อแดงฝันกลางวัน เบรกสามกีบฝันค้าง เปิดแผนปั่นบ้านป่วนเมืองปูทางแม้วกลับบ้านพ่วงล้มล้างสถาบัน 5 แคนดิเดตลุ้นนายกฯส้มหล่น ต้องรอเพลงรอไปก่อน

เพราะเหตุที่รัฐบาลกำลังอยู่ในช่วงขาลง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กำลังอยู่ในช่วงเมาหมัด เหตุเพราะกรำศึกหนักหลายด้าน ทั้งโลกออนไลน์โลกความจริง ทั้งฝ่ายค้านตรงข้ามรัฐบาลและฝ่ายแค้นที่แฝงตัวอยู่ในรัฐบาล เรียกว่าชุลมุนวุ่นวายกันไปหมด สำคัญหนักสุดใหญ่หลวงกว่าทุกครั้งทุกคราวที่ผู้นำประเทศทุกคนเจอ ก็คือการทำสงครามรับมือกับเชื้อโควิด-19 ที่โรมรันพันตูรบพุ่งกันมายาวนานตั้งแต่เม.ย. 2563 ในคราวระลอกแรก ก่อนสงครามเชื้อโรคจะหวนคืนกลับมาระลอก 2-3-4-5 ชนิดนับรอบไม่ได้นับตั้งแต่ปลายเดือนก.พ.2564 จวบจนถึงทุกวันนี้สถานการณ์โควิด-19 ก็ยังไม่สงบจบลง

ที่ตกเป็นเป้าโดนเป็นจำเลยเรื่องนี้แบบเต็มๆ เป็นใครไปไม่ได้นอกจากพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นนายกฯ ในฐานะที่เป็นผู้นำประเทศ ในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบสูงสุด ตั้งศบค.ก็แล้ว ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินก็แล้ว รวบอำนาจรวมกฎหมาย 31 ฉบับไปอยู่ในมือก็แล้ว แต่ก็ยังจัดการสารพัดปัญหาทำสงครามโควิด-19 ยังไม่เข้าเป้าไม่ถูกใจคนไทยส่วนใหญ่เอาซะเลย จากประเทศรับมือดีที่สุดอันดับ 1 ของโลกจนได้รับการยกย่องและถูกยกเป็นตัวอย่างจากองค์การอนามัยโลก (WHO) มาวันนี้ทุกอย่างกลับตาลปัตรหมด ข้อมูลล่าสุดวันนี้ ( 30 ก.ค.2564) ติดเชื้อเพิ่ม 17,345 คน เสียชีวิต 117 คน หายป่วยกลับบ้าน10,678 คน รวมติดเชื้อสะสม 578, 375 คน หายป่วยสะสม 381,170 คน เสียชีวิตสะสม 4,679 คน กำลังรักษาตัวอยู่ 192,526 คน ในจำนวนนี้เป็นอาการหนัก 4,595 คน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 1,012 คน ถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 44 ของประเทศที่มีการแพร่เชื้อโควิด-19 จากทั่วโลก

และเพราะเหตุจากสงครามโควิด-19 ที่ไทยมีคนติดเชื้อโควิด-19 รวมแล้วกว่าครึ่งล้าน เสียชีวิตรวมเกือบครึ่งหมื่น นั้นจึงทำให้กลุ่มป่วน กลุ่มเห็นต่าง พรรคฝ่ายค้าน หยิบยกเรื่องนี้เป็นธงสำคัญ ถึงเวลาปิดฉากพล.อ.ประยุทธ์ หมดเวลาแห่งอำนาจ 7 ปีไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เดินหน้าจัดกิจกรรมสารพัดรูปแบบ ทั้งคนม็อบ คาร์ม็อบ ในโลกออนไลน์ตามทุกช่องทางของโซเชี่ยล อาศัยจังหวะพล.อ.ประยุทธ์ดวงชงกลายเป็นตำบลกระสุนตก เร่งรัดแผนการชิงวังหวะหักดิบโค่นล้มพล.อ.ประยุทธ์ให้พ้นจากเก้าอี้นายกฯ ใช้กลยุทธ์แยกกันเดินร่วมกันตี

ด้านหนึ่งก็ให้เด็กสามกีบให้กลุ่มราษฎรจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวตามท้องถนนตามโซเชี่ยลฯ อัดรัฐบาลกระทบชิ่งถึงสถาบันไปเรื่อยๆ ด้อยค่าวัคซีน ด่าเรื่องหาเตียง ตำหนิเรื่องบริหารจัดการโควิด-19 ผิดพลาดไม่ทันการณ์ เป็นต้นเหตุให้คนเจ็บคนตายจำนวนมาก ตราหน้าว่าเป็นนายกฯใจบาปรัฐบาลฆาตกร หวังสร้างความรุนแรงตั้งใจปลุกระดมเอาคนโมโหเรื่องโควิด-19 ออกมาผสมโรงกับการเมือง แสดงให้ทุกคนเห็นว่ารัฐบาลไม่มีประสิทธิภาพ โควิด-19 ก็เอาไม่อยู่ การเมืองการม็อบก็คุมไม่ได้ อีกด้านก็ให้พวกหัวกะทิ(บูด) พวกแกนนำพวกชนชั้นปกครองของฝ่ายตัวเอง ออกหน้าจอทางโลกออนไลน์ผลักดันแนวคิดล้างสมองด้วยค่านิยมแบบผิดๆ กลุ่มนี้ก็มีปิยบุตร มีธนาธร เป็นหัวหอกแกนนำ ล่าสุดปิยบุตรที่ตอนนี้หนีคดีอยู่ที่ฝรั่งเศสก็ออกมาจุดกระแสปิดสวิทซ์สว.ปฏิวัติในสภา รวมทั้งย้ำจุดยืนเดิมในการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ทำได้ทันที ด้วยการเสนอตัดลดงบประมาณสถาบันกษัตริย์ โอหังใหญ่โตถึงขนาดเสนอให้สถาบันพระมหากษัตริย์ต้องรัดเข็มขัด ลดความโอ่อ่า อลังการ ฟู่ฟ่า ของพระราชพิธี ของขบวนเสด็จ ของพระราชพาหนะ ของพระราชวัง ฯลฯ ขณะที่คู่หูอย่างเสี่ยทอนออกมาสัมภาษณ์รัวๆ ไล่พล.อ.ประยุทธ์พ้นตำแหน่งปัญหาก็ยังไม่จบ เพราะพล.อ.ประยุทธ์เป็นแค่กุญแจดอกแรก การผลักดันประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยยังมีอีกหลายกระบวนการ โดยเฉพาะการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ผสมโรงกับส.ส.พรรคก้าวไกลที่ออกมารับลูก ออกมาตีกินนายกฯและรัฐบาล

อีกฝากที่เคลื่อนแรงถล่มพล.อ.ประยุทธ์แบบจัดหนักไม่แพ้กันคือกลุ่มอำนาจเก่าสายนายกฯดาวเทียม ทั้งพรรคแบงค์ร้อยอย่างพรรคเพื่อไทย หรือพรรคแบงค์ยี่สิบอย่างพรรคไทยสร้างไทย ที่เจ๊หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ออกโรงเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันโจมตีพล.อ.ประยุทธ์แบบผิดๆถูกๆ ทุกวัน แถมเสี่ยงตกเป็นจำเลยกลายหาผู้นำประเทศเลื่อนลอยเหมือนกรณีจตุพรกับอภิสิทธิ์ไม่แคล้วกัน เพราะโพสต์แต่ละอันเสี่ยงๆ ติดตะรางทั้งนั้น อาทิ ถ้าฉันเป็นพล.อ.ประยุทธ์จะไม่ยอมปล่อยให้ประชาชนตายกลางถนนอย่างเด็ดขาด , ลุงตู่รักซิโนแวคมากกว่าชีวิตคนไทย? ,มร่วมกันฟ้องรัฐบาลฆาตกร ฯลฯ

แต่ที่มาแบบเงียบๆน้ำนิ่งไหลลึกไม่มีใครร้ายกาจเกิน โทนี่ วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีไทยในต่างแดน หน้าฉากก็ป่าวประกาศไม่เคลื่อนไหวไม่เล่นการเมืองแล้ว แต่ตลอดเวลาก็แสดงพลังออกตัวขย่มรัฐบาลแบบโต้งๆ ล่าสุดก็เดินเกมส์นายกพระราชทาน ปากก็บอกไม่คิดเรื่องนี้ พูดเอาดีเข้าตัวว่าในหลวงคงไม่คิดยุ่งเกี่ยวกับเรื่องทางการเมือง ” ที่บอกว่านายกฯ พระราชทาน ผมไม่เชื่อ เพราะพระเจ้าอยู่หัวท่านทรงอยู่เหนือการเมือง ท่านคงไม่มาเล่นการเมืองกับพวกเราแน่นอน อันนี้ผมคิดว่านายกพระราชทานไม่น่าจะมี” แต่พรรคพวกลูกขุนพลอยพยักกลุ่ม CARE คิดเคลื่อนไทย ก็จัดคลับเฮ้าส์ให้เจ้านายพูดแบบถี่ๆ ขย่มเก็บแต้มไปเรื่อยๆ ล่าสุดเคลิ้มถึงกับหลุดประโยค “ ถ้ากลับไทยยังไงไปสุวรรณภูมิออกประตูหน้าไม่ใช่ประตูหลัง” ต่อเนื่องด้วย ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง โพสต์ทวิตเตอร์ช่วงดึก 25 ก.ค.ความว่า “ลูกน้องเตรียมบอกลาประยุทธ์ได้เลย” ปั่นกระแสกันสุดๆในโลกออนไลน์ สอดคล้องกับกรณที่ในหลวงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานอภัยโทษในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. เล่นเอากองเชียร์เคลิ้มไปจับแพะชนแกะเคาะกะลามั่นใจว่าโทนี่มาแน่ ทั้งๆที่มีคดีติดตัวอยู่เป็นพรวน

แต่ข้อเท็จจริงวงในทุกคนยันตรงกันว่าโทนี่เข้าสุภาษิตไทย “ปากว่าตาขยิบ” ปากบอกไม่มีทางนายกฯพระราชทาน แต่ใจกลับหวังจังหวะ 2 หากพล.อ.ประยุทธ์เกิดพลาด กลุ่มเด็กสร้างสามารถปลุกคนระดมพลชาวบ้านที่เดือดร้อนเพราะพิษโควิด-19 ได้สำเร็จ เกิดการลุกฮือของคนไทยที่ถูกปลุกปั่นยั่วยุบวกกับกระแสเบื่อพล.อ.ประยุทธ์ไม่เอารัฐบาลเพราะแก้โควิด-19 แบบครึ่งๆกลางๆ เจ็บหลายครั้งแต่ยังไม่จบ ที่รอวันปะทุจุดติดได้ง่ายๆอยู่แล้ว ผสมโรงกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทยในสภาเตรียมถล่มปูพรมรัฐบาลแก้โควิด-19 ผิดพลาด เกิดพรรคร่วมรัฐบาลหรือสว.ชักขาออกจากเรือแป๊ะ โอกาสทางใดทางหนึ่งที่พล.อ.ประยุทธ์จะพลาดเพลี้ยงพล้ำก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

ถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ถึงทางตันต้องลาออกใครจะเป็นแคนดิเดตนายกฯคนต่อไป ตามรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ระบุว่า นายกรัฐมนตรีต้องมาจากบัญชีพรรคการเมืองที่เสนอไว้ ช่วงเลือกตั้งปี 2562 แคนดิเดตที่มีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ต้องเป็นพรรคการเมืองที่ได้ส.ส.ไม่น้อยกว่า 20 คนในสภา ปัจจุบันเหลือเพียง 6 คนประกอบด้วย

1.พล.อ.ประยุทธ์ (พรรคพลังประชารัฐ) 2.คุณหญิงสุดารัตน์ 3. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 4. ชัยเกษม นิติสิริ ( พรรคเพื่อไทย) 5.นายอนุทิน ชาญวีรกูล ( พรรคภูมิใจไทย) และ 6.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ( พรรคประชาธิปัตย์)
ส่วนธนาธร พรรคอนาคตใหม่ ถูกตัดสิทธิ์ห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง 10 ปี จึงถือว่าขาดคุณสมบัติ หมดสิทธิ์ล่องจุ๊นไปแล้ว หากพล.อ.ประยุทธ์เกิดอุบัติเหตุจริงๆ จะเหลือมีลุ้นชิงดำรับส้มหล่นแค่ 5 คน คือ อภิสิทธิ์ อนุทิน สุดารัตน์ ชัยเกษม ชัชชาติ แค่ 5 ชื่อเท่านั้น หรือหากจะไปเอานายกฯคนนอก ตาม รธน.2560 ม.272 ก็ลำบาก เพราะขั้นตอนก็ยุ่งยากอีก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

ประเด็นสำคัญหัวใจหลักของเรื่องนี้อยู่ที่ว่าแล้วพล.อ.ประยุทธ์จะถอดใจลาออกไหม ล่าสุดบิ๊กตู่ออกมาให้สัมภาษณ์พิเศษตอบเรื่องนี้แบบเสียงดังฟังชัด ไม่ “ยุบสภา” ไม่ “ลาออก” เพราะไม่ใช่เวลาที่จะถอดใจเปลี่ยนแปลง ปิดสวิตช์สว.เมื่อไหร่ยังไม่รู้ แต่ปิดสวิตช์นายกพระราชทาน นายกฯฝันกลางวัน นายกฯทิพย์ พล.อ.ประยุทธ์จัดการปิดให้แล้ว ไม่ออกไม่ยุบสภานะจ๊ะ

/////////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น