No data was found

บีทีเอส กรุ๊ปฯ คว้าผลประเมินระดับ A – ด้าน Climate Change ประจำปี 65 จาก CDP

กดติดตาม TOP NEWS

บีทีเอส กรุ๊ปฯ คว้าผลการประเมินระดับ A – ประจำปี 2565 จาก CDP ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านคมนาคมขนส่งทางรางของไทยในการบริหารจัดการ Climate Change

 

20 ธันวาคม 2565 บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส กรุ๊ปฯ ได้รับการประเมินระดับ A – ในด้านการบริหารจัดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) จากการประเมินของ CDP ประจำปี 2565 ซึ่งถือเป็นบริษัทคมนาคมขนส่งทางรางรายแรกและรายเดียวของไทยที่ได้รับคะแนนสูงสุดในกลุ่ม “ผู้นำ” หรือคะแนนระดับ A และ A – ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ที่บีทีเอส กรุ๊ปฯ ผ่านการประเมิน อีกทั้งยังได้รับคะแนนสูงขึ้นจากปีก่อนที่ได้คะแนนในระดับ B และก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน “ผู้นำ” จากจำนวน 8 บริษัทชั้นนำจากไทย ทั้งนี้ มีบริษัททั่วโลกกว่า 9,863 บริษัท และเป็นบริษัทจากประเทศไทยจำนวน 60 บริษัทเข้ารับการประเมิน CDP ในปีนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

CDP เป็นองค์กรเพื่อสาธารณประโยชน์ก่อตั้งในปี 2543 มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมมาตรฐานและผลักดันให้มีการเปิดเผยรายงานด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม 3 ด้าน คือ การบริหารการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีการเปิดเผยข้อมูลคาร์บอนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่สำคัญต่อโลก (Climate Change), ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (Water Security) และการบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้ (Forest) ซึ่งเป็นที่น่าเชื่อถือของกลุ่มนักลงทุนที่จะใช้ประกอบการตัดสินใจในการลงทุน ทั้งนี้ CDP มีการแบ่งผลการประเมินออกเป็น 8 ระดับ ตั้งแต่ A ถึง D – โดยในปี 2565 คะแนนเฉลี่ยด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศขององค์กรในภูมิภาคเอเชียอยู่ที่ระดับ C และคะแนนเฉลี่ยของอุตสาหกรรมการขนส่งทางรางอยู่ที่ระดับ B

 

ตั้งแต่เปิดให้บริการรถไฟฟ้าในปี 2542 บีทีเอส กรุ๊ปฯ มีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด โดยมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ

ทั้งนี้ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ได้จัดทำ กลยุทธ์ระยะยาวด้านการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ โดยตั้งเป้าหมายที่จะคงสถานะความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือ Carbon Neutral รวมถึงมุ่งมั่นจะใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง และมีการกำหนดให้มีสัดส่วนการใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนอย่างน้อยร้อยละ 10 ของการดำเนินงานซึ่งเจตนารมณ์ และความสำเร็จของบีทีเอส กรุ๊ปฯ สะท้อนผ่านผลการประเมินในระดับ “ผู้นำ” จาก CDP

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุ๊งอิ๊ง" ตั้ง "ชูศักดิ์-ภูมิธรรม-สุรพงษ์-พวงเพ็ชร" นั่งที่ปรึกษาคกก.ตรวจสอบสก.เพื่อไทยเพิ่ม
สายมูล้นวัด แห่งขอพร ส่องเลขเด็ด “อากงเห้งเจีย”วัดถ้ำเขาชะอางค์
"กรมราชทัณฑ์" แจงไทม์ไลน์ "บุ้ง" ก่อนเสียชีวิต โดนสื่อซักหนัก ช่วงวิกฤตสัญญาณชีพอ่อน
แม่ "โจ๋ 14 " ขึ้นโรงพักยืนกรานเอาผิด "หมอเหรียญฯ" ลูกสารภาพรู้ผิดสูบบุหรี่ในรพ.
ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น