No data was found

“ถาวร” จี้ “บิ๊กตู่” เร่งแก้ปมรถไฟฟ้า BTS ลั่นอายแทนรัฐ เอกชนตามทวงหนี้

กดติดตาม TOP NEWS

ยังคงไม่ได้ข้อสรุป สำหรับปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ยังไม่ได้รับค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย และค่าติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลประมาณ 46,000 ล้านบาท (รวมดอกเบี้ย) โดยในส่วนของค่าจ้างเดินรถ BTSC ไม่ได้รับค่าจ้างมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 ถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว ขณะที่ รถไฟฟ้าบีทีเอส ก็ยังคงให้บริการตามปกติทุกวัน ไม่มีวันหยุด แม้ไม่ได้รับค่าจ้าง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดนายถาวร นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี เปิดเผยกับทีมข่าว TOPNEWS ถึงเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า คสช. ดำเนินการให้บีทีเอส เข้ามาบริหารจัดการในการก่อสร้างส่วนต่อขยาย และรับจ้างเดินรถด้วยการเซ็นสัญญา ซึ่งก่อนที่จะให้เข้ามาดำเนินการ ต้องมีการศึกษาจากสภาพัฒน์ ต้องปรึกษาสำนักงานอัยการสูงสุด ถามกลับมายังสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อเห็นพ้องกัน เปิดโอกาสให้บีทีเอส เข้ามาดำเนินการส่วนต่อขยาย และเป็นผู้รับจ้างเดินรถ ซึ่งปรากฎได้ข่าวว่า มีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาเรื่องนี้ 3 ครั้งแล้วแต่ยังตกลงกันไม่ได้

 

 

ประธานพรรคไทยภักดี ระบุว่า ต้องถามนายกรัฐมนตรี ว่าจะเอาอย่างไร ถ้าไม่ต่อสัมปทานให้เอกชน ก็ควรชำระหนี้ ทั้งนี้ ตนไม่ได้ทวงหนี้แทน แต่อายที่เห็นเจ้าหนี้ไปฟ้องต่อศาลท่านท้าวมหาพรหม ว่าให้ช่วยดลบันดาลให้ลูกหนี้ช่วยจ่ายหนี้ให้หน่อย และนี่คือสิ่งที่น่าอับอาย ถ้าหากจะสู้คดีด้วยเหตุผลอะไร แถลงให้พี่น้องประชาชนทราบ และศาลปกครอง เป็นศาลที่พิจารณาคดีโดยระบบไต่สวนล่าช้า ผมเคยใช้บริการศาลปกครอง เพราะคดีท่านมาก ดังนั้น อย่าให้เครดิตของรัฐบาล ที่กระทบต่อนักลงทุนต่างชาติ ประเทศไทยกำลังจะฟื้นเศรษฐกิจ กำลังจะฟื้นการท่องเที่ยว และการลงทุนใน EEC ทั้งหลายเหล่านี้ ต้องอาศัยความเชื่อถือจากนักลงทุนต่างชาติ เมื่อเป็นเช่นนี้ รัฐบาลต้องออกมาชี้แจง ต่อรอง หาข้อยุติ อย่าซื้อเวลา ขอให้รักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และความถูกต้องและความยุติธรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง
แคนาดา ไฟป่ารุกใกล้แหล่งน้ำมัน สั่งอพยพกว่า 6 พันคน
ฝรั่งเศส คนร้ายโจมตีรถชิงผู้ต้องขัง จนท.ดับ 2 ราย
จอร์เจีย ฮือประท้วง –สภาฯผ่านกม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติแล้ว
อียิปต์ โต้กลับอิสราเอล ชี้เป็นต้นเหตุปิดจุดผ่านแดนราฟาห์
ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมโครงการตรวจเยี่ยม และรับฟังปัญหาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
นายกฯ เสียใจ “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิต ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขอฟังกรมราชทัณฑ์แถลงอย่างเป็นทางการ
รัฐบาลย้ำสพฐ. พร้อมเปิดเทอม 16 พ.ค. นี้ กำชับผู้บริหารโรงเรียน ดูแลเข้ม ให้สิทธิ์เลื่อน เหตุโควิด-ฝุ่น PM2.5

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น