No data was found

“โควิด-19” การดูแลผู้ป่วย COVID ของไทยเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

โควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

3 ปีที่ผ่านมา "โควิด-19" ประเทศไทยมีการผ่อนหนักผ่อนเบาในการดูแลผู้ป่วย มีทั้งผ่านอุปสรรคอย่างมากมาย โดยเฉพาะในสื่อสังคมออนไลน์

TOP News เกาะติดสถานการณ์การแพร่ระบาด “โควิด-19” ล่าสุด หมอยง ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุ การดูแลผู้ป่วย COVID ของไทย เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยมีการผ่อนหนักผ่อนเบาในการดูแลผู้ป่วย และจัดการกับการระบาดของโรคโควิด-19 มีทั้งผ่านอุปสรรค อย่างมากมาย โดยเฉพาะในสื่อสังคมออนไลน์ ผลลัพธ์ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะมีการสูญเสีย มีผู้เสียชีวิตสูงถึง อย่างน้อย 33,000 คน หรือเฉลี่ยปีละ 10,000 คน เมื่อดูแล้วก็นับว่ามากพอดู แต่เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศทางตะวันตก ไม่ว่ายุโรปและอเมริกา ในอเมริกาเอง มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1 ล้านคนในช่วง 3 ปี หรือเปรียบเทียบกับประชากรประมาณ 3,200 คน ต่อประชากร 1 ล้านคน สำหรับของประเทศไทยอัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 470 ต่อประชากร 1 ล้านคน หรือน้อยกว่าอเมริกามากกว่า 6 เท่า ข้อมูล จาก Our world in data

 

 

 

 

 

 

 

 

อเมริกาเริ่มให้วัคซีนก่อนประเทศไทย และมีการใช้วัคซีนส่วนใหญ่ เป็น mRNA ทั้งสิ้น ก่อนประเทศไทยหลายเดือน แต่ผลระยะยาวทุกคนคงเข้าใจแล้วว่า มาตรการในการดูแลควบคุมโรค ต้องประกอบไปด้วยหลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ใช่เฉพาะวัคซีนเท่านั้น เรามีวัคซีน mRNA ใช้ในประเทศไทยช้ากว่าอเมริกาเกือบร่วมปี และในที่สุดก็ทราบว่าวัคซีนแต่ละชนิดไม่มีความแตกต่างกันเลย กาลเวลาที่ผ่านมาได้พิสูจน์ ความคาดหวังแต่เริ่มแรก ได้มีการเปลี่ยนแปลงมาโดยตลอด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขณะนี้ เรากำลังกลับคืนเข้าสู่ภาวะปกติ มากขึ้น และในที่สุดเชื่อว่าในปีหน้าก็จะเข้าสู่ภาวะปกติตั้งแต่ Q2 เป็นต้นไป แม้ยังมีโรคนี้อยู่ที่เป็นโรคประจำฤดูกาล มรสุมที่เราได้ต่อสู้มา ยาวนาน ยิ่งกว่าวิ่งมาราธอน และในที่สุด ก็จะถึงเป้าหมาย และก้าวผ่านไปได้อย่างดี ภูมิต้านทานที่เรามีอยู่ขณะนี้ส่วนใหญ่จะเป็นภูมิต้านทานแบบลูกผสม คือจากวัคซีนและการติดเชื้อ ซึ่งผลที่ได้ มีประสิทธิภาพสูง ถึงแม้ว่าจะมีการติดเชื้อซ้ำได้อีก ความรุนแรงของโรคก็จะลดลงไปตามลำดับ จำนวนผู้ป่วยที่จะต้องนอนโรงพยาบาล หรือป่วยหนัก ก็จะอยู่ในสภาวะที่ระบบสาธารณสุขรองรับได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" มอบทุนการศึกษาช่วย 2 พี่น้องสุดกตัญญู รับจ้างทำงาน ช่วยครอบครัวหาเงิน
อคส.เปิดประมูลข้าวโครงการรับจำนำล็อตสุดท้าย กลางพ.ค.นี้ คาดทำรายได้เกิน 270 ล้าน
"พล.ต.ท.เรวัช" โต้กระแสป้อง "โน้ส อุดม" ไม่ผิดกม. ลั่นรู้แก่ใจเจตนาอะไร พูดแซะ "ศก.พอเพียง"
"​รัฐบาล" เร่งคลอดกฎหมาย 13 ฉบับ ผลักดันเสนอร่างกม.ใหม่-แก้ไข เพื่อคุณภาพชีวิตปชช.ดีขึ้น
รวบทันควัน "แก๊งทวงหนี้โหด" ใช้มือถือตบหน้า กระชากยายวัย 75 ล้ม ซ้ำยังพังร้านไข่เจียว ล่าสุดยังปากแข็งไม่ยอมรับ
"สุทิน คลังแสง" รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี
"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่
"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม
ถึงกับงง สาวช้อปรองเท้าแบรนด์ดังเดินชิลออกจากร้าน ตังค์ไม่จ่าย พอจับได้บอกให้ รปภ.จ่าย
งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น