No data was found

“จุรินทร์” ออนทัวร์หนองจอก ขณะ “ศิริพงษ์” ส.ส.พปชร.ประกบ มั่นใจได้เก้าอี้กทม.

กดติดตาม TOP NEWS

17 ธ.ค.65. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ ไม่มีนัยยะสำคัญทางการเมือง ซึ่งต้องขอบคุณ นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐที่ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรมด้วยถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารมาร่วมงานกัน

ส่วนในอนาคตจะเป็นไปได้หรือไม่ที่นายศิริพงษ์จะย้ายสังกัดจากพรรคพลังประชารัฐมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ระบุว่า ต้องถามนายศิริพงษ์ แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยรังเกียจ และนายศิริพงษ์ ถือเป็น ส.ส. ที่มีคุณภาพในสภา และเป็นส.ส.ที่มีฐานคะแนนเสียงดีในเขตหนองจอกด้วย ซึ่งอยู่ที่ตัวส.ส.เองที่จะตัดสินใจ

 

 

ศิริพงษ์" ยัน รัฐแก้โควิด-19 ถูกทาง วอน กทม.กระจายความช่วยเหลือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองขณะนี้คึกคัก ที่มีพรรคการเมือง ดูดส.ส.เข้าร่วมและส่วนหนึ่งก็เป็นส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ย้ายไปสังกัดนั้น นายจุรินทร์ระบุว่าทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้หาผู้สมัครมาแทนที่ไว้แล้ว มีการเตรียมการไว้อยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเป้าหมายใหญ่ของพรรคที่กำหนดไว้เดิม

นอกจากนี้นายจุรินทร์ ยังระบุอีกว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลถึงจุดยืนหลังการเลือกตั้ง ซึ่งจะต้องนับหนึ่งที่ประชาชน จะต้องให้คำตอบเป็นคนแรก เพราะประชาชนจะต้องเป็นผู้แสดงเจตนารมณ์ เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล หากเราไปตอบก่อนชาวบ้านถือว่าเราไม่เคารพเสียงประชาชน ทั้งนี้มีโอกาสหรือไม่ที่พรรคร่วมรัฐบาล จะได้เป็นรัฐบาลและ จะได้มาทำงานร่วมกัน ในช่วงหลังเลือกตั้งมีเปอร์เซ็นต์มากน้อยเพียงใด นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนตอบไม่ถูกคงต้องรอผลการเลือกตั้ง

ส่วนปัญหาภายในของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีการโค่นล้มหัวหน้าพรรค ขณะนี้พรรคไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกท่านออกมาปฏิเสธชัดเจนแล้วตั้งแต่เลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรคทุกภาค ไม่เคยมีปัญหาอะไรเราพร้อมที่จะจับมือกันอย่างเป็นเอกภาพในการที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคต่อไปตามเป้าหมาย

ยืนยันว่าในช่วงหลังปีใหม่พรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดตัวผู้สมัครได้ครบทุกเขต ซึ่งในสัปดาห์หน้าตนก็จะไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครที่ภาคอีสาน และจะไปที่ภาคเหนือด้วย และย้ำว่าการลาออกไปของส.ส.บางคนในพื้นที่ภาคอีสาน ก็เป็นเรื่องที่รู้มาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ และไม่มีปัญหาใดสามารถหาตัวแทนมาลงในเขตนั้นได้

นอกจากนี้ยังมีความพยายามในการดูดส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ออกไป นายจุรินทร์ระบุว่าคนที่ถูกทาบทาม ที่จะดูดไปก็ได้มาเล่าให้ฟัง ซึ่งส่วนใหญ่ ยังคงมั่นคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และมั่นใจว่าไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อเป้าหมายของพรรคประชาธิปัตย์

 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านนายศิริพงษ์ ย้ำว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่มีนัยยะทางการเมือง ตนในฐานะที่ทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติ เมื่อรองนายกรัฐมนตรีที่ฝ่ายบริหารมาลงพื้นที่ก็มาต้อนรับเป็นเรื่องปกติ ปัจจุบันยังยืนยัน ยังเป็นส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และไม่มีนัยยะทางการเมือง ส่วนอนาคตยังไม่ขอตอบ วันนี้มาให้เกียรตินายจุรินทร์ แต่ยังไม่ขอตอบการย้ายพรรค เพราะยังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะวันนี้มีชีวิตอยู่ไม่รู้ว่าวันหน้าจะมีชีวิตอยู่หรือไม่

 

 

 

ศิริพงษ์ ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ ปัดย้ายซบประชาธิปัตย์ ลั่นอย่าดึงไปเอี่ยวขัดแย้งในพรรค - ข่าวสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม
จับโป๊ะ "ส.ศิวรักษ์" สุดมั่วอ้าง ร.7 สละราชสมบัติไม่ระบุพระนามกษัตริย์ขึ้นครองราชย์สืบต่อ
บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิดจยย. จุดตรวจเซฟตี้โซนท่าพญาสาย บาดเจ็บ 4 ราย
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น