No data was found

“เทพมนตรี” ซัดเดือด กรมข่าวลือ ฟาดแรง บางคนหลงเชื่อเพราะเกลียด ชอบเล่าความเท็จ ขยันแพร่ข่าวปลอม

กดติดตาม TOP NEWS

หลังจากที่สำนักพระราชวัง ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวรโดยระบุ ความว่า

เมื่อวันที่ ๑๔ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ เวลา ๑๘.๒๐ น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงทำการฝึกสุนัขทรงเลี้ยงที่จะเข้าแข่งขันสุนัขใช้งานตามมาตรฐานสากลในรายการ Thailand Working Dog Championship by Royal Thai Army 2022 ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๙ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ ณ สนามฝึก กองพันสุนัขทหาร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในระหว่างที่ทรงทำการฝึก ทรงมีพระอาการประชวรหมดพระสติ ด้วยพระอาการทางพระหทัย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คณะแพทย์ประจำพระองค์จึงได้เชิญเสด็จพระราชดำเนินไปปฐมพยาบาล ณ โรงพยาบาลปากช่องนานา พระอาการประชวรคงที่ในระดับหนึ่ง จากนั้น ได้เชิญเสด็จประทับเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่งเข้ารับการรักษาพระองค์ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อถวายการตรวจพระวรกายอย่างละเอียด และประทับรักษาพระองค์ต่อไป

จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

 

แถลงการณ์ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ | Thai PBS News ข่าวไทยพีบีเอส

ทั้งนี้ในโลกออนไลน์ก็ได้มีกระแสของกลุ่ม 3 นิ้ว ที่ได้โพสต์ข้อความไม่เหมาะสม และมีการจุดกระแสข่าวที่ไม่ตรงตามการแถลง จนทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียล ทำให้ล่าสุดนักวิชาอิสระอย่าง นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก

 

โดยมีเนื้อหาดังนี้ “สังคมไทย มีกรมข่าวลือ และนกรู้มากมาย รู้เรื่องคนอื่นดีไปหมด ยกเว้นเรื่องที่ตนควรหุบปาก หรือ คิดชั่วต่อคนอื่น เสียดายการศึกษาไม่ได้พัฒนาอะไรเลย บางคนเชื่อเพราะเกลียดได้ยินก็หลงเชื่อทันที แพร่กระจายข่าวสารกลายเป็นเหยื่ออันโอชะของคนอื่น เคยมีการสอบสวนภายในเรื่องหนอนบ่อนไส้ จับและลงโทษไปแล้ว แต่หนอนมันเยอะ ชอบเล่าความเท็จเผยแพร่ข่าวปลอม ทุกอย่างมีรายละเอียดมีที่มาที่ไปทั้งสิ้น ใช้สติปัญญาให้เยอะ ๆ กันครับ”

 

 

อีกทั้งนายเทพมนตรี ยังได้ระบุข้อความ อีกด้วยว่า ค่ำคืนนี้ขอให้คนไทยผู้จงรักภักดี มีหัวใจหนึ่งเดียวกัน เพื่อถวายพระราชกุศล ทรงพระเจริญ พระพุทธเจ้าข้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด
เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น