No data was found

พระองค์ภา ทรงสวมรองพระบาท “ดอยตุง-โอนิซึกะ” ผลงานผ้าทอมือช่างไทย

กดติดตาม TOP NEWS

แปลงโฉมรองเท้าในตำนานเป็นคอลเลกชันพิเศษ ด้วยผ้าทอไทยจากฝีมือแม่บ้านเมืองล้านนา ความลงตัวของวัฒนธรรมไทยกับแบรนด์รองเท้าระดับโลกจากญี่ปุ่น

เพจเฟซบุ๊ค…….. “เรารัก” สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวง ฯ

เผยแพร่ข้อมูลความว่า …… พลเอกหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงสวมรองพระบาท ” DoiTung x Onitsuka Tiger ” ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง ดอยตุงเหนือสุดแดนสยาม กับเสือโอนิซึกะมาเจอกัน จะกลายเป็นแฟชั่นไอเท็มที่น่าครอบครองขนาดนี้ การแปลงโฉมรองเท้ารุ่นในตำนานเป็นคอลเลกชันพิเศษ ด้วยผ้าทอไทยจากฝีมือแม่ๆ ป้าๆ เมืองล้านนา คือความลงตัวของแบรนด์ไทยกับญี่ปุ่น รองเท้าผ้าทอมือผลงานช่างฝีมือดอยตุงมีทั้งหมด ๕ ลวดลายบนรองเท้ารุ่นยอดนิยม ๓ รุ่น แถมยังใช้วัสดุที่ส่งผลกระทบต่อโลกน้อยลงอย่าง better cotton เส้นใยพลาสติกรีไซเคิล และผลิตด้วยกระบวนการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ด้านเว็บไซด์ดอยตุง https://www.doitung.com ได้เผยแพร่ข้อมูลว่า โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) แบรนด์รองเท้าแฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นที่ผสมผสานแฟชั่นกับกีฬา และมรดกของแบรนด์เข้ากับนวัตกรรม ร่วมกับ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ภายใต้การดำเนินงานของ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผลิตรองเท้าคอลเลกชันพิเศษจากความสัมพันธ์ไร้พรมแดนของ 2 แบรนด์จาก 2 สัญชาติที่เชื่อมั่นในนโยบายเดียวกัน คือ การสนับสนุนงานฝีมือท้องถิ่นและสร้างความยั่งยืนในสังคม

ดอยตุงออกแบบลวดลายและผลิตผ้าทั้งหมดด้วยการทอมืออย่างพิถีพิถันตั้งแต่การปั่นด้ายไปจนถึงขึ้นรูปแบบของลวดลาย ทำให้มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มกว่าผ้าทอด้วยเครื่องจักร จากนั้น โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) จึงนำผ้าไปผลิตรองเท้าสามรุ่นยอดนิยมอย่าง MEXICO 66™, MEXICO 66™ PARATY และ SERRANO™ มีทั้งหมด 5 ลายด้วยกัน MEXICO 66™ รุ่นพิเศษ มีขายเฉพาะประเทศไทย เท่านั้น! มี 2 ลาย เป็นผ้าทอมือสีดำปักโลโก้ Onitsuka Tiger และ ลายเสือ
MEXICO 66™ รุ่นพิเศษ มีขายเฉพาะประเทศไทย เท่านั้น! มี 2 ลาย เป็นผ้าทอมือสีดำปักโลโก้ Onitsuka Tiger และ ลายเสือ

สำหรับรองเท้ารุ่น MEXICO 66™ เป็นรองเท้ารุ่นเอ็กซ์คลูซีฟที่จำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น! ผ้าทอสำหรับรุ่นนี้ใช้เส้นด้ายที่ทำจากขวดพลาสติก PET รีไซเคิล 100% มีให้เลือก 2 ดีไซน์ ดีไซน์แรกเป็นผ้าทอมือสีดำ ปักโลโก้โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) ส่วนอีกรุ่นหนึ่งเป็นผ้าทอมือสีดำ ปักลายเสือ ที่ให้ความรู้สึกเก๋และทันสมัย ตัดด้วยส้นรองเท้าสีแดงและสีเหลืองที่เป็นสีเอกลักษณ์ของแบรนด์ ดอยตุง และ โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) ส่วนอีก 3 ลาย คือ MEXICO 66™, MEXICO 66™ PARATY และ SERRANOวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก ความโดดเด่นอยู่ที่ สีแดงและสีน้ำเงินจากสีของ Onitsuka Tiger Stripes ผลิตจากผ้าทอมือที่ทำจากเส้นใยฝ้ายประหยัดน้ำหรือ Better Cotton ซึ่งใช้ทรัพยากรน้ำน้อยกว่าในการเพาะปลูก

คอลเลกชันนี้จึงกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่น รวมถึงงานหัตถกรรมดั้งเดิมของช่างฝีมือชาวดอยตุงกับรองเท้ารุ่นไอคอนิกของ Onitsuka Tiger ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างสรรค์งานมือที่มีดีไซน์เหนือกาลเวลา มีคุณค่าในเวทีระดับโลก มีโครงสร้างทนทาน สวมใส่สบาย และที่สำคัญ คือ ใช้วัตถุดิบและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Onitsuka Tiger X DoiTung ความร่วมมือในครั้งนี้นอกจากจะช่วยสนับสนุนสังคมและการจ้างงานที่มีความหมายสำหรับชาวดอยตุงแล้ว ยังสะท้อนหัวใจสำคัญ คือ การสร้างความยั่งยืนให้สังคมผ่านธุรกิจเพื่อสังคมของไทย รองเท้าสนีกเกอร์เหล่านี้และเรื่องราวเบื้องหลังจึงเป็นนิยามใหม่ของคำว่า “เท่” ในแฟชั่นยุคปัจจุบัน

สนใจจับจองเป็นเจ้าของพร้อมกันได้ที่ร้าน Onitsuka Tiger Global Flagship Store สยามสแควร์วัน หรือ เว็บไซต์ https://www.onitsukatiger.com/th/th-th/mk/doitung และ ร้านดอยตุงไลฟ์สไตล์ สาขาถนนพระราม 4 และ สาขาโครงการพัฒนาดอยตุงฯ จังหวัดเชียงราย หรือแอปพลิเคชัน Line: @doitung_lifestyle
/////////////////

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น