No data was found

เดอะมอลล์โคราช จัดโครงการ M HEART สายโลหิต สายใจ 100 ล้านซีซี ชวนบริจาคโลหิตส่งต่อชีวิต เพื่อสำรองใช้ช่วงปีใหม่ 2566

กดติดตาม TOP NEWS

เดอะมอลล์โคราช จัดโครงการ M HEART สายโลหิต สายใจ 100 ล้านซีซี ชวนชาวโคราชทำความดี บริจาคโลหิตส่งต่อชีวิตเพื่อสำรองใช้ช่วงปีใหม่ 2566

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 ณ ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช ได้มีการ จัดโครงการ “M HEART สายโลหิต สายใจ 100 ล้านซีซี เติมน้ำใจด้วยโลหิต ช่วยชีวิตด้วยใจ”อย่างต่อเนื่องและรณรงค์ชวนชาวโคราชทำความดี บริจาคโลหิต อวัยวะ ดวงตา เพื่อสำรองโลหิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการทำความดีคืนสู่สังคม นับตั้งแต่เดือนมีนาคม พ.ศ.2549 กว่า 16 ปีแล้ว ที่เดอะมอลล์โคราชได้นำห้องบริจาคโลหิตขึ้นห้างฯ แห่งแรกในประเทศไทย จากการเล็งเห็นความสำคัญของการเป็นผู้ให้ ช่วยชุบหลายชีวิตให้มีชีวิตต่อไป โดย การจัดงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของเดอะมอลล์โคราช ภาครัฐและเอกชน ที่มุ่งมั่น ตั้งใจทำความดี ภายใต้แนวคิด “Give Blood Save Life หนึ่งคนให้…ต่อลมหายใจเพื่อนมนุษย์ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องในจังหวัดนครราชสีมา” โดยได้รับเกียรติจาก นาย สยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นาง สุฐิดา วิริยะกุลนันท์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์ ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชจังหวัดนครราชสีมา แพทย์หญิงสุทธินีย์ เรืองสุพรรณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา นาวาอากาศเอกดำรงค์ศักดิ์ ฟักขำ เสนาธิการกองบิน 1 คุณ ศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นม. และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และมอบเงินจากโครงการบ้านของคนโคราชเพื่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จำนวน 336,791 บาท โดยบรรยากาศภายในงานได้จัดแสดงการบรรเลงเพลงจากวง Ensemble โดยนักดนตรีและนักร้องประสานเสียงของมหาวิทยาลัยราชมงคลอีสานและมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งมีเหล่าข้าราชการและประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคโลหิตภายในงานกว่า 200 คน

นาย ปรีชา ลิ้มอั่ว เผยว่า “เดอะมอลล์โคราชมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทำความดีตอบแทนพี่น้องชาวโคราช ซึ่งได้เล็งเห็นความสำคัญของการเป็นผู้ให้ จึงสร้างห้องบริจาคโลหิตขึ้นห้างฯ แห่งแรกในประเทศไทยมายาวนานกว่า 16 ปี สร้างสรรค์สิ่งที่ดีและเป็นตัวกลางเพื่อส่งต่อโลหิตช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่างๆไปยังโรงพยาบาลมหาราชจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งรณรงค์สร้างการรับรู้ในวงกว้างโดยจัดโครงการ M HEART สายโลหิต สายใจ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 22 กระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมบริจาคโลหิต นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 จนถึงวันที่ 30 พ.ย.2565 รวมยอดบริจาคโลหิตที่ได้จากการจัดโครงการนี้ ไปแล้วทั้งสิ้น 313,578 ยูนิต คิดเป็น 124,143,450 ซี.ซี. ซึ่งในปี 2565 ทั้งหมด 614 ยูนิต 245,600 ซี.ซี.และตั้งเป้าหมายการจัดหาโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องการโลหิตให้ได้จำนวน 2,000 ยูนิต ต่อเดือนในอนาคต

งานครั้งนี้มีแนวคิด “Give Blood Save Life หนึ่งคนให้…ต่อลมหายใจเพื่อนมนุษย์ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องในจังหวัดนครราชสีมา” และสำรองโลหิตเพื่อใช้ช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการใช้โลหิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ผมในนามเดอะมอลล์โคราช จึงขอขอบคุณจากหัวใจกับทุกหยดโลหิตที่ทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจส่งต่อความดีด้วยการบริจาคโลหิตกับโครงการนี้นะครับ”สำหรับโครงการ “M HEART สายโลหิต สายใจ 100 ล้านซีซี เติมน้ำใจด้วยโลหิต ช่วยชีวิตด้วยใจ” ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคโลหิต อวัยวะ ดวงตาได้ระหว่างวันที่ 14-15 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.30-16.00 น. ณ ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช หรือบริจาคโลหิต อวัยวะ ดวงตา ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.30-19.00น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00น. ได้ที่ห้องบริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตา M HEART สายโลหิต สายใจ ชั้น 2 เดอะมอลล์โคราช.

 

ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ คาบพิมาย ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น