No data was found

“แฟนคลับท็อปนิวส์” เยี่ยมชม มอบอาหาร-ให้กำลังใจ ทีม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” อย่างต่อเนื่อง

"แฟนคลับท็อปนิวส์" เยี่ยมชม มอบอาหาร-ให้กำลังใจ ทีม "สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล" อย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าการวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ผนังอาคารโรงพยาบาลโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยมี นายชวัส จำปาแสน หรือ ครูอะไหล่ หัวหน้าทีมสตรีทอาร์ต และศิลปินจิตอาสา ซึ่ง “มูลนิธิยังมีเรา” สำนักข่าวท็อปนิวส์ ให้การสนับสนุน โดยขณะนี้การวาดพระพักตร์เกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว คงเหลือเก็บรายละเอียดอื่นๆ เช่น ลวดลายอาภรณ์ ก้อนเมฆ แบล็คกราวน์ และเก็บรายละเอียดอื่นๆ อีกเล็กน้อย มีแฟนคลับของสำนักข่าวท็อปนิวส์ เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมนำข้าวปลาอาหารมาให้กลุ่ม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” และศิลปินอิสระที่ร่วมกันวาดภาพกันอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

อาทิ นายคณินพิชญ์ ชาติเชิดศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ Z9 RESORT อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางมาเยี่ยมการวาดภาพสตรีทอาร์ต และให้กำลังใจทีมงานพร้อมนำอาหารมามอบให้ด้วย เช่นเดียวกับคุณนิธิยา ชินทศักดิ์ ร่วมกับพี่และเพื่อน ตึกพิเศษ 3 นำข้าวโพด มามอบให้ทีมสตรีทอาร์ตด้วยเช่นกัน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 ที่ผนังอาคารโรงพยาบาลโพธาราม ทำให้พสกนิกรชาวไทยรำลึกถึงเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2539 โดยครั้งนั้นเกิดเหตุวาตภัยครั้งใหญ่ ส่งผลให้หลายพื้นที่ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้รับความเสียหาย ขณะที่การให้ความช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะถนนหลายสายถูกตัดขาด อีกทั้งการติดต่อสื่อสารยังเต็มไปด้วยอุปสรรคและปัญหาจากสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจนานนับชั่วโมง ส่งผลให้สถานีควบคุมข่าย จ.ราชบุรี ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยได้

 

 

 

ท่ามกลางความเป็นความตาย เจ้าหน้าที่ศูนย์สายลม ซึ่งเป็นศูนย์กลางประสานงานกรณีภัยพิบัติที่กำลังว้าวุ่นใจเพราะไม่สามารถรับรู้ข่าวสารจากวิทยุได้เลยเพราะสัญญาณถูกรบกวน จู่ๆ ได้ยินเสียงเรียกศูนย์จาก “สายลม วีอาร์ 009” เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างสงบคำ และตั้งใจฟังเสียงของในหลวง ร.9 ซึ่งใช้ชื่อเรียกขานวีอาร์ 009 ให้คำแนะการแก้ไขปัญหาเรื่องสัญญาณขาดหาย โดยในหลวง ร.9 แนะนำให้รถที่มีวิทยุขับไปอยู่บนพื้นที่สูงใน จ.ราชบุรี เพื่อเป็นแม่ข่ายย่อย จนกระทั่งสามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ซึ่งนำไปสู่การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ในที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น
ชาวบ้านหลาย 10 หลังคาเรือนรวมตัวกันเรียกร้อง หลังทนกับสภาพกลิ่นเหม็นขี้ไก่ไม่ได้ เคยร้อง องค์การบริหารส่วนตำบลนาเริก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาหลายปี แต่ แต่เรื่องกลับเงียบหาย
2 คุณยาย ร้องสื่อ วอนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เพื่อนบ้านดมกาว เสพยา ท้าเอามีดแทง หาเรื่องด่าทอสารพัดสุดทน
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ "น้ำมัน" ลดราคา เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลงทุกชนิด
จีน ฝูง ‘ม้ามองโกล’ วิ่งห้อกลางทุ่งหญ้ารับฤดูร้อน
คนดังพาเหรดลง "สว." ฝ่าด่านหิน "เลือกกันเอง" ทะลวงด่านโหด "เลือกไขว้" ชิง 200 "อรหันต์" กุมอำนาจสภาสูง
"นายกฯ" รับตั้งใจใส่ผ้าขาวม้า เยือนต่างประเทศ หวังต่อยอดแฟชั่นระดับโลก สร้างรายได้กลุ่มทอผ้า
"กรมราชทัณฑ์" แจงปมไม่ให้ไฟล์ภาพ "บุ้ง ทะลุงวัง" ชี้เหตุผลละเอียดอ่อน
อย่าหลงเชื่อ "รพ.ศิริราช" เตือนเพจปลอม แอบอ้างเป็นหมอ ขายอาหารเสริม
"ภูมิธรรม" ดันประมูลข้าว ส่ง TOR อัยการตรวจ หาเงินเข้ารัฐ 200-400 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น