No data was found

“เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” เผย จะรับดูแล2หนูน้อย ที่แม่เสียชีวิตด้วยโควิด หากญาติไม่พร้อมจะดูแล

กดติดตาม TOP NEWS

“เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” เผย รับดูแลน้องกระปุกและน้องออมสิน ที่แม่เสียชีวิตด้วยโควิด หากญาติไม่พร้อมจะดูแล

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และ นางสาวนันทิดา  แก้วบัวสายนายก อบจ.สมุทรปราการ จะรับน้องออมสิน วัย 9 ขวบ และ น้องกระปุก วัย 11 ขวบ มาอุปการะ หลังจากที่นางอาภาภรณ์ สุนทรารชุน อายุ 44 ปี ผู้เป็นแม่ป่วยโควิด นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องพักภายในซอยไพโอเนีย 2 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อสองวันก่อนนั้น

 

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับ นายชนม์สวัสดิ์   อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ทางโทรศัพท์ เพื่อสอบถามในเรื่องดังกล่าว นายชนม์สวัสดิ์ ได้เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นในเคสนี้ก็เหมือนกับเคสที่ตรอกโรงหมูและตรอกโรงวัวที่พ่อแม่ถูกไฟดูดเสียชีวิตตอนน้ำท่วม ในเคสนั้นตนก็ดูแลแต่ตรงนั้นเขามีคุณตาอยู่ซึ่งเราก็ดูแลในเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเรียนหนังสือให้เขาได้เรียนจนกว่าในสิ่งที่เขาอยากเรียน แต่ในส่วนนี้ก็ต้องดูว่าเขามีญาติหรือเปล่า ถ้าเขาไม่มีญาติเราก็ยินดีที่จะรับเลี้ยงเด็กทั้งสองโดยให้ครูทางเทศบาลเป็นคนดูแลแล้วค่อยมีว่ากันในจุดนั้นเรื่องของ พม.และในเรื่องของกฎหมาย ซึ่งตนก็ยินดีเพราะได้มีการพูดคุยกับคุณตู่ นันทิดาแล้ว

 

ส่วนเมื่อวานนี้ที่มีกระแสข่าวมาว่าคุณตู่ นันทิดา จะรับเด็กทั้งสองเป็นลูกบุญธรรมนั้น คือเราไม่ได้พูดไปถึงจุดนั้น แต่ว่าเราก็รับดูแลให้ดีที่สุด แต่เราก็ดูในเรื่องของกฎหมายก่อน ซึ่งกฎหมายมันเปิดช่องอยู่แล้วแต่ว่าในเรื่องแบบนี้ตนก็ทำมาอยู่แล้วทำมาตลอด ในเคสนี้เรามีการเช็คกับท้องถิ่นเช็คกับกำนันผู้ใหญ่บ้านหรือ สจ.ก็ได้ทราบว่าเด็กทั้งสองมีญาติเพียงคนเดียวและก็ไม่มีความพร้อมที่จะดูแลเด็กทั้งสอง ซึ่งตนก็ได้บอกให้ลงไปดูแลเลย เพราะเด็กกำลังขวัญเสียอยู่ และเด็กอายุแค่ 9 ขวบกับ 11 ขวบ ตนรับเป็นคนดูแลเองในทุกเรื่องให้เขาได้เรียนหนังสือ และดูแลให้ดีที่สุดส่วนในเรื่องการปกครองเราก็ให้ครูของเทศบาล อย่างเคสของโรงหมูโรงวัว ตนก็ดูแลมาตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งเด็กคนนั้นก็เป็นเด็กที่เรียนดีได้เกรด 3 กว่ามาตลอด แต่ในเคสนั้นมันต่างกันเพราะว่าเขายังมีญาติอยู่ แต่ในเคสนี้เขามีญาติอยู่แต่เขาไม่พร้อมที่จะดูแล

 

ถ้าจะมาอยู่ในความดูแลของตนก็ไม่ขัดข้อง ก็ต้องให้ทาง พม.มาดูแลในเรื่องขั้นตอนของกฎหมายให้มันถูกต้อง และก็ให้ครูของเทศบาลเป็นคนดูแลเด็กทั้งสอง ส่วนในเรื่องที่พักอาศัยตนก็ดูแลให้หมดจะให้มาพักอยู่ที่บ้านของตนที่อยู่ถนนท้ายตนก็ยินดี เพราะคนในสมุทรปราการก็เหมือนลูกหลานตนอยู่แล้ว คือตนไม่ได้ทำแค่เคสนี้แต่ทำมาตลอด แต่เคสนี้มันน่าสงสาร แม่มาเสียชีวิตและก็ไม่มีใครดูแลถ้าปล่อยไว้หรือถ้าไปอยู่กับคนที่ไม่ดีมันก็อันตรายแก่เด็ก ส่วนใครอยากจะช่วยเด็กทั้งสองก็จะให้เด็กทั้งสองไปเปิดบัญชีเอาไว้ ในส่วนอื่น ๆ ตนก็จะเป็นผู้ดูแลให้ดีที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น