No data was found

“สหภาพรถไฟฯ” ออกแถลงการณ์ ประณามคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟสายใต้ ป่าเถื่อน โหดเหี้ยมอำมหิต ไร้มนุษยธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

“สหภาพรถไฟฯ" ออกแถลงการณ์ ประณามคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟสายใต้ ป่าเถื่อน โหดเหี้ยมอำมหิต ไร้มนุษยธรรม

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ประณามการลอบวางระเบิดขบวนรถไฟในเส้นทางสายใต้ โดยระบุว่า ตามที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทางรถไฟสายใต้ ระหว่างสถานีรถไฟคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 65 เวลา 12.50 น. เป็นเหตุให้ขบวนรถไฟสินค้าที่ 707 (หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์) ตกราง และเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 65 เวลา 06.24 น. เกิดเหตุระเบิดซ้ำขึ้นอีกบริเวณพื้นที่ปฏิบัติงานเก็บกู้รถพ่วง ทำให้ผู้ปฏิบัติงานเสียชีวิต 3 ราย ในที่เกิดเหตุทันที และบาดเจ็บอีก 4 ราย ซึ่งเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน โหดเหี้ยมอำมหิต โดยเฉพาะการกระทำต่อขบวนรถไฟ ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนผู้บริสุทธิ์

ข่าวที่น่าสนใจ

สร.รฟท. ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้ปฏิบัติงานที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา รฟท. และผู้ปฏิบัติงาน ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ เสียสละในการให้ความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเสมอภาค โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้ ไม่แบ่งแยกชนชาติ เชื้อชาติ สัญชาติ ลัทธิความเชื่อ หรือนับถือศาสนาใด ภารกิจที่ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใดคือ การให้บริการ และนำพาความเจริญมาสู่ประเทศชาติ และประชาชน ดังนั้นการกระทำใดที่มีเป้าหมายต่อขบวนรถไฟที่มีผู้โดยสาร ซึ่งเป็นประชาชน และผู้ปฏิบัติงานผู้บริสุทธิ์ ถือเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม ใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์ สร.รฟท. จึงขอประณามต่อกลุ่มผู้ร่วมกระทำการอันป่าเถื่อนโหดเหี้ยมอำมหิตครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นเหตุอันสะเทือนใจของประชาชน และผู้ปฏิบัติงาน รฟท. แต่ สร.รฟท. สมาชิก และผู้ปฏิบัติงานยังคงยืนยันในความพร้อม และความเสียสละที่จะทำหน้าที่ในการให้บริการ เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อนอันจะเป็นการซ้ำเติมในเหตุการณ์ แต่ด้วยความตระหนักถึงความปลอดภัยของประชาชน และผู้ปฏิบัติงาน จึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการคุ้มครองความปลอดภัยต่อเส้นทาง และขบวนรถไฟ ดำเนินการตามมาตรการที่จะได้ตกลงร่วมกันระหว่าง การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ฝ่ายบ้านเมือง และ สร.รฟท. โดยยกระดับมาตรการ และเคร่งครัดในการป้องกันเหตุอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก ซึ่งต้องทำอย่างจริงจัง เพราะไม่รู้ว่าความรุนแรงความต่อเนื่องจะเกิดขึ้นเมื่อใดอีก… สามารถติดตามต่อได้ที่

สร.รฟท. ขอเป็นกำลังใจให้แก่สมาชิก ผู้ปฏิบัติงาน และขอชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างมีความรับผิดชอบ เสียสละ รวมทั้งผู้บริหารในพื้นที่ และส่วนกลาง ที่แสดงความกระตือรือร้นในการลงพื้นที่ เพื่อเร่งแก้ไขปัญหา และเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พนักงาน ซึ่ง สร.รฟท. จะได้ประสานงานกับผู้บริหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการต่อมาตรการความปลอดภัยในการเดินขบวนรถไฟต่อไป และยืนยันจะมุ่งมั่นการทำหน้าที่ในการให้บริการที่ดี เป็นมิตร และให้ความเสมอภาคต่อประชาชนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น