No data was found

คนร้ายขับรถเก๋งมาจอดยกตู้บริจาคเงินต่อหน้าพระคณะกรรมการและผู้ที่มาทำบุญ แบบนี้ไม่รู้ว่าเรียกขโมยหรือป่าว

กดติดตาม TOP NEWS

คนร้ายขับรถเก๋งมาจอดยกตู้บริจาคเงินต่อหน้าพระคณะกรรมการและผู้ที่มาทำบุญ แบบนี้ไม่รู้ว่าเรียกขโมยหรือป่าว

เมื่อเวลา 14:00 น. โดยประมาณของวันที่(30 ตุลาคม 65) กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะที่ขับรถเก๋งส่วนตัวสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาจอดภายในวัดสนามไชย ต.สนามไชย อ.นายายอาม จากนั้นเดินลงมาอย่างใจเย็นไม่พูดพร่ำทำเพลงยกตู้บริจาคเดินไปใส่ในรถเก๋ง ก่อนพูดว่าขอตู้ลูกนึง แล้วขับรถออกจากวัดไป โดยขณะคนร้ายก่อเหตุ มีผู้อยู่ในเหตุการณ์รวม 10 คนเนื่องจากเป็นบริเวณที่ตั้งเต็นท์จัดให้มีการกราบไหว้ขอพรเท้าเวสสุวรรณ ขณะนั้นมีผู้แสวงโชคอยู่ประมาณห้าถึงหกคน พร้อมกับคณะกรรมการวัดที่นั่งคอยจำหน่ายวัตถุมงคลและดอกไม้ แต่ที่พีคสุด มีหลวงตากำลังนั่งสวดมนต์ให้พรผู้ที่มาถวายสังฆทานอยู่ด้วย

สอบถามจากนางแอ้ว ชุมพล 68ปี 26 ม.5 ต.สนามไชย อ.นายายอาม เป็นคณะกรรมการของวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า คนร้ายขับรถเข้ามาจอดบริเวณหน้าเต็นท์จากนั้นก็เดินลงมาคล้ายกับผู้ที่จะเข้ามากราบไหว้ขอพรเท้าเวสสวรรณ คุณยายก็ถามไปว่าหนูจะว่าอะไร เพื่อที่จะได้แนะนำจากดอกไม้ให้ถูกแต่ผู้ก่อเหตุตอบกลับมาเพียงว่า”ขอตู้ลูกนึง” แล้วก็เดินขึ้นรถ ยายก็เรียกถามอีกว่า หนูๆจะเอาตู้ไปไหนเดี๋ยวก่อน มาคุยกันก่อน ส่วนผู้ก่อเหตุก็หันมายิ้มและพยักหน้าให้ก่อนจะเข้ารถและปิดประตูรถขับออกไป

คณะกรรมการวัดที่อยู่ในเหตุการณ์พร้อมทั้งพระสงฆ์ต่างก็งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนผู้ที่กำลังกราบไหว้ขอพรและทำบุญอยู่ภายในวัดนั้นขณะเกิดเหตุยังไม่มีใครทราบเรื่องคิดว่าเป็นคณะกรรมการของวัดมายกตู้ไปตามปกติ แต่มาทราบเรื่องทีหลังเมื่อคณะกรรมการเริ่มคุยกัน แต่คนร้ายก็ขับรถออกไปจากวัดเสร็จแล้ว หลังจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนายายอาม ให้ทราบเรื่อง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงดูภาพจากกล้องวงจรปิด แล้วจึงทราบว่าผู้ก่อเหตุคนนี้พร้อมกับยานพาหนะคันในภาพเคยก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่และมีหมายจับติดตัวด้วย โดยขณะนี้ชุดสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรนายายอามอยู่ระหว่างการไล่กล้องวงจรปิดเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมารับโทษต่อไป

คณะกรรมการวัดจับกลุ่มคุยกันว่าแบบนี้เค้าเรียกว่าขโมยหรือเปล่าเพราะมาหยิบไปซึ่งหน้า และไม่มีท่าทีว่าจะเกรงกลัวเลย ส่วนภายในตู้บริจาคที่คนร้ายนำไปนั้นภายในไม่ทราบว่ามีเงินอยู่เท่าไหร่ แต่มีผ้ายันต์เท้าเวสสุวรรณ อยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมกับธูปเสี่ยงทายจำนวนกว่า 100 แท่ง ก็เกรงว่าคนร้ายอาจจะนั่งจุดธูปเสี่ยงทายจนตาลายแล้วก็ได้ป่านนี้

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.จันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น