No data was found

ส.ส.ใต้ พปชร. จ่อไหลออกตาม “บิ๊กตู่” ชี้กระแสยังดี

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ส.ใต้ พปชร.ยกขบวนยินดี “ธนกร” จ่อไหลออกตาม “บิ๊กตู่” ชี้กระแสยังดีชื่อยังขายได้

เมื่อเวลา 09.55 น.วันที่ 2 ธันวาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเข้าปฎิบัติภารกิจวันแรกของ นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปรากฏว่า ได้มี ส.ส.ใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 4 คน ที่มีชื่อจะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้แก่ นายพยม พรหมเพชร , นายศาสตรา ศรีปาน , ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา และนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช เดินทางมาแสดงความยินดีกับนายธนกร ที่ห้องทำงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นายธนกร เปิดเผยว่า ส.ส.ที่มาพบวันนี้เป็นคนสนิทกัน และยังทำหน้าที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อยู่ ที่มาวันนี้ก็มาชวนลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งตนต้องรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบหมายงานก่อน เมื่อถามว่า จะพา ส.ส.ที่มาพบในวันนี้ ไปพบและพูดคุยกับนายกฯ ด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ปกติตนก็ไปพบนายกฯ บ่อยๆ อยู่แล้ว ถ้านายกฯ สะดวกให้ไป ก็คุยกันตามปกติ คุยกันเรื่องพื้นที่สะท้อนปัญหาของประชาชนให้นายกฯ รับทราบ เมื่อถามว่า ส.ส.ทั้ง 4 คน ยืนยันจะตามนายธนกร จะไปอยู่กับนายกฯ ด้วยหรือไม่หากนายกฯ ตัดสินใจไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้คุยเรื่องการเมืองเลย

ด้าน นายพยม กล่าวว่า ยืนยันว่าที่มาพบนายธนกร วันนี้เพื่อมาให้กำลังใจรัฐมนตรี ส่วนเรื่องทางการเมือง โดยเฉพาะเขตพื้นที่ของตนก็พยายามรักษาพื้นที่ สำหรับอนาคตทางการเมืองยังไม่ได้ข้อสรุปต้องดูความชัดเจนของนายกฯ ก่อน ตนขอย้ำว่าในพื้นที่ภาคใต้ นายกฯ ยังได้รับกระแสชื่นชม เมื่อถามว่า ยังต้องแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่ทำพื้นที่การเมืองมานาน นายพยม กล่าวว่า เขาทำพื้นที่แต่ทิ้งช่วง ซึ่งผู้สมัครของทั้ง 2 พรรค ที่จะให้ลงใหม่ยังทำพื้นที่ได้ไม่นาน ตนเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจว่าอะไรที่เหมาะสมที่สุด เพราะประชาชนเฝ้าดูอยู่ว่าพรรคไหนเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ตอนนี้ชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังขายได้ในภาคใต้อยู่หรือไม่ นายพยม กล่าวว่า ขายได้ และขายได้ดีในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งที่ได้ไปคุยกับนายกฯ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ก็ไม่ได้คุยอะไรกันมาก เมื่อถามว่า หากนายกฯ ประกาศท่าทีที่ชัดเจนจะตัดสินใจอย่างไร นายพยม กล่าวว่า เวลานี้บ้านเมืองผ่านมาวิกฤติไปแล้ว นายกฯ จะประกาศอย่างไรก็เชื่อว่าทำงานอย่างเต็มที่ ขณะนี้ต้องยอมรับว่าชื่อของพรรคพลังประชารัฐมาก่อนพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งยังบอกอนาคตไม่ได้ว่าชื่อของพรรคไหนขายได้มากกว่ากัน แต่ในใจของ ส.ส.มีอยู่แล้ว ตนขอย้ำว่า คนภาคใต้ยังเชื่อมั่นและเคารพ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ทุกเรื่อง เมื่อถามว่า หากนายกฯ ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะสามารถเอาชนะพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ นายพยม กล่าว่า ถ้านายกฯ ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็จะเป็นกำลังใจ และเชื่อว่าประชาชนแยกได้ว่าผู้นำควรจะเป็นใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น