No data was found

สลดเด็ก 6 ขวบ ติดโควิดเสียชีวิต ขณะประชาชนแห่ฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

สลดเด็กหญิง 6 ปี ติดเชื้อโควิดเสียชีวิต ไม่พบประวัติการเข้ารับการฉีดวัคซีน ขณะประชาชนแห่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดสายพันธุ์ใหม่

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.65 ที่จุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ประชาชนได้ทยอยเดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ และบุคคลกลุ่มเสี่ยง 608 โดยในวันนี้ได้ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไฟเซอร์ฝาส้มให้กับเด็ก อายุ 5-11 ปี จำนวน 250 โดส และไฟเซอร์ฝาม่วง ให้กับประชาชนทั่วไป จำนวน 300 โดส

นางสาวอารียา ดาษจันทึก อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตน และครอบครัวมารอรับบัตรคิวเพื่อจะฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพราะตน และครอบครัวต้องการที่จะเดินทางไปต่างประเทศ เลยจำเป็นต้องฉีดวัคซีน อีกทั้งตนยังกังวลถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งตนเพิ่งจะคลอดลูกมาเพียง 9 เดือน กลัวลูกจะได้รับอันตรายจึงจำเป็นต้องฉีดเอาไว้ก่อน ซึ่งอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งจัดหาวัคซีนให้เพียงพอกับประชาชนมากกว่านี้ เพราะตนคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่มีความต้องการฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงนี้จะสังเกตุได้ว่าประชานชนให้ความสนใจที่จะมาขอรับวัคซีนเพิ่มมากขึ้นจากเมื่อก่อนอยู่ที่ประมาณวันละ 500 คน แต่ช่วงนี้เพิ่มขึ้นมาเฉลี่ยวันละ 600-700 คน สาเหตุน่าจะมาจากที่ประชาชนส่วนหนึ่งจะใช้ช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศซึ่งจำเป็นที่จะต้องฉีดวัคซีนให้ครบและอีกสาเหตุหนึ่งน่าจะมาจากข่าวการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่จึงทำให้ประชาชนสนใจที่จะมาขอเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น

ทำให้ตอนนี้เจ้าหน้าที่ประจำจุดฉีดวัคซีนที่เซ็นทรัลนครราชสีมาไม่เพียงพอจนเกิดความล่าช้าไปบ้าง เนื่องเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ต้องดูแลผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยกลุ่ม 608 ซึ่งถือว่าเป็นผู้ป่วยที่ต้องนอนโรงพยาบาลกว่า 200 ราย อย่างไรก็ตามถ้าหากสถานการณ์ของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทาง รพ.มหาราชอาจจำเป็นต้องวางแผนบริหารจัดการจุดฉีดวัคซีนที่เซ็นทรัลนครราชสีมา เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนต่อไป

 

 

นายเพทย์เจษฎ์ เปิดเผยต่อว่า สำหรับในกรณีการเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 6 ปี ที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทางแพทย์ได้วินิจฉัยแล้วว่าสาเหตุของการเสียชีวิตมาจากการป่วยด้วยโรคโควิด-19 ทำให้ปอดอักเสบจนเสียชีวิต โดยประวัติของเด็กที่เสียชีวิตพบว่ามีอาการป่วยทางสมอง โดยติดเชื้อมาจากบุคคลในครอบครัว และไม่พบประวัติการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เหตุนี้ตนจึงอยากวอนประชาชนให้มาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคนในครอบครัวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย
"รักษาการเจ้าคณะ" จังหวัดชัยภูมิ เผยรู้สึกไม่สบายใจ หลังรู้ข่าวฉาวพระลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว
เดือด "ผู้ว่าฯโคราช" สั่งสอบ ปมจนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยันผิดว่าไปตามผิด "เจ้าของผับ" ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด
เปิดใจ "ผู้บริหารสาว" บริษัทดัง ปัดเคยถูกดำเนินคดี บอกคำชั้นต่ำ พูดแรงสุดในชีวิต
"นภินทร" บุก "HIGREEN ตลาดค้าส่งผลไม้ใหญ่สุดในกว่างซี" ปท.จีน เช็กความพร้อมรับทุเรียนไทย พ.ค. นี้
"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น