No data was found

“โควิด-19” ไม่จบง่าย ๆ กว่างโจวระบาดหนัก จีนประกาศล็อกดาวน์คุมเข้ม

กดติดตาม TOP NEWS

"โควิด-19" ไม่จบง่าย ๆ ผู้ป่วยในกว่างโจวและเมืองอื่น ๆ ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จีนประกาศล็อกดาวน์คุมเข้ม นักลงทุนจับตาหวั่นนโยบายกระทบเศรษฐกิจ

“โควิด-19” ผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในกว่างโจว และเมืองใหญ่อื่น ๆ ทำให้จีนต้องต่อสู้กับการระบาดครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา นักลงทุนจับตา หวั่นนโยบายคุมโควิดกระทบเศรษฐกิจ ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

หน่วยงานสาธารณสุขของจีน รายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา เผยยอดเพิ่มขึ้นเป็น 7,475 ราย จาก 5,496 เมื่อวันที่ 6  และเป็นยอดสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นมา โดยเมืองต่าง ๆ ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ รวมทั้งกรุงปักกิ่ง มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนถูกตรวจ PCR และมีการล็อกดาวน์ในระดับที่หลากหลายแตกต่างกัน

 

 

 

เมืองกว่างโจว ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นโรงงานของโลก กลายเป็นศูนย์กลางการระบาดใหม่ โดยมีผู้ป่วยรายใหม่ถึง 2,377 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจาก 1,971 รายในวันก่อนหน้า ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ทำให้รัฐบาลต้องต่อสู้กับการระบาดร้ายแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

 

 

 

โควิด-19, ระบาด, จีน, กว่างโจว, ล็อกดาวน์, เศรษฐกิจจีน, เซี่ยงไฮ้, Foxconn, กรุงปักกิ่ง, ฉงชิ่ง

 

 

 

โดยทางการได้ทำการล็อกดาวน์ ในขนาดที่แตกต่างกันในหลายเขต แต่พยายามหลีกเลี่ยงการปิดเมือง เช่นเดียวกับในเซี่ยงไฮ้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งก่อให้เกิดผลเสียหายรุนแรง จนทำให้ขณะนี้เซี่ยงไฮ้ ยังไม่ฟื้นตัว ส่วนระบบบริการขนส่งมวลชนถูกระงับ และประชาชนต้องทำการทดสอบ PCR ทุกวัน

 

 

 

ในขณะที่เจิ้งโจว เมืองหลวงของมณฑลเหอหนานตอนกลาง และเป็นฐานการผลิตหลักของ Foxconn บริษัทซัพพลายเออร์ของ Apple รายงานผู้ป่วยในท้องถิ่นรายใหม่ 733 รายเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากวันก่อน

 

 

 

โควิด-19, ระบาด, จีน, กว่างโจว, ล็อกดาวน์, เศรษฐกิจจีน, เซี่ยงไฮ้, Foxconn, กรุงปักกิ่ง, ฉงชิ่ง,

ส่วนกรุงปักกิ่ง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 64 ราย ฉงชิ่งมีผู้ป่วยใหม่ 281 ราย เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ทำให้มีมาตรการใหม่ในพื้นที่อย่างน้อย 4 เขต โดยปิดเลานจ์คาราโอเกะ ห้องเต้นรำ และสถานบันเทิงบางส่วน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอธิบายว่า สถานการณ์ขณะนี้มีความซับซ้อนและรุนแรงกว่าเดิมมาก

 

 

 

ทั้งนี้ สถานการณ์การระบาดที่กลับมาอีกครั้งของจีน ได้สร้างความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจของจีน โดยนักเศรษฐศาสตร์ของบริษัท ฮวาเป่าทรัสต์ กล่าวว่า ได้ปรับลดการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 4 เหลือ 3.5% จากที่เคยคาดไว้ที่ 4-4.5%

 

 

 

โควิด-19, ระบาด, จีน, กว่างโจว, ล็อกดาวน์, เศรษฐกิจจีน, เซี่ยงไฮ้, Foxconn, กรุงปักกิ่ง, ฉงชิ่ง,

 

 

 

ในขณะที่บริษัทโนมูระเผยว่า สถานการณ์การปิดเมืองย่ำแย่ลงอย่างรวดเร็วทั่วประเทศในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยดัชนีการล็อกดาวน์ของจีนเพิ่มขึ้นหลายเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างไรก็ดี เชื่อว่ารัฐบาลจะมีมาตรการผ่อนคลายเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และมีการออกมาตรการช่วยเหลือเศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)
คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน
อัปเดตล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว เหตุไฟไหม้ถังเก็บสารเคมี นิคมอุตฯมาบตาพุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น