No data was found

“เทสลา” เรียกคืนรถยนต์โมเดล 3 กรณีเข็มขัดนิรภัย 1.2 หมื่นคัน

กดติดตาม TOP NEWS

"เทสลา" เริ่มเรียกคืนรถยนต์ รุ่นโมเดล 3 ในจีน เนื่องจากพบความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของเข็มขัดนิรภัย รวมจำนวนกว่า 12,000 คัน

“เทสลา” TOP News เกาะติดความเคลื่อนไหวรถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุด มีรายงานว่า ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐฯ (Tesla) เริ่มเรียกคืนรถยนต์ รุ่นโมเดล 3 (Model 3) ในจีน จำนวน 12,863 คัน เนื่องจากพบความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของเข็มขัดนิรภัย

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เทสลา, Tesla, โมเดล 3, Model 3, โมเดล เอส, Model S, โมเดล เอ็กซ์, Model X, เข็มขัดนิรภัย, ซอฟต์แวร์

 

(แฟ้มภาพซินหัว : รถยนต์เทสลา รุ่นโมเดล 3 ที่งานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 3 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 5 พ.ย. 2020)

 

 

 

 

(27 พ.ย.) แถลงการณ์ที่ยื่นต่อสำนักบริหารการกำกับดูแลตลาดแห่งรัฐของจีน ระบุว่า การเรียกคืนดังกล่าวครอบคลุมรถยนต์นำเข้า 2,736 คัน ซึ่งผลิตระหว่างวันที่ 12 ม.ค.- 22 พ.ย. 2019 และรถยนต์ 10,127 คัน ซึ่งผลิตในจีนระหว่างวันที่ 14 ต.ค. 2019 ถึงวันที่ 26 ก.ย. 2022

 

Tesla ระบุว่า รถยนต์ที่ถูกเรียกคืนมีการติดตั้งเข็มขัดนิรภัยตรงกลางของเบาะนั่งแถวที่สองอย่างไม่เหมาะระหว่างการซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาหลังการขาย

 

ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสงสัยว่าหัวเข็มขัดนิรภัยบางส่วนอาจไม่ถูกซ่อมด้วยสลักเกลียวขณะศูนย์บริการติดตั้งเข็มขัดนิรภัยให้ใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้เข็มขัดนิรภัยไม่เหนี่ยวรั้งผู้ใช้งานกรณีเกิดการพุ่งชน

 

 

 

 

เทสลา, Tesla, โมเดล 3, Model 3, โมเดล เอส, Model S, โมเดล เอ็กซ์, Model X, เข็มขัดนิรภัย, ซอฟต์แวร์

 

(แฟ้มภาพซินหัว : รถยนต์ Tesla รุ่นโมเดล วาย ที่ศูนย์ Tesla ในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 18 ม.ค. 2021)

 

 

 

 

 

ขณะที่ เมื่อวันศุกร์ (25 พ.ย.) ที่ผ่านมา มีแถลงการณ์จากสำนักบริหารการกำกับดูแลตลาดแห่งรัฐของจีน เปิดเผยว่า Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐฯ จะเรียกคืนรถยนต์ในจีน จำนวน 67,698 คัน เนื่องจากพบปัญหาซอฟต์แวร์ในรถยนต์นำเข้า รุ่นโมเดล เอส (Model S) และ รุ่นโมเดล เอ็กซ์ (Model X)

 

รายงาน ระบุว่า การเรียกคืนดังกล่าวครอบคลุมรถยนต์ที่ผลิตระหว่างวันที่ 25 ก.ย. 2013 ถึงวันที่ 21 พ.ย. 2020 โดยความผิดพลาดของซอฟต์แวร์ส่งผลให้ระบบจัดการแบตเตอรี่ของรถยนต์คำนวณผิดพลาด และแสดงคำเตือนบนหน้าจอ เช่น ต้องการการบำรุงรักษา และ จอดรถอย่างปลอดภัย ซึ่งจะทำให้รถยนต์ค่อย ๆ หยุดการจ่ายไฟฟ้าและอาจนำไปสู่การพุ่งชนในกรณีรุนแรง

 

ทั้งนี้ Tesla สัญญาว่าจะดำเนินการอัปเดตซอฟต์แวร์ให้รถยนต์ที่ถูกเรียกคืนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาข้างต้น

 

 

 

 

เทสลา, Tesla, โมเดล 3, Model 3, โมเดล เอส, Model S, โมเดล เอ็กซ์, Model X, เข็มขัดนิรภัย, ซอฟต์แวร์

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนเยี่ยมชมบูธของ Tesla ในงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 4 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 5 พ.ย. 2021)

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เลขาเจ้าอาวาส" ยัน "ทักษิณ" ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถ
"พท." เปิดศึก "กัญชา" ภาค 2 ตีโซ่ตรวนยาเสพติด บีบขึ้นค่าแรง 400 เสี่ยงบีบ "ค่ายน้ำเงิน" แตกหัก "ค่ายแดง"
"อุ๊งอิ๊ง" แจงวิจารณ์แรงธปท. แค่อยากให้เห็นเป้าหมายร่วมทำเพื่อปชช. ย้ำไม่เคยคิดวิ่งหนีสื่อ
ต้อนรับเปิดภาคเรียน! รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู เตรียมเปิดใช้งานทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ (Walkalator) สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) วันที่ 16 พฤษภาคมนี้
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น