No data was found

จีนร้องขอทหารเกษียณทำงานในฟ็อกซ์คอน

ทางการท้องถิ่นจีนขอร้องให้ทหารเกษียณอายุ ไปทำงานในโรงงานฟ็อกซ์คอน หลังคนงานหนีล็อคดาวน์ จนแรงงานขาดแคลน ส่งผลกระทบต่อการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่

หนังสือพิมพ์ เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า สำนักกิจการทหารผ่านศึกใน เทศมณฑลฉางเกอ ซึ่งเป็นเขตที่มีประชากรมากกว่า 7 แสนคน ได้โพสต์จดหมายเปิดผนึก เรียกร้องให้ ทหารที่เกษียณอายุแล้ว ตอบรับคำขอของรัฐบาล และเข้ามามีส่วนร่วมใน การทำงานในสายการผลิต ในโรงงานฟ็อกซ์คอน  ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ ไอโฟน รายใหญ่ที่สุดในโลก และต่อมาโพสต์ดังกล่าวถูกลบออกจาก วีแชท โดยไม่มีคำอธิบายอย่างเป็นทางการจากบริษัท

การขอร้องดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ทางการมณฑลเหอหนาน เปิดตัวโครงการรณรงค์ หาพนักงานสายการผลิต ให้กับฟ็อกซ์คอน หลังจากที่คนงานจำนวนมาก แห่หนีออกจากโรงงาน ซึ่งบางส่วนถึงกับต้องเดินเท้ากลับบ้าน เพราะทนไม่ไหวกับการล็อคดาวน์ในโรงงานตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19

ซึ่งตั้งแต่นั้น บริษัทแอปเปิลได้ออกมาระบุว่า การจัดส่งไอโฟน 14 รุ่นใหม่ล่าสุดอาจล่าช้า เนื่องจากปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้โรงงานฟ็อกซ์คอน ในเมืองเจิ้งโจว มีพนักงานประมาณ 3 แสนคน และได้รับการขนานนามว่าเป็นโรงงานประกอบ ไอโฟน ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และรับผิดชอบผลิต ไอโฟน 14 ซึ่งเป็นสินค้าที่เพิ่งออกใหม่ล่าสุด มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของสินค้าทั้งหมด ตามการประมาณการที่อ้างอิงโดยบลูมเบิร์ก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.เอาจริง เตือนสิงห์นักบิดสายหมอบรู้ไว้ โดนจับโทษหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 40 จังหวัด เจอฝนถล่ม กทม.ไม่รอด เหนือหนักสุด รับมือให้ดีระวังน้ำท่วมฉับพลัน
อย่าเพิ่งตกใจ "กสทช." แจงมาตรการคัดกรองโมบายแบงก์กิ้ง ไม่กระทบใช้งาน
UN ประเมินเหยื่อดินถล่มในปาปัวนิวกินี อาจสูงกว่า 670 ศพ
ฮามาสระดมยิงจรวดใส่เทลอาวีฟครั้งแรกใน 4 เดือน
กาตาร์ แอร์เวย์ ตกหลุมอากาศเจ็บ 12
อบจ.กาญจนบุรีจัดมหกรรม OTOP SMEs "คิดถึงกัน คิดถึงกาล กินเที่ยวกาญจน์ งาน OTOP"
"สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล" ร่วมกับ "มูลนิธิยังมีเรา" เปิดโครงการ "kid dee ต้นกล้าดีมีคุณธรรม ซีซั่น 2" จ.เชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ
หื่นหนักลวงเด็กหญิงวัย 14 ปี เล่นเกมในห้องพัก สุดท้าย กระทำชำเรา ผู้ปกครองเอาเรื่องแจ้งจับ
"คิดดีแคมป์" เชิญวิทยากร ประสบการณ์ตรงเล่นพนันออนไลน์ ให้ความรู้นักเรียนพื้นที่ภาคเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น