No data was found

คลังยืดลงทะเบียนแก้หนี้ถึง 31 ม.ค.66 ปชช.สนใจร่วม “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” คึกคัก

กดติดตาม TOP NEWS

เริ่มแล้ว มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ “มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 2 จังหวัดขอนแก่น ประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมแก่หนี้จำนวนมาก ด้านรมว.คลัง เดินหน้ายืดระยะเวลาให้ประชาชนลงทะเบียนรับแก้ไขหนี้ถึง 31 ม.ค.66

วันที่ 19 พ.ย. 65 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” สัญจร ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นโดย กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ (GFA) และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เป็นเจ้าภาพการจัดงานครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE)

 

 

นายอาคม ระบุว่า ในการจัดงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถือว่าประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก ทำให้มีวงเงินที่ได้รับการแก้ไขหนี้ค่อนข้างสูง ทั้งจากการเจรจาหนี้ รวมถึงการเติมสินเชื่อให้แก่ประชาชนที่ต้องการสินเชื่อ เพื่อต่อยอดธุรกิจ

 

 

ขณะที่ การจัดงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ที่ จ. ขอนแก่น ถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 2 เพื่อช่วยแก้หนี้ให้แก่ประชาชนในจ.ขอนแก่น เเละพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้ว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้แก่ประชาชน ผู้ประกอบการ

สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมขอรับคำปรึกษาในการแก้ไขหนี้ แต่ไม่สะดวกจะเข้าร่วมงาน สามารถเดินทางไปยังธนาคารของรัฐทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อขอรับการแก้หนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 31 ม.ค. 2566 เพื่อให้ประชาชนได้รับการแก้หนี้อย่างทั่วถึง ขณะเดียวกัน ในส่วนของผู้ที่เป็นหนี้ของธนาคารพาณิชย์ สามารถลงทะเบียนในการแก้ไขหนี้ผ่านระบบออนไลน์ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.2566 เช่นเดียวกัน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอาคม ยังกล่าวถึงมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือประชาชน ว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว การเข้าไปช่วยในเรื่องของสภาพคล่องของธุรกิจนั้น ทุกธนาคารก็พร้อมที่จะดำเนินการอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องของการเพิ่มสินเชื่อให้แก่ภาคธุรกิจ ขณะเดียวกัน ในส่วนของมาตรการที่จะเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนนั้น จะต้องติดตามกันต่อไปว่า แต่ละธนาคารจะมีโปรโมชั่นใดออกมาให้แก่ประชาชนบ้าง

ขณะที่ประชาชนที่มาร่วมงาน ระบุว่า การที่รัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องของการแก้หนี้ให้แก่ประชาชนถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด -19 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบมีหนี้สินเกิดขึ้น การมางานในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยบรรเทาภาระหนี้ให้แก่ประชาชนทั่วไปได้ รวมถึง หากสามารถขอสินเชื่อเพิ่มเติมได้ ก็จะช่วยให้ประชาชนได้มีเงินเพื่อมาต่อยอดธุรกิจนำเงินมาใช้หนี้ได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานมหกรรมฯ ครั้งนี้ค่อนข้างคึกคัก ได้รับความสนใจจากประชาชนและผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก มาขอปรึกษาเรื่องการแก้หนี้ และการขอสินเชื่อเพื่อต่อยอดธุรกิจ

 

 

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ธ.ก.ส. นำทีมงานลงพื้นที่ให้บริการคำปรึกษาทางการเงินและการบริหารจัดการหนี้อย่างยั่งยืน รวมถึงมาตรการต่าง ๆ ที่จะเข้าไปดูแลด้านภาระหนี้สินของเกษตรกรลูกค้า เพื่อเข้าไปช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรได้อย่างตรงจุด ประกอบไปด้วย การลดความกังวลใจเรื่องหนี้ผ่านการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ การแบ่งเบาภาระหนี้ผ่านมาตรการจ่ายดอกตัดต้น มาตรการผ่อนปรนและดูแลลูกค้า (Care Plus 65) มาตรการจ่ายน้อย ผ่อนคลายได้ลดดอกเบี้ย และมาตรการทางด่วนลดหนี้ การเสริมสภาพคล่องผ่านโครงการชำระดีมีคืนพลัส การแก้ไขปัญหาหนี้อย่างยั่งยืนผ่านโมเดลการจัดการ-ออกแบบเชิงพื้นที่ D&MBA (Design and Manage by Area) ควบคู่กับการเติมความรู้ด้านการเงิน การลงทุน การฝึกปฏิบัติเพิ่มทักษะ ทั้งอาชีพเดิม อาชีพเสริม อาชีพใหม่ การปรับเปลี่ยนการผลิต ไปปลูกพืชที่มีมูลค่าสูง การลดต้นทุนการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม การแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิต เพื่อให้เกิดรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว

 

 

 

นอกจากนี้ ยังเติมทุนเพื่อเสริมสภาพคล่องในการใช้จ่ายและการลงทุนผ่านผลิตภัณฑ์สินเชื่อภายใต้อัตราดอกเบี้ยที่ผ่อนปรนมา เช่น สินเชื่อนวัตกรรมดีมีเงินทุน สินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ รวมถึงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันผ่านผลิตภัณฑ์เงินฝาก กองทุนทวีสุข

สำหรับผู้ที่มีปัญหาภาระหนี้ ที่ต้องการหาทางออกในการแก้ไข รวมถึงผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร “มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ณ ฮอลล์ 2 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเดือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย
ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น