No data was found

4 “ท่านอน” สาเหตุอาการปวดหลัง รู้แล้วเปลี่ยนซะจะได้หลับสบาย

ท่านอน

กดติดตาม TOP NEWS

"ท่านอน" แบบนี้ใครทำอยู่รีบเปลี่ยนเลย โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เปิด 4 ท่านอนแบบผิด ๆ สาเหตุของอาการปวดหลัง อยากหลับสบายต้องรู้

“ท่านอน” ท่า นอน ปวดหลัง วิธีแก้ปวดหลัง นอน ปวดหลัง นอนตะแคงปวดหลัง ท่า นอน แก้ปวดหลัง โดยทางด้าน โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ได้เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับ 4 ท่า นอน ผิด ๆ เป็นสาเหตุของอาการปวดหลัง ใครที่มีสุขภาพการนอนที่ไม่ดี ปวดหลังบ่อย ๆ รีบเช็คเลยที่นี่ TOP News อาการปวดจะได้ดีขึ้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทุกวันนี้หลายคนต่างประสบปัญหาเรื่องสุขภาพการนอนเป็นอย่างมาก ตื่นขึ้นมาแล้วไม่สดชื่นเพราะเกิดอาการปวดหลัง ทั้ง ๆ ที่นอนแล้วจะต้องสบายตัวเพราะได้พักผ่อน งานนี้ทางด้าน โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ก็ได้เปิด 4 ท่า นอน แบบผิด ๆ สาเหตุของอาการปวดหลัง มีดังนี้

  • ท่ากึ่งนั่งกึ่งนอน

ท่านี้เป็นท่าสุดฮิตที่ใช้นอนเล่นตามชายหาดเพื่อความผ่อนคลาย แต่ไม่ควรนอนนานเกิน 30-60 นาที เพราะจะทำให้กล้ามเนื้องอสะโพกและกล้ามเนื้องอเข่าตึดยึดได้ ถ้าเป็นผู้ป่วยที่ไม่ค่อยขยับตัวด้วยแล้ว ก็มีโอกาสจะเกิดแผลกดทับที่กระดูกสันหลังส่วนกระเบนเหน็บได้ง่ายขึ้น

 

 

ท่านอน

 

 

  • ท่า นอน ตะแคง

การนอนตะแคงแบบขดตัวมีโอกาสที่ทำให้กล้ามเนื้อหลังอักเสบ และหายใจลำบาก เนื่องจากกระบังลงถูกดัน ควรใช้หมอนสูงให้เพียงพอกับขนาดที่รองซอกคอ ไม่ให้มีช่องว่างระหว่างหัวไหล่กับศีรษะที่มากจนเกินไป ให้ตำแหน่งคออยู่ในแนวตรงพอดี หากมีหมอนไว้กอดเพื่อพยุงแขนที่อยู่ด้านบนไม่ให้เบี่ยงห้อยลงมา งอเข่าทั้งสองข้างและวางหมอนหนุนไว้ระหว่างทั้งสองขา เพื่อป้องกันไม่ให้แนวโครงสร้างไหล่ หลัง และสะโพกบิด

 

 

ท่านอน

 

 

 

  • ท่า นอน หงาย

ท่านี้หากนอนสูงกว่าแนวกระดูกสันหลัง ก็จะทำให้การกระจายน้ำหนักตัวไม่สม่ำเสมอ หลังแอ่นได้ ให้ใช้หมอนเตี้ยหนุนศีรษะเพื่อรองรับให้คอไม่ก้มหรือเงยมากไป หลักการคือให้คออยู่ในสรีระตรงตลอด นั่นเอง

 

  • ท่า นอน คว่ำ 

หากนอนเกิน 20-30 นาที ก็จะทำให้แรงรองรับส่วนหลังน้อย และเพิ่มแรงกดบนกระดูกสันหลัง ซึ่งเป็นท่านอนที่ไม่ดีต่อกระดูกช่วงคอมากที่สุด ท่านี้จึงเป็นท่าที่ไม่แนะนำให้ใช้นอนเป็นท่าปกติ สามารถใช้แค่นอนเล่นได้

 

 

ท่านอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป
“ภูมิธรรม” เล่านาที “สุชาติ” โทรบอกดีใจได้ร่วมงานกัน เชื่อทำงานด้วยกันได้ดี ไม่มีปัญหา
แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น