No data was found

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ สั่งสอบ ปมฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ ตร. 11 นาย ก่อนบุคลากรทางการแพทย์

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ มีคำสั่งด่วน สั่งสอบสวนกรณี ตร. 11 นาย ได้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ก่อนบุคลากรทางการแพทย์ จนเกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนัก

หลังจากที่มีการแชร์เรื่องราวของข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้รับการฉีดวัคชีนกระตุ้นภูมิเข็มที่ 3 ยี่ห้อ Astrazeneca กับสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์จำนวน 11 นาย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสื่อออนไลน์ เนื่องจากไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นนักรบด่านหน้า อีกทั้งยังไม่ประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแม้แต่เข็มเดียว

 

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 64 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยคำสั่งของผู้ว่าฯมีเนื้อหาดังนี้ ด้วยปรากฏข้อมูลตามสื่อโซเชียล สังคมออนไลน์ (เฟซบุ๊ก) กรณีว่า มีกระแสข่าวการฉีดวัคซีนในพื้นที่ของอำเภอบ้านใหม่ไชยพจนั จังหวัดบุรีรัมย์ ให้กับเจ้าหน้าที่ให้บริการด่านหน้าอื่นที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์โดยตรง ในการฝ้าระวังป้องกันควบคุมการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ก่อให้เกิด กระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนของหน่วยงานภาครัฐ

 

จังหวัดบุรีรัมย์ ขอเรียนว่า ได้ดำเนินการออกคำสั่งจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ลงวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๔ เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว ผลการสอบข้อเท็จจริงเป็นประการใดจักรายงานให้ทราบต่อไป ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ ได้ออกคำสั่งด่วนที่สุด ให้ ผกก.สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวดังนี้

 

ขณะเดียวกัน ตามที่ปรากฏข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ กรณีข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้รับการฉีดวัคชีนกระตุ้นภูมิเข็มที่ ๓ ยี่ห้อ Astrazeneca กับสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์จำนวน 11 นาย นั้น กรณีดังกล่าว มีกระแสสื่อออนไลน์สอบถามและกล่าวถึง ความจำเป็นเร่งด่วนหรือความเสี่ยง ในการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ในลักษณะไม่เป็นไปตามนโยบายภาครัฐ จึงให้ท่านรายงานชี้แจง กรณีดังกล่าวมีข้อเท็จจริงหรือเหตุผลความจำเป็น แล้วรายงาน ให้ ภ.จว.บุรีรัมย์ ทราบ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น