No data was found

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ สั่งสอบ ปมฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ ตร. 11 นาย ก่อนบุคลากรทางการแพทย์

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ มีคำสั่งด่วน สั่งสอบสวนกรณี ตร. 11 นาย ได้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ก่อนบุคลากรทางการแพทย์ จนเกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนัก

หลังจากที่มีการแชร์เรื่องราวของข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้รับการฉีดวัคชีนกระตุ้นภูมิเข็มที่ 3 ยี่ห้อ Astrazeneca กับสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์จำนวน 11 นาย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสื่อออนไลน์ เนื่องจากไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นนักรบด่านหน้า อีกทั้งยังไม่ประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแม้แต่เข็มเดียว

 

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 64 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยคำสั่งของผู้ว่าฯมีเนื้อหาดังนี้ ด้วยปรากฏข้อมูลตามสื่อโซเชียล สังคมออนไลน์ (เฟซบุ๊ก) กรณีว่า มีกระแสข่าวการฉีดวัคซีนในพื้นที่ของอำเภอบ้านใหม่ไชยพจนั จังหวัดบุรีรัมย์ ให้กับเจ้าหน้าที่ให้บริการด่านหน้าอื่นที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์โดยตรง ในการฝ้าระวังป้องกันควบคุมการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ก่อให้เกิด กระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนของหน่วยงานภาครัฐ

 

จังหวัดบุรีรัมย์ ขอเรียนว่า ได้ดำเนินการออกคำสั่งจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ลงวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๔ เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว ผลการสอบข้อเท็จจริงเป็นประการใดจักรายงานให้ทราบต่อไป ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ ได้ออกคำสั่งด่วนที่สุด ให้ ผกก.สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวดังนี้

 

ขณะเดียวกัน ตามที่ปรากฏข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ กรณีข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้รับการฉีดวัคชีนกระตุ้นภูมิเข็มที่ ๓ ยี่ห้อ Astrazeneca กับสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์จำนวน 11 นาย นั้น กรณีดังกล่าว มีกระแสสื่อออนไลน์สอบถามและกล่าวถึง ความจำเป็นเร่งด่วนหรือความเสี่ยง ในการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ในลักษณะไม่เป็นไปตามนโยบายภาครัฐ จึงให้ท่านรายงานชี้แจง กรณีดังกล่าวมีข้อเท็จจริงหรือเหตุผลความจำเป็น แล้วรายงาน ให้ ภ.จว.บุรีรัมย์ ทราบ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น