No data was found

เชียงใหม่ เริ่มวิกฤต! ผู้ติดเชื้อรายใหม่ขยับขึ้นหลัก 100 ราย พบ คลัสเตอร์ฟาร์มไก่มากสุด 41 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 100 ราย ของจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ พบว่าเป็นการติดเชื้อในจังหวัด 73 ราย มาจากคลัสเตอร์ฟาร์มไก่มากที่สุดถึง 41 ราย อีก 27 ราย เป็นการนำเชื้อเข้ามาจากต่างจังหวัด

ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ โดยดร.ทรงยศ คำชัยหัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโรคCovid-19 ว่าเมื่อวันที่24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้สัมผัสหรือผู้เสี่ยงสูงจำนวน 2,052 ราย พบผู้มีผลบวก 78 ราย อีก 22 ราย เป็นผู้ที่มีผลการตรวจจากต่างจังหวัด โดยปัจจัยเสี่ยงการติดเชื้อพบว่าการสัมผัสในสถานที่ทำงานมีอัตราเพิ่มสูงขึ้น จากคลัสเตอร์ฟาร์มไก่ อาร์.พี.เอ็ม.ฯ อำเภอหางดงขณะที่การนำเชื้อเข้ามาจากต่างจังหวัด ก็ยังคงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเช่นเดิม

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 100 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 73 ราย ซึ่งมาจากคลัสเตอร์ฟาร์มไก่มากที่สุด41 ราย  และผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 27 ราย เป็นการนำเชื้อเข้ามาจากต่างจังหวัด โดย 16 ราย เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้มีผู้ติดเชื้อจากจังหวัดลำพูน 1 ราย CM5120 เป็นหัวหน้างานบริษัทกาแฟมวลชนภาคเหนือ จึงขอให้ผู้สัมผัสที่เป็นพนักงานร้านกาแฟมวลชนที่ได้สัมผัสกับหัวหน้างานที่ออกตรวจร้านกาแฟ เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมให้กักตัวสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสเสี่ยงวันสุดท้าย

ขณะเดียวกัน ยังคงพบผู้ติดเชื้ออยู่ มี 4 คลัสเตอร์ ได้แก่ คลัสเตอร์โรงงานขนมปัง อำเภอสันกำแพง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย คลัสเตอร์แม่สอย อำเภอจอมทอง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 12 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมคลัสเตอร์นี้ 82 ราย เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านและสัมผัสจากการเก็บลำไย พบเชื้อจากการตรวจครั้งที่ 2 ก่อนครบกำหนดการกักตัวคลัสเตอร์สถานปฏิบัติธรรม พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมคลัสเตอร์นี้ 18 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดและสัมผัสในชุมชน

 

ขณะที่ คลัสเตอร์ฟาร์มไก่ อาร์.พี.เอ็ม.ฯ อำเภอหางดง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจากการตรวจเชิงรุกและจากระบบคัดกรองของโรงพยาบาล 41 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมคลัสเตอร์นี้ 61 ราย ทั้งนี้คาดว่าคลัสเตอร์ฟาร์มไก่ น่าจะเกิดจากการนำเชื้อเข้ามาจากต่างจังหวัด เพราะจากการสอบสวนโรคพบว่ามีพนักงานขับรถไปส่งไข่ไก่ทั่วจังหวัดภาคเหนือ รวมถึงจังหวัดเสี่ยง เช่น กรุงเทพฯ ชลบุรี และพิจิตร

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมติสั่งปิดฟาร์มไก่ บริษัท อาร์.พี.เอ็ม. ฟาร์ม แอนด์ ฟีด จำกัด เป็นเวลา 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อรวมก่อนหน้านี้เป็น61 ราย พร้อมให้พื้นที่หมู่บ้านสันป่าสัก หมู่ที่ 11 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่ควบคุมการเข้า-ออก ห้ามทำกิจกรรมรวมกลุ่มโดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง.

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น